Điểm sáng về an ninh, trật tự ở vùng giáp ranh

23/04/2019
Khoảng 10 năm trước, khi nhắc đến xã Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương nhiều người nghĩ ngay tới điểm “nóng” về an ninh, trật tự (ANTT). Sau nỗ lực của cả hệ thống chính trị trong việc huy động sức dân đấu tranh, phòng, chống tội phạm, đến nay, xã Tân Bình là một trong những địa phương của tỉnh Bình Dương thực hiện tốt công tác thi đua. Được Bộ Công an tặng cờ thi đua về phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Đồng chí Trần Văn Tán, Phó Trưởng Công an xã Tân Bình, người có thâm niên công tác trong lực lượng Công an địa phương đã 20 năm, cho biết, khoảng 10 năm về trước, con đường ĐT741 được xây dựng và đưa vào sử dụng đã giúp xã Tân Bình kết nối được với nhiều huyện, thị trong tỉnh. Việc trao đổi hàng hóa, thông thương ngày càng dễ dàng hơn, tuy nhiên cũng từ đó mà nhiều đối tượng phạm pháp hoạt động lưu động di chuyển qua đây ngày càng nhiều làm ảnh hưởng đến tình hình ANTT của địa phương.

Trước tình hình đó, Công an, chính quyền các cấp đã rất trăn trở làm sao để hạn chế tình trạng trên, phải bắt bằng được những đối tượng gây án đưa ra ánh sáng để trừng trị theo pháp luật. Vì vậy, một kế hoạch dài hơi được cấp ủy, chính quyền từ huyện đến xã xây dựng và thực hiện trong nhiều năm liền về công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm liên quan đến trộm cắp, cướp giật. Để làm tốt thì không chỉ các ban ngành, mà điều quan trọng cốt lõi vẫn là người dân, dựa vào sức dân để làm.

Đồng chí Phó Trưởng Công an xã cho biết, sau khi triển khai kế hoạch đấu tranh phòng, chống tội phạm trộm cướp, lực lượng Công an phối hợp với ngành chức năng đã ngăn chặn và xử lý kịp thời nhiều vụ việc, bắt giữ nhiều đối tượng gây án liên quan đến trộm cắp, cướp giật... Tuy nhiên, những vụ trộm cướp tạm lắng xuống thì địa phương lại đối mặt với tệ nạn ma túy đang manh nha xuất hiện trong đời sống người dân. 

Lực lượng Công an xã Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên phối hợp với các lực lượng khác tổ chức tuần tra khép kín địa bàn xã.


Lực lượng Công an xã đã báo cáo tình hình ANTT của địa phương đến lực lượng chức năng huyện để có hướng phối hợp xử lý. Sau đó Công an huyện Bắc Tân Uyên cử nhiều trinh sát dày dặn kinh nghiệm xuống địa bàn đeo bám, phối hợp phá án; đồng thời tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho lực lượng Công an xã, lực lượng dân phòng để nâng cao hiệu quả trong quá trình tác chiến.
Mới đây, lực lượng chức năng xã Tân Bình phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự ma túy Công an huyện Bắc Tân Uyên tổ chức tuần tra trong một đêm đã phát hiện 02 vụ ma túy, bắt 04 đối tượng thực hiện hành vi tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy trên đường ĐT741.

Sau nhiều năm đấu tranh phòng, chống tội phạm một cách quyết liệt, hiện nay xã Tân Bình đã có nhiều chuyển biến tích cực về ANTT, đời sống của người dân đã được nâng cao. Ghi nhận sự đóng góp không ngừng nghỉ của lực lượng Công an xã Tân Bình trong suốt thời gian qua, Bộ Công an đã tặng Cờ thi đua về phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2018.

 

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website