Người đội trưởng cương quyết, mưu trí tấn công tội phạm

28/03/2018
Qua tổng kết Chỉ thị số 05/CT-BCA của Bộ Công an về tiếp tục đẩy mạnh phong trào "Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2013 - 2018 trong Công an tỉnh Trà Vinh xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu, đặc biệt có Trung tá Đặng Thanh Huynh, Đội trưởng Đội phòng ngừa, đấu tranh chống tệ nạn xã hội (TNXH) và buôn bán người, thuộc Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh.

Trong những năm gần đây, tình hình tội phạm hình sự và TNXH trên địa bàn tỉnh Trà Vinh có những diễn biến phức tạp, thủ đoạn ngày càng tinh vi, xảo quyệt và côn đồ, chúng sẵn sàng chống trả người thi hành công vụ để thoát thân khi cần thiết hoặc tìm mọi cách tạo mối “quan hệ” để có điều kiện dễ dàng thực hiện hành vi vi phạm pháp luật. Do đó, lực lượng Công an nói chung, lực lượng Cảnh sát hình sự nói riêng luôn phải đối mặt với những nguy hiểm khôn lường, luôn đối đầu với cái xấu, cái ác; thường xuyên hoạt động độc lập, xa đơn vị, chỉ cần một phút lơ là, mềm lòng không làm chủ bản thân trước cám dỗ thì rất dễ bị sa ngã, trở thành kẻ tiếp tay hoặc làm ngơ để tội phạm hoạt động. Thực tế đó đòi hỏi mỗi cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát hình sự phải có lập trường chính trị vững vàng, yêu Ngành, yêu nghề, phải học tập và thấm nhuần Sáu điều Bác Hồ dạy để vận dụng linh hoạt, sáng tạo vào công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm đạt hiệu quả. Một trong những tấm gương sáng của lực lượng Cảnh sát hình sự trong việc học tập và thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy là Trung tá Đặng Thanh Huynh.

Trung tá Đặng Thanh Huynh luôn gương mẫu đi đầu trong công tác, đồng chí luôn có lập trường chính trị vững vàng, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đối với đồng chí Huynh, lời dạy của Bác “Đối với địch, phải cương quyết, khôn khéo” đã trở thành kim chỉ nam trong mọi hoạt động, công tác và chiến đấu. Từ năm 2013 đến nay, đồng chí luôn làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản, nắm chắc tình hình địa bàn, di biến động của các loại đối tượng TNXH, từ đó lên kế hoạch báo cáo lãnh đạo triệt phá có hiệu quả 64 tụ điểm mại dâm và cờ bạc các hình thức, thu giữ tang vật trên 01 tỷ đồng, 1.383 USD, 155 tờ phơi đề, phơi cá độ bóng đá và một số tang vật khác có liên quan. Phần lớn các tụ điểm do anh trực tiếp nắm tình hình, xác minh, lên kế hoạch triệt phá là những tụ điểm tồn tại nhiều năm, thủ đoạn các đối tượng rất tinh vi, manh động, gây bức xúc trong nhân dân, làm ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng Công an. Do đó, đòi hỏi đồng chí phải thận trọng, tỷ mỉ, mưu trí, khôn khéo và cương quyết tấn công tội phạm.

Trung tá Đặng Thanh Huynh.


Điển hình như đường dây tổ chức đánh bạc (số đề) do Lâm Thị Pha (SN 1958, ở ấp Chợ, xã Lưu Nghiệp Anh, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh) cầm đầu. Qua công tác nắm tình hình Trung tá Đặng Thanh Huynh nắm được, đây là đường dây tổ chức đánh bạc (số đề) với quy mô lớn, số tiền mà các chủ đề nhận của người chơi đề để cá cược hằng ngày lên đến hàng trăm triệu đồng. Ngoài đối tượng cầm đầu là Lâm Thị Pha, thì trong đường dây số đề còn có khoảng 40 chủ đề khác, thủ đoạn hoạt động của chúng rất tinh vi, xảo quyệt, khi hoạt động các đối tượng luôn ở trong nhà khóa cửa cẩn thận và bố trí người canh gác bên ngoài. Riêng nhà của đối tượng Pha dùng làm nơi tổ chức ghi đề là ngôi nhà 3 tầng, cửa chính gồm 4 lớp cửa sắt rất chắc chắn, đối tượng Pha không trực tiếp nhận phơi của các đàn em, mà liên lạc giao nhận qua điện thoại di động. Nhà của đối tượng Pha tại chợ Lưu Nghiệp Anh nhưng hằng ngày đối tượng Pha rất ít ra ngoài, mà ở trong nhà đóng kín cửa nên lực lượng trinh sát rất khó tiếp cận. Do đó, đối tượng đã làm thầu đề trong nhiều năm mà chưa bị triệt xóa, gây bức xúc trong dư luận nhân dân.

Sau khi thu thập đầy đủ thông tin, tài liệu về hoạt động của đường dây tổ chức đánh bạc này, Trung tá Đặng Thanh Huynh đã tham mưu lãnh đạo phòng lập kế hoạch triệt phá, bắt xử lý các đối tượng đúng theo pháp luật. Ngày 16/8/2017, theo kế hoạch được vạch ra, các Tổ trinh sát đồng loạt ập vào kiểm tra, bắt quả tang hành vi tổ chức đánh bạc của đối tượng cầm đầu là Lâm Thị Pha và 03 đối tượng khác. Qua điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh đã làm rõ, khởi tố 09 đối tượng trong đường dây này. Việc triệt phá thành công đường dây số đề này đã góp phần ổn định tình hình trật tự xã hội trên địa bàn, nâng cao lòng tin của nhân dân đối với lực lượng Công an.

Bên cạnh, đồng chí Huynh còn làm tốt công tác phối hợp với các đơn vị có liên quan thường xuyên kiểm tra việc chấp hành pháp luật của các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự như: Cơ sở kinh doanh trò chơi “game bắn cá”, karaoke, massgage, khách sạn… Qua đó, đã nhắc nhở và xử phạt hàng trăm trường hợp vi phạm, góp phần ổn định tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn.

Không chỉ tận tụy với công việc, mưu trí, cương quyết đối với các loại tội phạm, mà đối với đồng đội Trung tá Huynh luôn đoàn kết, sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ để hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong ứng xử anh luôn thể hiện sự hòa đồng, gần gũi, được lãnh đạo đơn vị và đồng đội tin yêu, đánh giá cao.

Với những kết quả đạt được, từ năm 2013 đến nay, Trung tá Đặng Thanh Huynh được Ủy ban nhân dân tỉnh tặng 02 Bằng khen, Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh tặng 04 Giấy khen. Tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” hàng năm, đồng chí đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở 3 năm (2013, 2016, 2017), 2 năm đạt danh hiệu Chiến sỹ tiên tiến (2014, 2015). Đặc biệt, qua tổng kết 5 năm (2013 - 2018) thực hiện Chỉ thị số 05/CT-BCA của Bộ Công an về tiếp tục đẩy mạnh phong trào "Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”, Trung tá Đặng Thanh Huynh được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh tặng Bằng khen.


Hồng Dương
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website