Cán bộ đoàn năng động, sáng tạo và bản lĩnh

10/02/2020
“Năng động, sáng tạo và bản lĩnh” - đó là những từ ngữ dành cho Thượng úy Đặng Văn Thắng, Phó Bí thư Thường trực Đoàn Thanh niên Công an Thành phố (CATP) Hồ Chí Minh.

Hạnh phúc vì được... bận rộn

Những ngày cuối năm 2019, Thượng úy Thắng cùng các đồng đội trong Ban Chấp hành Đoàn CATP Hồ Chí Minh lại tất bật với chương trình "Mắt sáng nghĩa tình". Nhìn thấy Thượng úy Thắng có mặt tại Bệnh viện đến tận nơi thăm hỏi từng cụ già mới hiểu được sự tâm huyết của đồng chí dành cho công việc. 

"Mắt sáng nghĩa tình" vừa kết thúc tốt đẹp, Thượng úy Thắng lại cùng đồng đội tổ chức chương trình Giọt máu nghĩa tình. Các đồng đội đã nhiệt tình tham gia hiến máu nhằm góp phần tăng cường máu dự trữ vào ngân hàng máu, hỗ trợ kịp thời cho các cán bộ, chiến sỹ bị thương trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn TP. 

Khi còn ngồi trên ghế Trường Đại học Cảnh sát nhân dân, đồng chí Thắng đã thấm nhuần đạo đức cách mạng, lý tưởng Đảng và bản lĩnh chính trị vững vàng. Đồng chí đã đạt Danh hiệu sinh viên 5 tốt toàn quốc đầu tiên của Bộ Công an; giải thưởng Sao Tháng Giêng - giải thưởng cao quý của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, là một trong những thanh niên của Tổng cục Xây dựng lực lượng (trước đây) xuất sắc. Tự hào hơn, khi còn là học viên của Trường, Thắng đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Đồng chí Thắng chia sẻ, con đường mà đồng chí đã lựa chọn là mong muốn được thực hiện hoài bão của mình, được mặc bộ sắc phục ngành Công an để cống hiến, được tiếp nối truyền thống gia đình từ người cha đáng kính.

Thượng úy Đặng Văn Thắng trao quà tặng bệnh nhân mổ mắt.

 

Tháng 6/2012, đồng chí Thắng được phân công về Đội Chính trị hậu cần, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt CATP Hồ Chí Minh. Ở lĩnh vực công tác nào, đồng chí cũng xông xáo với công việc được giao. Công việc dù khó khăn đến cỡ nào cũng không làm đảng viên trẻ này nản lòng, lùi bước.

Ngoài việc cố gắng trong công tác chuyên môn, đồng chí Thắng còn làm rất tốt các hoạt động phong trào văn thể mỹ tại đơn vị với nhiều giải thưởng cao trong nhiều năm liền. Từng bước đi lên với nhiều vai trò khác nhau, đồng chí được tín nhiệm giao trọng trách Phó Bí thư Thường trực Đoàn Thanh niên CATP Hồ Chí Minh. Xác định được tính chất của công việc, trong nhiệm vụ mới, Thượng úy Thắng tiếp tục phấn đấu không ngừng.

Thượng úy Thắng chia sẻ, được làm việc, được cống hiến sức mình cho nhiệm vụ chung đó là hạnh phúc. Thượng úy Thắng đã cùng với Ban Chấp hành Đoàn CATP thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa và đậm tính nhân văn. Nhiều chương trình đã trải qua nhiều mùa cho thấy sức lan tỏa trong tuổi trẻ CATP và được quần chúng nhân dân đánh giá rất cao.

Thượng úy Đặng Văn Thắng tuyên truyền pháp luật đến người dân.

 

Công trình “Mắt sáng nghĩa tình” là một minh chứng. Chỉ tính riêng trong năm 2019, Đoàn CATP phối hợp với nhà tài trợ và Bệnh viện tổ chức thành công 02 chương trình “Mắt sáng nghĩa tình” cho 400 người dân (người già, người neo đơn) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bệnh về mắt (đục thủy tinh thể) đến từ các tỉnh phía Nam với tổng kinh phí hơn 380 triệu đồng. Các hoạt động mổ mắt được thực hiện theo các đợt gắn với các đợt thi đua cao điểm của năm như: Mừng Đảng mừng Xuân, Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân… Tính từ lúc bắt đầu cho đến thời điểm này, chương trình "Mắt sáng nghĩa tình" đã giúp mổ mắt cho hơn 100 bệnh nhân nghèo mắc bệnh đục thủy tinh tể ở các tỉnh, thành phía Nam với tổng kinh phí hơn 1,1 tỷ đồng.

Một trái tim nhiệt huyết

Trăn trở trước tình hình tội phạm ngày càng diễn biến phức tạp, đồng chí Thắng xác định được tầm quan trọng công tác tuyên truyền pháp luật của Đoàn Thanh niên CATP thời gian qua nên đã trực tiếp tham mưu lên Ban Giám đốc CATP chuẩn hóa giáo trình, đề cương tuyên truyền pháp luật, cẩm nang tuyên truyền bằng hình thức áp phích và trực quan sinh động, bổ sung thêm các nội dung thủ đoạn của tội phạm mới, xây dựng các video clip tuyên truyền về các vụ án, tai nạn giao thông gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng… Ngay khi được cấp trên phê duyệt, việc tuyên truyền diễn ra trên diện rộng và mang lại nhiều hiệu quả thiết thực. Trong năm 2019, đã vượt chỉ tiêu về số lượng đối tượng được tuyên truyền lên đến trên 120.000 lượt, cao gấp đôi so với đăng ký đầu năm 50.000 lượt người nghe.

Thượng úy Đặng Văn Thắng được tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác của lực lượng Công an nhân dân.

 

Không chỉ tham mưu cho giáo trình tuyên truyền sinh động, hấp dẫn, đồng chí Thắng trong vai trò là Chỉ huy trưởng các Đội tuyên truyền pháp luật của Đoàn CATP còn tham mưu thành công trong việc phối hợp với các ban của Thành đoàn và các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn TP tổ chức tuyên truyền phòng, chống xâm hại đối với trẻ em, tập huấn các kỹ năng phòng vệ, tổ chức thành công 30 chương trình tuyên truyền dành cho thiếu nhi tại các khu lưu trú thanh niên công nhân và trên địa bàn các khu vực dân cư, 04 chương trình tập huấn kỹ năng phòng vệ và trang bị các kỹ năng khi xảy ra sự cố dành cho đối tượng là xe ôm công nghệ, phối hợp với các ban của Thành đoàn xác lập giáo án tập huấn võ tự vệ cho Thanh niên Công nhân trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. 

Công trình Thanh niên “Tuổi trẻ CATP xung kích tham gia phòng, chống tội phạm liên quan tín dụng đen trên địa bàn TP” cũng chính là tâm huyết của đồng chí Thắng và Ban thường vụ Đoàn CATP. Trong năm 2019, Đoàn CATP phối hợp với các đơn vị trong ngành tổ chức hơn 30 đợt ra quân tại các địa bàn huy động được sự ủng hộ của quần chúng nhân dân và các ban, ngành tại địa phương nhằm nêu rõ phương thức thủ đoạn và hậu quả của tội phạm liên quan đến hoạt động tín dụng đen gây nên để biết cách phòng tránh. Công trình thanh niên này đã được Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh công nhận là công trình tiêu biểu cấp TP.

Vừa xong hoạt động này, Thượng úy Thắng lại tiếp tục cho một chương trình khác. Thông qua các chuyên án lớn do CATP trực tiếp khám phá và phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ trong năm 2019 liên quan đến tội phạm ma túy, đồng chí đã tham mưu với Đảng ủy, Ban Giám đốc CATP cho phép tổ chức Hội nghị tập huấn cách nhận biết các loại ma túy tổng hợp mới và một số biện pháp nghiệp vụ phát hiện đấu tranh với các loại tội phạm liên quan đến ma túy tại cơ sở dành cho 900 đoàn viên thanh niên đang công tác tại Công an phường, xã… đồng thời phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy ban hành cẩm nang về cách nhận biết các loại ma túy tổng hợp mới và biện pháp đấu tranh với tội phạm ma túy tại cơ sở…

Với những thành tích đạt được, Thượng úy Đặng Văn Thắng nhiều năm liên tục đạt được danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở. Trong giai đoạn 2017 - 2019, đồng chí Thắng được khen thưởng trên 15 lượt của các cấp như Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an, Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh, Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên cơ sở Hồ Chí Minh, Giấy khen của Giám đốc CATP tặng trong các đợt thi đua cao điểm và thực hiện các Cuộc vận động; đặc biệt, đồng chí vinh dự là 01 trong 500 đảng viên trẻ xuất sắc toàn quốc năm 2019.

 

Mỹ Thanh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website