Động lực từ những lá thư cảm ơn gửi đến Công an tỉnh Cao Bằng

21/02/2024
Lượt xem: 3744
Thời gian qua, Công an tỉnh Cao Bằng nhận được nhiều thư cảm ơn của người dân về những việc làm tốt, hành động đẹp của người chiến sĩ Công an với tinh thần vì nhân dân phục vụ. Đó là nguồn động viên, động lực không nhỏ, góp phần để mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Chiều 19/02/2024, bà Trần Thị Bình (sinh năm 1953, trú tại phường Sông Bằng, thành phố Cao Bằng) đến Công an thành phố trình báo về việc bị mất 01 chiếc xe đạp điện tại phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng. Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an thành phố đã khẩn trương triển khai các biện pháp nghiệp vụ để điều tra, xác minh. Sau hơn 02 giờ đồng hồ truy tìm, Công an thành phố đã làm rõ và bắt giữ đối tượng trộm cắp tài sản, trả lại chiếc xe đạp điện cho bà Bình. Cảm kích trước sự khẩn trương, nhiệt tình của lực lượng Công an, bà Bình đã viết thư cảm ơn Đội Cảnh sát hình sự cũng như tập thể lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố. Bức thư dù ngắn nhưng thể hiện tình cảm, sự tin tưởng của Nhân dân đối với lực lượng Công an, những người luôn hết lòng “Vì nhân dân phục vụ”. 

Cũng là những bức thư tay gửi đến lực lượng Công an xã, người dân đã viết thư cảm ơn Công an xã Tổng Cọt, huyện Hà Quảng sau khi nhận được tài sản bị đánh rơi. Trước đó, ngày 11/02/2024 (tức mùng 2 Tết), anh Khằm Văn Biểu (trú tại xã Tổng Cọt) đánh rơi chiếc điện thoại Iphone 13. Dù đã tìm kiếm nhưng anh vẫn không tìm lại được. Sau đó, anh Biểu đã lên Công an xã Tổng Cọt trình báo và nhờ sự trợ giúp của lực lượng Công an để tìm lại tài sản. Đến 10h ngày 12/02/2024 (tức mùng 3 Tết), Công an xã đã tìm được tài sản và trao trả cho anh Biểu. Cảm phục trước tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ Công an xã Tổng Cọt, đặc biệt là đồng chí Trưởng Công an xã, anh Biểu đã viết thư cảm ơn. Bức thư là động lực, nguồn động viên tinh thần ý nghĩa trong những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024 với cán bộ, chiến sĩ Công an xã Tổng Cọt.

Trung tá Trương Văn Tuấn, Trưởng Công an xã Tổng Cọt, huyện Hà Quảng trao trả tài sản cho người dân.
Trung tá Trương Văn Tuấn, Trưởng Công an xã Tổng Cọt, huyện Hà Quảng trao trả tài sản cho người dân.

 

Một lá thư khác gửi đến Công an phường Đề Thám, thành phố Cao Bằng đúng vào chiều 30 Tết. Cụ thể, vào hồi 17h05” ngày 09/02/2024, bà Vũ Thị Bình (trú tại phường Đề Thám) có nhặt được một chiếc phong bì đánh rơi tại ven đường khu vực trước cửa siêu thị Nguyễn Lương thuộc phường Đề Thám. Bà Bình đã bàn giao cho Công an phường Đề Thám để nhờ lực lượng chức năng tìm trả lại cho người bị rơi. Sau khi tiếp nhận tài sản bị đánh rơi, Công an phường Đề Thám phối hợp Fanpage Truyền hình An ninh Cao Bằng đăng tải thông tin nhằm tìm lại chủ nhân của tài sản. Nhờ thông tin trên mạng xã hội, chị Hứa Thị Oanh (sinh năm 1986, trú tại xã Hưng Đạo, thành phố Cao Bằng) đã đến nhận lại tài sản của mình. Chị đã viết bức thư bày tỏ xúc động và cảm ơn hành động đẹp của bà Bình, sự hỗ trợ nhiệt tình của Công an phường Đề Thám đã giúp chị nhận lại được tài sản bị đánh rơi. 

Hay một lá thư cảm ơn khác gửi đến đồng chí Nguyễn Danh Tùng, cán bộ Công an xã Cách Linh, huyện Quảng Hòa đã có hành động kịp thời cấp cứu người bị tai nạn giao thông. Trước đó, vào tối 08/02/2024 (tức ngày 29 tháng Chạp), đồng chí Tùng đang trong ca trực đã nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc xảy ra vụ tai nạn giao thông tại xóm Bản Mển, xã Cách Linh. Ngay lập tức, đồng chí đã báo cáo chỉ huy và được điều ra hiện trường. Khi phát hiện người bị tai nạn đang nằm bất tỉnh, chấn thương nhiều chỗ trên người, nguy hiểm đến tính mạng. Đồng chí Tùng khẩn trương khai thông đường thở của người bị tai nạn. Một lúc sau khi xe cấp cứu đến, đồng chí nhanh chóng cùng người dân đưa người bị thương đến Bệnh viện đa khoa huyện Quảng Hoà để cấp cứu. Theo bác sỹ, rất may có đồng chí Tùng đã xử lý kịp thời, đúng cách, nếu không nạn nhân đã nguy hiểm đến tính mạng. Hiện nạn nhân đang trong quá trình hồi phục. Trong bức thư, thân nhân người bị nạn đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành trước tinh thần vì nhân dân phục vụ của đồng chí Tùng; gửi lời chúc các cán bộ, chiến sĩ Công an luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Những lá thư cảm ơn của người dân gửi đến Công an tỉnh Cao Bằng.
Những lá thư cảm ơn của người dân gửi đến Công an tỉnh Cao Bằng.

 

Trước đó, ngày 05/02/2024, Công an xã Cô Ngân, huyện Hạ Lang nhận được thư cảm ơn của anh Vương Văn Tuyên (trú tại xã Đại Sơn, huyện Quảng Hoà). Theo đó, vào khoảng 16h ngày 20/11/2023, con gái anh Tuyên là Vương Thị Hoan đi theo hướng từ thị trấn Hoà Thuận về xã Đại Sơn đến địa phận xóm Bản Chu thì xảy ra va chạm giao thông với xe mô tô đi ngược chiều và ngất đi. Cùng lúc đó, có xe đồng chí Trung tá Nguyễn Nông Trung, Trưởng Công an xã Cô Ngân đang trên đường đi công tác đã kịp thời đưa con gái anh Tuyên và 02 người khác đi cấp cứu. Sau một thời gian điều trị, sức khoẻ con gái anh Tuyên đã ổn định. Gia đình đã viết thư cảm ơn đối với đồng chí Nguyễn Nông Trung. 

Chỉ riêng trong 02 tháng đầu năm 2024, Công an tỉnh Cao Bằng đã nhận được hàng chục bức thư của người dân gửi Công an các đơn vị từ tỉnh, huyện đến xã. Mỗi lá thư đều thể hiện niềm tin, sự kỳ vọng của nhân dân đối với những người chiến sĩ Công an, đồng thời cũng thể hiện tinh thần “Lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an” của cán bộ, chiến sĩ Công an Cao Bằng.

Lê Nam - Phan Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website