Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Bắc Kạn nêu gương, trách nhiệm, vì nhân dân phục vụ

04/05/2019
* Công an thành phố Bắc Kạn tuyên truyền và tặng mũ bảo hiểm quy chuẩn cho người tham gia giao thông.

Đội Cảnh sát giao thông Công an thành phố Bắc Kạn vừa tổ chức hoạt động tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ và tặng mũ bảo hiểm đúng quy định tiêu chuẩn cho người tham gia giao thông.

Đại úy Hoàng Thị Dung, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an thành phố Bắc Kạn cho biết, thực hiện các hoạt động hưởng ứng năm an toàn giao thông 2019 với chủ đề: An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy, thời gian qua trên địa bàn thành phố Bắc Kạn khá nhiều người dân đội mũ bảo hiểm chưa đúng quy chuẩn nên khi xảy ra tai nạn, va chạm giao thông sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của người tham gia giao thông. Vì vậy, Đội Cảnh sát giao thông Công an thành phố phối hợp với các cơ quan chức năng và doanh nghiệp tổ chức chương trình tặng mũ bảo hiểm chất lượng cho một số người tham gia giao thông.

Tặng mũ bảo hiểm bảo đảm chất lượng, đúng quy chuẩn cho người  điều khiển xe mô tô tham gia giao thông.


Cùng với việc tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, Công an thành phố Bắc Kạn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tác hại của việc đội mũ bảo hiểm không đúng quy chuẩn và việc sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông cho người dân, sau khi được tuyên truyền nhắc nhở, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Bắc Kạn đã tặng hơn 50 chiếc mũ bảo hiểm đúng quy chuẩn cho người tham gia giao thông nhằm đảm bảo an toàn, giảm thương vong khi không may xảy ra tai nạn. Mỗi người dân cần nâng cao nhận thức chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, hãy sử dụng mũ bảo hiểm đúng theo quy định, đảm bảo an toàn cho chính bản thân.

* Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH) có nhiều đổi mới trong cấp đổi chứng minh nhân dân. 

Thực hiện khẩu hiệu hành động của Công an tỉnh năm 2019 “Chủ động, bứt phá, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, vì nhân dân phục vụ”. Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã triển khai và áp dụng nhiều biện pháp nhằm phục vụ nhân dân tốt hơn trong việc cấp, đổi chứng minh nhân dân.

Cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH tiếp công dân làm thủ tục cấp chứng minh nhân dân.


Hiện nay đơn vị tổ chức cấp, đổi chứng minh nhân dân vào tất cả các ngày làm việc trong tuần, kể cả ngày thứ 7. Như vậy khi có nhu cầu cấp đổi chứng minh nhân dân, người dân đến Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH vào các ngày từ thứ 2 đến thứ 7 trong tuần đều được tiếp nhận và giải quyết. Trong đó vào các thứ 2, thứ 4, thứ 6, đơn vị tổ chức cấp, đổi chứng minh nhanh sau 120 phút. Ngoài ra, những trường hợp do điều kiện sức khỏe không trực tiếp đến được cơ quan Công an để làm chứng minh nhân dân, cán bộ, chiến sỹ đơn vị sẵn sàng hỗ trợ, đến tận gia đình hoặc địa điểm theo đề nghị để thực hiện các thủ tục cấp chứng minh nhân dân.

Mọi thủ tục, hồ sơ liên quan đến việc cấp chứng minh nhân dân mọi người có thể liên hệ số điện thoại 069.254.9320 để được tư vấn, hướng dẫn.

* Phòng An ninh đối nội Công an tỉnh và Công an huyện Chợ Đồn vừa phối hợp tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tại xã Đông Viên, huyện Chợ Đồn.

Tham gia nghe phổ biến pháp luật là đội ngũ cán bộ cốt cán, người có uy tín, giáo viên, nhân viên trạm y tế trên địa bàn xã Đông Viên. Những người tham gia Hội nghị đã được tuyên truyền phổ biến về nguồn gốc xuất xứ, bản chất các đạo chưa được công nhận, đạo lạ; hệ lụy khi tham gia,  hậu quả tác hại của ma tuý đối với gia đình và xã hội; phương thức thủ đoạn hoạt động của các tội phạm về trộm cắp tài sản, đánh bạc, lừa đảo chiếm đoạt tài sản... 

Tuyên truyền nâng cao nhận thức pháp luật cho nhân dân tại xã Đông Viên.


Qua tuyên truyền góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ và nhân dân trong phòng ngừa, phát hiện và đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm trên địa bàn, không nghe, tin theo các luận điệu tuyên truyền của tà đạo, đạo lạ.

* Khối thi đua trực thuộc Công an tỉnh: Tặng máy cày cho gia đình bị hỏa hoạn tại huyện Chợ Mới. 

Khối thi đua trực thuộc Công an tỉnh Bắc Kạn gồm 07 đơn vị do Phòng Hồ sơ nghiệp vụ làm Trưởng khối đã đến thăm, hỗ trợ cho gia đình anh Trần Văn Nhận, thôn Khe Thỉ 2, xã Nông Hạ, huyện Chợ Mới không may bị hỏa hoạn vào đêm 11, rạng sáng ngày 12/4 vừa qua.

Đại diện lãnh đạo các đơn vị Khối thi đua Trực thuộc Công an tỉnh trao quà, hỗ trợ gia đình anh Nhận.


Cơn hỏa hoạn đã thiêu rụi toàn bộ nhà và tài sản của gia đình anh Nhận, gia cảnh hiện nay của anh Nhận hoàn toàn tay trắng, nghèo lại nghèo thêm. Cấp ủy, chính quyền địa phương đã huy động mọi nguồn lực để giúp gia đình anh Nhận dựng căn nhà để có chỗ ở tạm thời. Để tiếp tục chia sẻ khó khăn, giúp gia đình anh Nhận sớm ổn định sản xuất. Cán bộ, chiến sỹ Khối thi đua trực thuộc Công an tỉnh đã quyên góp kinh phí để mua và tặng gia đình anh Nhận 01 chiếc máy cày và tiền đóng thùng kéo có tổng trị giá 15,5 triệu đồng.

Ngoài ra cán bộ, chiến sỹ các đơn vị đã quyên góp, tặng gia đình anh nhiều vật dụng sinh hoạt khác để gia đình sớm ổn định cuộc sống… Nhận chiếc máy cày, anh Nhận xúc động không nói nên lời, bởi bây giờ nó sẽ là tài sản lớn nhất, thiết thực giúp gia đình anh có công cụ lao động, tăng gia sản xuất...

 

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website