Hà Giang: Hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai tại huyện Yên Minh

31/03/2024
Lượt xem: 446
Vừa qua, tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã xuất hiện mưa đá kèm theo gió lốc gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân và thiệt hại về hoa màu, tài sản, các công trình phúc lợi. Ngay sau khi thiên tai xảy ra, Công an tỉnh Hà Giang đã kịp thời huy động lực lượng giúp người dân trên địa bàn khắc phục hậu quả.

Theo đó, chiều tối ngày 28 và rạng sáng ngày 29/3/2024, Công an tỉnh Hà Giang đã huy động trên 100 cán bộ, chiến sỹ cùng lực lượng tại chỗ hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai hỗ trợ nhân dân di chuyển vật liệu, lợp lại mái nhà và chuồng trại bị hư hỏng tại 06 xã bị ảnh hưởng thiệt hại gồm các xã Bạch Đích, Phú Lũng, Thắng Mố, Sủng Cháng, Sủng Thài, Hữu Vinh và Mậu Long. 

Cán bộ, chiến sỹ giúp hộ dân Sình Mí Lềnh thôn Há Lìa, xã Sủng Thài sửa chữa lại căn nhà bị hư hỏng hoàn toàn.
Cán bộ, chiến sỹ giúp hộ dân Sình Mí Lềnh (thôn Há Lìa, xã Sủng Thài) sửa chữa lại căn nhà bị hư hỏng hoàn toàn.

 

Theo thống kê của huyện Yên Minh, đợt mưa đá xảy ra vừa qua trên địa bàn huyện đã làm hư hỏng, thủng mái 1.571 nhà ở. Trong đó, xã Sủng Thài bị ảnh hưởng nhiều nhất với 758 nhà, thiệt hài về hoa màu trên 31,6 ha. Với tinh thần xung kích, vì nhân dân phục vụ, lúc dân cần, lúc dân khó có Công an, từng cán bộ, chiến sỹ đã không quản ngại khó khăn, vất vả đến hỗ trợ từng nhà có thiệt hại, nhất là những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, lao động đi làm ăn xa chỉ có người già và trẻ em ở nhà, qua đó đã giúp người dân vượt qua khó khăn ban đầu. 

Lực lượng Công an hỗ trợ lợp lại mái nhà các hộ dân tại xã Sủng Cháng.
Lực lượng Công an hỗ trợ lợp lại mái nhà các hộ dân tại xã Sủng Cháng.

 

Trong thời gian tới, lực lượng Công an tỉnh Hà Giang tiếp tục phối hợp cùng các lực lượng và cấp uỷ, chính quyền các địa phương chung tay cùng nhân dân khắc phục khó khăn, hỗ trợ người dân ổn định chỗ ở trước mắt, để họ sớm ổn định cuộc sống.

Hà Toản - Nguyễn Ngọc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website