Đồng Tháp: Đăng ký cấp biển số xe tại cơ sở, tạo sự hài lòng cho người dân

18/06/2022
Lượt xem: 2787
Từ khi được phân cấp cho Công an cấp xã đăng ký cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, Công an xã An Long, huyện Tam Nông tỉnh Đồng Tháp đã triển khai thực hiện công tác đăng ký xe môtô, xe gắn máy, xe máy điện tại trụ sở Công an xã, giúp người dân hoàn tất thủ tục đăng ký xe mà không phải lên huyện xa hàng chục cây số như trước đây.
Bắt đầu từ ngày 21/5/2022 Công an xã An Long đã thực hiện việc đăng ký cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện cho người dân. Hàng ngày số lượng người dân đến làm thủ tục, đăng ký cấp biển số xe mô tô và các thủ tục hành chính khác khá đông. Không để người dân chờ đợi, Công an xã đã khẩn trương hướng dẫn người dân thủ tục một cách nhanh chóng.
 
Thượng úy Lê Minh Phương, Phó Trưởng Công an xã An Long, huyện Tam Nông thông tin: “Công an xã đã chủ động phân công 01 cán bộ chính quy đã được qua tập huấn, đào tạo về việc đăng ký cấp biển số xe, trực tiếp tiếp nhận giải quyết các thủ tục đăng ký xe khi bà con đến. Về trang thiết bị, được Công an cấp trên trang cấp 01 máy vi tính kết nối mạng Internet cài đặt phần mềm đăng ký xe, cũng như các trang bị khác để phục vụ tốt cho công tác này. Công an xã viết 01 thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ đăng ký cấp biển số xe cho bà con trên địa bàn xã”.
 
Công an xã An Long cấp biển số xe mô tô cho người dân.

 

Được biết để được cấp biển số xe, người dân chỉ cần mang tờ khai đăng ký xe, CMND, CCCD hoặc là sổ hộ khẩu, giấy lệ phí trước bạ, giấy kiểm tra chất lượng xuất xưởng. Thấy thủ tục đơn giản, nên đây là lần thứ hai, ông ông Lâm Văn Tuấn -ngụ ấp An Phú, xã An Long đi làm thủ tục đăng ký xe gắn máy. Lần trước phải ra Công an huyện gần 30 cây số, chi phí ăn uống, tiền xăng trên 100 ngàn đồng, mất hơn nửa ngày để chờ đợi, lần này chỉ mất 10 phút là đã làm xong thủ tục, bấm được biển số xe. Cầm biển số xe, ông Tuấn vui mừng chia sẻ: Thái độ của Công an xã thực hiện đăng ký xe mô tô tiếp đón người dân rất là tốt và nhiệt tình, tận tình giúp đỡ hướng dẫn cho người dân cặn kẽ. Trước đây để  đăng ký xe phải tập trung về huyện làm thì đông, thời gian chờ đợi kéo dài. Còn thực hiện chỗ xã thuận lợi cho người dân khi đăng ký xe ở xã được gần, tiết kiệm chi phí rất là nhiều, tôi thấy rất hài lòng.
 
Tuy Công an xã An Long được Công an huyện và các phòng nghiệp vụ hỗ trợ đầy đủ trang thiết bị và kỹ thuật, nhưng hiện tại Công an xã An Long còn gặp khó khăn là nơi tiếp nhận giải quyết thủ tục hồ sơ đăng ký xe chưa được bố trí riêng, vẫn còn ngồi làm việc chung với bộ phận tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính như: cấp CCCD, nhân hộ khẩu. Hướng tới Chỉ huy Công an xã sẽ cố gắng bố trí lại nơi làm việc để giải quyết thủ tục nhanh chóng, phục vụ người dân thuận lợi, tốt hơn. Nhận thấy hiện nay người dân còn phải khó khăn khi phải lên huyện đóng thuế trước bạ, sắp tới Công an xã sẽ tham mưu Công an huyện trao đổi các ngành bố trí, sắp xếp việc thu thuế trước bạ trên địa bàn xã để giảm chi chi phí đi lại cho người dân.
 
Một khó khăn nữa, là địa bàn xã An Long có 06 ấp, lại tiếp giáp với các xã trong huyện như: xã Phú Thành B, xã An Hòa, xã Phú Thành A, xã Phú Ninh, trong đó ấp Phú Thọ tương đối phức tạp về tệ nạn xã hội, cờ bạc, ma túy. Quân số của đơn vị đôi lúc phải đảm nhận nhiều nhiệm vụ do Công an huyện, Đảng ủy ủy ban nhân dân xã giao. Dù ban ngày phải bận rộn tiếp nhận giải quyết các thủ tục hàng chính, kể cả cấp biển số xe cho người dân, đêm đến Công an xã vẫn thường xuyên tuần tra kiểm soát đảm bảo ANTT trên địa bàn. Khó khăn là vậy, nhưng cán bộ, chiến sĩ Công an xã vẫn vẫn làm tốt các mặt công tác, tạo sự hài lòng, tin tưởng từ người dân.
 
Để làm tốt tất cả các nhiệm vụ trong thời gian tới, Thượng úy Lê Minh Phương- Phó Trưởng Công an xã An Long, huyện Tam Nông thông tin thêm: “Trên tinh thần Ban chỉ huy Công an xã sẽ tiếp nhận tất cả các nhiệm vụ do Công an huyện cũng như Đảng ủy xã giao, phân bố, phân công nhiệm vụ cụ thể đến từng Cán bộ, chiến sĩ thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của mình. Duy trì công tác vận động tuyên truyền, tuyên truyền trên trạm truyền thanh, tuyên truyền loa lưu động để cho người dân trên địa bàn xã nắm và đến Công an xã thực hiện đăng ký xe.  Hàng tháng Ban chỉ huy Công an xã sẽ xây dựng kế hoạch tuần tra, tuần tra ban đêm và ban ngày, hỗ trợ anh em phụ trách ấp để làm tốt công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn.
 
Việc phân cấp cho Công an cấp xã đăng ký cấp biển số xe mô tô, xe máy không chỉ tạo sự thuận lợi, tiết kiệm chi phí, thời gian, tiền bạc, mà còn tạo được mối quan hệ thân thiết giữa lực lượng Công an Đồng Tháp nói chung, Công an xã An Long nói riêng với người dân “như cá với nước”, xây dựng được hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an trong lòng dân.
Ngọc Hân - Trần Xuân
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website