Công an thành phố Vĩnh Long đồng hành cùng nhân dân phòng, chống dịch COVID-19

08/11/2021
Những ngày đầu tháng 7/2021, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, tỉnh Vĩnh Long thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Công an thành phố Vĩnh Long đã chủ động đề ra giải pháp phù hợp để đồng thời thực hiện tốt hai nhiệm vụ: vừa phòng, chống dịch COVID-19 vừa đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội. Với những thành tích đã đạt được, Công an thành phố Vĩnh Long vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Ngay từ những ngày đầu đợt dịch lần thứ 4 bùng phát, cùng với việc bám sát chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, Công an thành phố Vĩnh Long đã chủ động tham mưu với Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố ban hành kế hoạch, phương án phối hợp chặt chẽ với lực lượng Quân sự và các ngành liên quan thực hiện các biện pháp phòng dịch hiệu quả; chỉ đạo các đội nghiệp vụ và lực lượng Công an phường chủ động tuyên truyền tận hộ gia đình, để người dân nâng cao ý thức trong phòng ngừa dịch bệnh và phòng chống tội phạm; xây dựng mối quan hệ gắn bó giữa lực lượng Công an với nhân dân, để huy động sức mạnh của nhân dân trong việc giữ vững an ninh, cùng nhau đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh và tội phạm. Công an thành phố đã chỉ đạo Đội An ninh phối hợp chặt chẽ với lực lượng Y tế, Quân sự thần tốc vào cuộc, thực hiện nhanh, có hiệu quả công tác truy vết với quyết tâm phải nhanh chóng xác định nguồn lây nhiễm của ca bệnh phát sinh trên địa bàn, tìm kiếm những người có yếu tố nguy cơ về lây nhiễm dịch. Trên cơ sở đó, tham mưu với cơ quan chức năng đưa ra những quyết định khoanh vùng, cách ly kịp thời.  

Đội An ninh Công an thành phố Vĩnh Long nhanh chóng truy vết các trường hợp nghi nhiễm COVID-19.

 

Để nhận được sự đồng lòng, chung tay hỗ trợ công tác truy vết, các cán bộ, chiến sỹ đã vận động người dân hợp tác, cung cấp thông tin đầy đủ, số người từng tiếp xúc gần với mình một cách chính xác để kịp thời có biện pháp xử lý, ngăn chặn không để lây lan thêm trong cộng đồng. Đội An ninh Công an thành phố đã phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố Vĩnh Long truy vết, điều tra dịch tễ 151 trường hợp liên quan đến việc phát sinh các ca bệnh COVID-19 trên địa bàn.Cùng với việc tham gia các chốt kiểm soát cửa ngõ của tỉnh, các khu cách ly, khu phong tỏa, Công an các Phường trên địa bàn đã chủ động phối hợp với lực lượng dân quân, bảo vệ dân phố thành lập các chốt kiểm soát trên các tuyến hương lộ, đường đai, hẻm nhỏ, các tuyến đường giáp ranh với 20 chốt, có 175 đồng chí tham gia. Lực lượng này đã đảm bảo tuần tra khép kín địa bàn trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, góp phần giảm thiểu tối đa sự lây lan dịch bệnh COVID-19 trên. Ngoài ra, Công an thành phố Vĩnh Long còn thành lập 09 tổ tuần tra lưu động hàng ngày, với 65 đồng chí tham gia, gần 2.500 cuộc tuần tra trên các tuyến đường trên địa bàn thành phố. Qua đó, đã kịp thời phát hiện xử lý và nhắc nhở nhiều trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch.

Chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên Quốc lộ 53 tiếp giáp huyện Long Hồ.

 

Ngoài ra, Công an thành phố Vĩnh Long còn tích cực phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn do bị ảnh hưởng của dịch bệnh, kịp thời rà soát các đối tượng khó khăn trên địa bàn để kết nối các nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ; đặc biệt quan tâm giúp đỡ người dân thuê trọ không có việc làm, người bán vé số, hàng rong… trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, qua đó giúp bà con phần nào vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Lực lượng Công an thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và đảm bảo an ninh, trật tự.

 

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19, Công an thành phố Vĩnh Long luôn đảm bảo ứng trực giải quyết hiệu quả các vụ việc phát sinh ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự, đảm bảo ổn định an ninh trên địa bàn để người dân yên tâm phòng dịch. Tập trung đấu tranh, điều tra làm rõ 8/8 vụ vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn xã hội bắt giữ 12 đối tượng; phát hiện, bắt và xử lý 03 vụ, 03 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy; 03 vụ mua bán vận chuyển hàng cấm. Tình hình tai nạn giao thông giảm cả 03 tiêu chí, không xảy ra ùn tắt giao thông và tổ chức đua xe trái phép trên địa bàn.

 
Công an thành phố Vĩnh Long trao quà tặng bà con gặp khó khăn trên địa bàn và lực lượng tham gia tuyến đầu chống dịch.

 

Trong trận chiến phòng, chống dịch COVID-19, Công an thành phố Vĩnh Long đã tạo được niềm tin, gắn kết được sự đồng lòng của nhân dân để mỗi người dân trở thành chiến sĩ phòng, chống dịch. Riêng lực lượng Công an các phường đã khẳng định vai trò vững chắc là pháo đài vững chắc trong công tác phòng, chống dịch, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân tuyệt đối không nghe theo các luận điệu xuyên tạc, sai trái của các thế lực thù địch, qua đó góp phần đảm bảo tình hình an ninh, trật tự tại địa phương, phục vụ có hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch.

Hiện nay dù dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long đã và đang được kiểm soát theo chiều hướng tích cực. Để đảm bảo người dân có cuộc sống thích ứng an toàn với dịch bệnh, phát triển kinh tế, Công an thành phố Vĩnh Long luôn vững vàng trên tuyến đầu, tiếp tục bám sát địa bàn, quản lý chặt từng khu dân cư để tuyên truyền vận động người dân tiếp tục chung sức giữ vững vùng xanh an toàn, quyết không để dịch bùng phát trở lại. 

 

Thanh Thảo
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website