Học tập và làm theo Bác

12/06/2019
Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, Đảng ủy Công an huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La đã thực hiện hiệu quả việc học tập và làm theo Bác gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII và Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, phong trào thi đua “Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” và các phong trào thi đua khác do Ngành, địa phương phát động. Qua đó, tạo chuyển biến mạnh mẽ về tư tưởng, nâng cao hiệu quả các mặt công tác.

Đại tá Phạm Mạnh Cường, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an huyện Quỳnh Nhai cho biết, Đảng bộ Công an huyện có 08 Chi bộ trực thuộc, với 100 đảng viên. Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Đảng ủy Công an huyện đã ban hành các văn bản chỉ đạo và kế hoạch triển khai thực hiện từng năm. Quá trình thực hiện, phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu của cán bộ lãnh đạo, chỉ huy đơn vị; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc triển khai, đăng ký nội dung học tập và làm theo của cán bộ, chiến sỹ theo các chuyên đề và nội dung đột phá; kịp thời động viên khen thưởng, nhân rộng cách làm hay, điển hình tiên tiến. Đây là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá, bình xét thi đua cuối năm. Qua phong trào thi đua học và làm theo Bác, đã xuất hiện nhiều tấm gương cán bộ, chiến sỹ tiêu biểu, lập thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực công tác, được cấp ủy, chính quyền các cấp biểu dương, khen thưởng, góp phần giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ, “điểm nóng” về an ninh, trật tự (ANTT); số vụ tai nạn giao thông giảm trên cả 03 tiêu chí (số vụ, số người bị chết và số người bị thương)... Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng được tăng cường, chất lượng cán bộ được nâng cao, từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Một trong những nội dung học và làm theo Bác được Đảng ủy Công an huyện Quỳnh Nhai thực hiện đạt hiệu quả là việc phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng An ninh, Công an xã và Nhóm liên gia tự quản về ANTT trong việc đảm bảo an ninh nông thôn. Nhờ vậy, tình hình an ninh chính trị luôn được giữ vững, ổn định, trong đó một số vấn đề phức tạp được tập trung giải quyết... Ngoài ra, Công an huyện còn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa"; giúp nhân dân bản Khứm (xã Pá Ma Pha Khinh), bản Pom Hán (xã Nặm Ét) vệ sinh đường giao thông, thu gom rác, hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới.

Một buổi sinh hoạt chuyên đề học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Chi bộ An ninh, Đảng bộ Công an huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La.

 

Trung tá Má A Chương, Bí thư Chi bộ An ninh, Đội trưởng Đội An ninh cho biết, hàng năm, Chi bộ chỉ đạo cán bộ, chiến sỹ bám sát chuyên đề, đăng ký nội dung học và làm theo Bác phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao; tăng cường bám, nắm địa bàn, phối hợp với chính quyền cơ sở nắm bắt tình hình, kịp thời tham mưu với chỉ huy đơn vị đề ra biện pháp, kế hoạch giải quyết các vụ, việc liên quan đến an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo... ngay tại cơ sở. Đơn cử như năm 2018, phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động 101 trường hợp xuất nhập cảnh trái phép sang Trung Quốc trở về địa phương, ổn định cuộc sống.

Trung tá Điêu Chính Cường, Phó Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc là một trong những tấm gương tiêu biểu trong phong trào học và làm theo Bác của Công an huyện Quỳnh Nhai. Gần 20 năm trong Ngành, dù ở cương vị công tác nào, đồng chí cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, thực hiện Kế hoạch số 464/KH-CAT ngày 11/12/2017 của Công an tỉnh Sơn La về tăng cường lực lượng tập trung thực hiện công tác nắm địa bàn, nắm hộ, nắm người và giải quyết tình hình ANTT tại địa bàn cơ sở, Trung tá Cường đã tham mưu với lãnh đạo đơn vị thành lập các tổ công tác phối hợp với Công an xã củng cố, phát huy vai trò 888 nhóm liên gia tự quản về ANTT; bám, nắm địa bàn, đối tượng, kịp thời báo cáo, đề xuất với cấp trên để đưa ra biện pháp giải quyết kịp thời nhiều vụ, việc liên quan đến ANTT ngay tại cơ sở. Riêng năm 2018, Trung tá Cường trực tiếp phát hiện, bắt 08 vụ ma túy, 03 vụ đánh bạc, điều tra khám phá 04 vụ trộm cắp tài sản, phát hiện 960 m2 trồng cây thuốc phiện...  Khi nói về những chiến công của mình, Trung tá Cường chia sẻ, đồng chí luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc được giao. Các vụ, việc được phát hiện và xử lý kịp thời đều có sự chỉ đạo sát sao của chỉ huy đơn vị, giúp đỡ, sát cánh của đồng đội và sự giúp đỡ của người dân.  

Với những kết quả đạt được trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, nhiều năm liền, Đảng ủy Công an huyện Quỳnh Nhai được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2018 đạt đơn vị Quyết thắng; nhiều tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La và nhiều hình thức khen thưởng khác. Đây là động lực để cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Quỳnh Nhai tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác bảo đảm ANTT địa bàn, xây dựng đơn vị chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, xứng đáng với niềm tin cậy của nhân dân.

 

Minh Thu
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website