Cán bộ, chiến sỹ Công an thành phố Hải Phòng hết lòng vì nhân dân phục vụ

10/04/2019
Với tinh thần vì nhân dân phục vụ, hướng về cơ sở bằng những việc làm thiết thực cụ thể, lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Thủy Nguyên vừa tổ chức cấp căn cước công dân lưu động tại xã Quảng Thanh, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng.

Nghiêm túc và khẩn trương triển khai thực hiện, cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Thủy Nguyên đã nhiệt tình hỗ trợ từ công tác phát tờ khai, hướng dẫn người được cấp viết thông tin vào tờ khai theo đúng quy định đến việc tiếp nhận, kiểm tra thông tin, thu nhận vân tay, chụp ảnh...

Các thủ tục đều diễn ra nhanh chóng và thuận tiện, đồng thời vẫn đảm bảo đúng quy trình, quy định trong công tác cấp và quản lý thẻ căn cước công dân. Kết quả đã có 243 người được cấp căn cước công dân, trong đó có 02 trường hợp là người cao tuổi, khó khăn đi lại được cấp tại nhà.

Cán bộ, chiến sỹ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Thủy Nguyên hướng dẫn hoàn thiện các thủ tục cấp căn cước công dân.


Được biết, thời gian qua, lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Thủy Nguyên đã phối hợp, tổ chức hàng chục lượt cấp căn cước công dân lưu động cho hàng nghìn người trên địa bàn, nhất là các xã vùng sâu, vùng xa như: Gia Đức, Gia Minh, Lại Xuân, Kỳ Sơn, Phục Lễ, Phả Lễ, Tam Hưng... Đối tượng ưu tiên cấp là các trường hợp gia đình chính sách, người già yếu, tàn tật đi lại khó khăn.

Đây là việc làm thiết thực nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về an ninh, trật tự, đồng thời thể hiện tình cảm, trách nhiệm, sự gần gũi, gắn bó giữa lực lượng Công an huyện Thủy Nguyên và nhân dân.

* Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an thành phố Hải Phòng giúp công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn làm hộ chiếu khẩn cấp.

Vừa qua, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an thành phố Hải Phòng nhận được Thư cảm ơn của bà Lê Thị Thanh (sinh năm 1968, ở thôn Thắng Lợi, xã An Hưng, huyện An Dương). Theo đó, bà Lê Thị Thanh có con gái và các cháu ngoại hiện đang sinh sống và làm việc tại nước Úc. Tuy nhiên vừa qua, hai cháu gái sinh đôi 02 tuổi của bà Thanh được chẩn đoán mắc bệnh hiểm nghèo, một trong hai cháu bé đã qua đời. Tình trạng của cháu bé còn lại không khá hơn và đang trong tình trạng nguy hiểm, hoàn cảnh gia đình ở Úc hiện hết sức khó khăn.  Vì vậy, bà Thanh đã nộp đơn xin cấp hộ chiếu để xuất cảnh sang Úc hỗ trợ chăm sóc cho cháu và các con của bà. Tuy nhiên, thời gian để cấp hộ chiếu theo quy định là 10 ngày, vì vậy bà Thanh mong muốn được các cơ quan chức năng giúp đỡ, tạo điều kiện để rút ngắn thời gian làm hộ chiếu vì hoàn cảnh cấp bách, khó khăn.

Cán bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an thành phố Hải Phòng trao hộ chiếu cho bà Lê Thị Thanh.


Thấu hiểu và thông cảm với hoàn cảnh trên, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an thành phố Hải Phòng đã cử cán bộ, chiến sĩ Đội Quản lý xuất cảnh nhiệt tình giúp đỡ, chủ động tạo mọi điều kiện làm thủ tục; đồng thời đề xuất Cục Quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an nhanh chóng cấp hộ chiếu ngay sau 03 ngày làm việc để bà Lê Thị Thanh kịp xuất cảnh sang Úc chăm sóc và chia buồn cùng con, cháu. Trong thư, bà Thanh gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lực lượng Công an thành phố Hải Phòng nói chung và cán bộ, chiến sĩ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh nói riêng, đã tận tình chia sẻ, động viên, có hành động nhân văn tốt đẹp giúp đỡ người dân khi gặp khó khăn, thể hiện tinh thần trách nhiệm vì nhân dân phục vụ của người chiến sĩ Công an.
 

 

 

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website