Hơn 1.000 lượt Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh Bắc Kạn đã tham gia chiến dịch tình nguyện Hành quân xanh Hè 2019

09/10/2019
Trong chiến dịch tình nguyện Hành quân xanh Hè năm 2019, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Bắc Kạn cùng các cơ sở đoàn đã thể hiện được vai trò xung kích, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng trong tham gia phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, góp phần xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới. Qua đó, tạo môi trường rèn luyện, cống hiến và trưởng thành đặc biệt là củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động công tác đoàn và phong trào Thanh niên.

Chiến dịch Hành quân xanh Hè năm 2019 của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Bắc Kạn đã được tổ chức đồng loạt, rộng khắp với tổng số 42 đội hình, trên 1.000 lượt Đoàn viên thanh niên tham gia. Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Bắc Kạn đã cùng các cơ sở Đoàn tổ chức 65 hoạt động tình nguyện hướng về cơ sở tại những địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn trong tỉnh với tổng số tiền huy động cho chiến dịch trên 500 triệu đồng. Trong đó, đã tổ chức đổ 09 sân bê tông, tổng diện tích 1.460m2, 70m đường liên thôn, phối hợp xây dựng 01 nhà nhân ái, tặng 81 suất quà cho gia đình chính sách, 45 suất quà cho thiếu nhi …

Phong trào hiến máu tình nguyện của tuổi trẻ Công an tỉnh Bắc Kạn cũng được phát huy trong chiến dịch lần này thể hiện ở Ngày hội hiến máu tình nguyện, với chủ đề Giọt hồng Bắc Kạn được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Bắc Kạn phối hợp với Ban Tổ chức Hành trình đỏ Trung ương tổ chức, 163 đơn vị máu đã được cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Bắc Kạn hiến tặng. Đây chính là nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh Bắc Kạn với cộng đồng xã hội.

Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện, với chủ đề Giọt hồng Bắc Kạn năm 2019.


Cũng trong chiến dịch lần này, các hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật có nhiều đổi mới, thực hiện thông qua các phong trào, chương trình hành động cụ thể. Các cơ sở đoàn đã triển khai và phối hợp triển khai được 10 buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho 1.802 lượt người nghe góp phần nâng cao hiểu biết về pháp luật cho thanh, thiếu niên và nhân dân. Bên cạnh đó, công tác cải cách hành chính cũng được tuổi trẻ Công an tỉnh Bắc Kạn phát huy, trong đó đã tổ chức cấp mới hàng trăm chứng minh nhân dân tại các chương trình phối hợp tình nguyện ở cơ sở.

Chiến dịch hành quân xanh năm 2019, còn ghi nhận sự đoàn kết, gắn bó, mối quan hệ phối hợp giữa các cơ sở đoàn thuộc Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Bắc Kạn cũng như các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh trong việc tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Hoạt động đã thu hút được đông đảo các đoàn viên thanh niên và quần chúng nhân dân tham gia hưởng ứng, đó không chỉ thể hiện sự đoàn kết, chung tay trong xây dựng nông thôn mới mà còn là sự gắn bó tình quân dân tại nơi giàu truyền thống cách mạng anh hùng.

Vận chuyển vật liệu để xây dựng công trình đổ 100m2 sân bê tông cho nhà họp thôn Nà Quân, xã Bình Trung huyện Chợ Đồn.


Từ hiệu quả của Chiến dịch Hành quân xanh Hè năm 2019 đã ngày càng thể hiện rõ hơn vai trò, trách nhiệm, ý thức và tính xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ Công an tỉnh Bắc Kạn trong tham gia các hoạt động tình nguyện, chung sức cùng cộng đồng, tạo nên những hiệu ứng lan tỏa rộng rãi, góp phần không nhỏ trong công cuộc xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng dân và được cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp ghi nhận.

 

Đức Thuần
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website