Làm theo lời Bác để trưởng thành hơn

24/04/2019
Thượng tá Đỗ Mạnh Tiến, Trưởng Công an huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai chia sẻ, vì luôn học và làm theo lời Bác dạy mà đồng chí đã trưởng thành trong công tác. Đặc biệt, đối với công việc, Thượng tá Tiến luôn tận tụy, hết mình, còn đối với tội phạm thì cương quyết, vận dụng khéo léo nhiều biện pháp nghiệp vụ, buộc đối tượng phải cúi đầu trước pháp luật.

Từ khi còn là chiến sỹ đến khi đảm nhiệm vai trò lãnh đạo Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm, Công an tỉnh Lào Cai, đồng chí Tiến đã góp hàng trăm chiến công, truy nã nhiều đối tượng tội phạm đặc biệt nguy hiểm. Đồng chí đã từng cùng đồng đội rong ruổi theo dấu vết những tội phạm trốn nã từ khắp các tỉnh phía Bắc đến phía Nam, Tây Nguyên, thậm chí sang Trung Quốc để phối hợp với lực lượng Công an nước bạn bắt giữ tội phạm nguy hiểm. Có đợt, 01 mình 01 xe máy, đồng chí đã đi liền mấy tỉnh để tìm dấu tích tội phạm. 

Nhờ vậy, trong những năm 2013 - 2017, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm đã xác minh, truy bắt, vận động đầu thú được 106 đối tượng truy nã, vượt chỉ tiêu được giao, trong đó hầu hết là đối tượng nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm. Ví dụ như đối tượng đặc biệt nguy hiểm Phạm Biên Cương trong Chuyên án mua bán trái phép chất ma túy đã bị bắt sau 15 năm lẩn trốn; đối tượng Nguyễn Huy Côi trong Chuyên án sau khi phạm tội giết người, bỏ trốn đến các tỉnh miền Trung, miền Nam và Tây Nguyên, lấy vợ rồi sinh sống tại thành phố Đà Nẵng, làm lại Chứng minh nhân dân nhưng cuối cùng vẫn bị Công an tỉnh Lào Cai bắt giữ sau 22 năm lẩn trốn... Còn rất nhiều đối tượng tội phạm “cộm cán” mà Thượng tá Đỗ Mạnh Tiến và đồng đội khám phá, bắt giữ.

Sau nhiều năm công tác tại Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm, tháng 7/2018, Thượng tá Đỗ Mạnh Tiến được điều động về giữ chức vụ Trưởng Công an huyện Bảo Thắng. Ở cương vị mới, đồng chí nhanh chóng làm quen địa bàn, làm quen công việc và phát huy vai trò của người đứng đầu, luôn gương mẫu, thực hiện tốt Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân để xây dựng tập thể đơn vị đoàn kết, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Thượng tá Đỗ Mạnh Tiến (ngồi giữa) triển khai phương án vây bắt đối tượng gây án.

 

Dù chuyển về đơn vị mới được mấy tháng nhưng Thượng tá Đỗ Mạnh Tiến đã chỉ đạo và cùng cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị giải quyết nhiều vụ việc phức tạp, góp phần ổn định tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn phụ trách. Đơn cử như vào khoảng 21 giờ 30 phút ngày 31/10/2018, đối tượng Hoàng Xuân Phú (sinh năm 1990), Lê Văn Duy (sinh năm 1991, cùng trú tại xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng) và Bàn Văn Bến (sinh năm 1994, trú tại huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) rủ nhau đi uống rượu tại tổ Phú Thành 3, thị trấn Phố Lu, huyện Bảo Thắng. Tại đây, 03 đối tượng xảy ra mâu thuẫn với một nhóm gồm 04 thanh niên vì cho rằng họ “nhìn đểu” mình. Sẵn có hơi men trong người, Phú gọi thêm Quý và Trường đến giúp sức. Trong lúc gây gổ, Phú đã rút dao trong người và đâm vào bụng Phạm Minh Khánh rồi cùng đồng bọn bỏ trốn; nạn nhân sau đó được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Thắng.

Ngay khi nhận được thông tin, Thượng tá Đỗ Mạnh Tiến lập tức cùng cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị xuống hiện trường phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai triển khai truy bắt hung thủ. Đến sáng hôm sau, hầu hết các đối tượng đã bị bắt, riêng Phú bỏ trốn theo hướng Văn Bàn. Công an huyện Bảo Thắng và Phòng Cảnh sát hình sự đã phối hợp với Công an huyện Văn Bàn tiếp tục vây bắt khiến đối tượng phải bỏ xe chạy lên rừng. Sau một thời gian bị bao vây, đến 20 giờ ngày 01/11/2018, đối tượng Phú ra đầu thú.

Thượng tá Đỗ Mạnh Tiến chia sẻ, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh không nên chung chung mà đòi hỏi sự quan tâm sát sao, tận tụy trong từng công việc cụ thể. Với đồng chí, khi có công việc thì Trưởng Công an huyện không chỉ lên kế hoạch mà cần trực tiếp cùng cán bộ, chiến sỹ giải quyết. Phần do đồng chí đã có kinh nghiệm, phần vì như thế mới động viên được tinh thần đồng đội hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Với những thành tích đã đạt được, Thượng tá Đỗ Mạnh Tiến đã được nhận Bằng khen trong phong trào thi đua “Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2013 - 2018.

 

Thành Phú
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website