Hành động đẹp của Thiếu úy Nguyễn Duy Tân

16/03/2016
Thiếu úy Nguyễn Duy Tân, cán bộ Phòng Cảnh sát đường thủy Công an tỉnh Quảng Ninh vừa được lãnh đạo đơn vị biểu dương vì đã có hành động đẹp, nhặt được của rơi, trả lại người mất.

Tối 12/3/2016, trong lúc từ đơn vị về nhà, đến khu vực cầu Bài Thơ, thuộc phường Bạch Đằng, thành phố Hạ Long, Thiếu úy Nguyễn Duy Tân đã nhặt được một chiếc ví nam màu đen, bên trong có khoảng 5 triệu đồng, một giấy phép lái xe mang tên Phạm Thái Ngọc, trú tại khu 10 phường Quang Hanh, thành phố Cẩm Phả cùng nhiều giấy tờ quan trọng khác.

Thiếu úy Nguyễn Duy Tân trả lại tại sản cho người bị mất.



Ngay sau đó, anh đã báo cáo sự việc với lãnh đạo đơn vị. Rất may, trong ví có một hóa đơn thanh toán tiền của xưởng sửa chữa ô tô Xuân Diệu, thuộc phường Cẩm Thủy, thành phố Cẩm Phả. Từ số điện thoại của xưởng sửa chữa ô tô trên, lãnh đạo Phòng Cảnh sát đường thủy đã chủ động liên hệ và tìm được chủ nhân của chiếc ví là anh Phạm Thái Ngọc.

Nhận được thông tin, anh Ngọc rất bất ngờ và xúc động vì sau khi phát hiện bị rơi mất ví, anh có quay lại tuyến đường mình vừa đi qua để hỏi nhưng không có kết quả. Anh cho biết, số tiền trong ví không nhiều, nhưng số giấy tờ trong đó thì rất quan trọng với anh.

Sau khi nhận được toàn bộ tài sản của mình, anh Phạm Thái Ngọc đã bày tỏ sự biết ơn đối với hành động đẹp của Thiếu úy Nguyễn Duy Tân. Đây là việc làm thiết thực, hưởng ứng phong trào thi đua “Cán bộ chiến sĩ Công an Quảng Ninh đẹp cùng nụ cười Hạ Long” mà Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã phát động.

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website