Cảnh sát cơ động trực xuyên Tết hiến máu, tiểu cầu cứu người

19/02/2024
"Ngoài công tác bảo đảm an ninh, trật tự dịp Tết, một nhiệm vụ mà chúng tôi luôn trong tâm thế ứng trực sẵn sàng lên đường là hiến máu cứu người xuyên Tết” Thượng úy Nguyễn Quang Hải - Bí thư Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát Cơ động, Công an tỉnh Quảng Ngãi chia sẻ.
Túc trực xuyên Tết
 
Đêm giao thừa Tết năm nay, gia đình chị Trần Thị Trâm, ở phường Nghĩa Lộ, TP Quảng Ngãi lo lắng khi người cha ruột bị tai biến nguy kịch cần người hiến tiểu cầu. Nghe tin, chiến sĩ Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Quảng Ngãi đã khẩn trương có mặt tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi tham gia hiến tiểu cầu cứu người. Chị Trần Thị Trâm vui mừng khi thấy nhiều chiến sĩ Cảnh sát cơ động đến hiến tiểu cầu. "Có người thân trong điều kiện như thế cần sự giúp đỡ, các chiến sĩ Cảnh sát cơ động đã kịp thời có mặt hiến tiểu cầu cứu cha tôi nên gia đình tôi như được cứu sống, cảm ơn các anh" chị Trâm xúc động chia sẻ.
 
Chiến sĩ Cảnh sát cơ động đã hiến tiểu cầu cứu sống người thân của chị Trần Thị Trâm.
Chiến sĩ Cảnh sát cơ động đã hiến tiểu cầu cứu sống người thân của chị Trần Thị Trâm.
 
Những ngày Tết, trên 20 cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Quảng Ngãi đã thay phiên nhau túc trực tại Khoa huyết học, Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi để kịp thời hiến tiểu cầu, máu cứu người bị nguy kịch. Thượng úy Nguyễn Quang Hải - Bí thư Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát Cơ động, Công an tỉnh cho biết: Năm nào cũng vậy, vào dịp Tết Nguyên đán, các bệnh viện đều rơi vào tình trạng cần lượng tiểu cầu, máu lớn để cứu người. Vì vậy, Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh đã tổ chức Chương trình "Xuân hồng yêu thương" nhằm huy động cán bộ, chiến sỹ tham gia hiến tiểu cầu cứu người dịp Tết. Có trên 60 đoàn viên là cán bộ, chiến sỹ Phòng Cành sát cơ động tự nguyên tham gia chương trình. Trong thời gian trước, trong và sau Tết, số cán bộ, chiến sĩ trên được bố trí thường trực tại đơn vị sẵn sàng tham gia hiến máu. 
 
Theo Thượng úy Nguyễn Quang Hải, khi có bệnh nhân, những người không may bị tai nạn cần máu, tiểu cầu cùng nhóm máu với thành viên thì Khoa Huyết học, truyền máu, Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi sẽ giới thiệu cho người nhà bệnh nhân liên hệ Phòng Cảnh sát cơ động để huy động thành viên Chương trình "Xuân hồng yêu thương" có cùng nhóm máu, đang thường trực tại đơn vị tham gia. 
 
Phòng Cảnh sát Cơ động phối hợp Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi kiểm tra sức khỏe các chiến sĩ sẵn sàng hiến máu, tiểu cầu.
Phòng Cảnh sát Cơ động phối hợp Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi kiểm tra sức khỏe các chiến sĩ sẵn sàng hiến máu, tiểu cầu.
 
Bác sĩ Huỳnh Thị Thuận - Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi cho biết, trực cấp cứu những ngày Tết, chứng kiến nhiều người bệnh, nhất là người bệnh tai nạn giao thông cần truyền máu gấp và nhiều đơn vị máu thì việc hiến máu của các chiến sĩ Công an là rất quý báu và cần thiết. 
 
Lãnh đạo Phòng Cảnh sát Cơ động biểu dương, động viên các chiến sĩ tham gia hiến máu dịp Tết.
Lãnh đạo Phòng Cảnh sát Cơ động biểu dương, động viên các chiến sĩ tham gia hiến máu dịp Tết.
 
"Đối với Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi, thường vào dịp Tết thì lượng máu thường biến động, đột xuất, mặc dù có dự trữ tuy nhiên do nhiều trường hợp cấp cứu đột xuất nên cần lượng máu, tiểu cầu. Chính nhờ ngân hàng máu sống của lực lượng Cảnh sát cơ động đã giúp Bệnh viện kịp thời cứu người. Nhiều năm qua với chương trình Xuân hồng yêu thương đã kịp thời cứu nhiều mạng người" Bác sĩ Huỳnh Thị Thuận nhấn mạnh.
 
Thành Sự
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website