Nhân ái giao thông - mô hình cần nhân rộng

19/11/2018
Với mục đích chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh gặp khó khăn do hậu quả tai nạn giao thông để lại, hằng năm nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân đã có những hoạt động thiết thực, thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân, hoặc nạn nhân bị tai nạn giao thông.

13 năm qua, bà Đỗ Thị Tường ở xã Hoàng Tiến, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương phải vừa làm bà, vừa làm mẹ để nuôi dạy 02 người cháu nội Đỗ Đăng Hiếu và Đỗ Đăng Trung. Khi Hiếu và Trung vừa chào đời thì mẹ cháu mắc bệnh hiểm nghèo, lâm vào cảnh sống thực vật. Tròn 06 tháng sau, tai họa tiếp tục ập đến gia đình, Trung và Hiếu lại mất cha do bị tai nạn giao thông.

Chia sẻ với hoàn cảnh của gia đình bà Tường, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Hải Dương đã cùng các nhà hảo tâm đến động viên và trao tặng số tiền 15 triệu đồng để bà Tường và các cháu bớt phần nào khó khăn.

Đây không phải gia đình có nạn nhân tai nạn giao thông duy nhất mà đoàn đến động viên, chia sẻ. Từ tháng 3/2018, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hải Dương phối hợp với nhiều cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp thực hiện chương trình nhân ái giao thông phát sóng trên Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Hải Dương. Tính đến hết tháng 10, chương trình đã hỗ trợ 68 gia đình có nạn nhân tai nạn giao thông với tổng số tiền hơn 1,3 tỷ đồng.

Tai nạn giao thông đang trở thành mối hiểm họa thường trực treo lơ lửng trên đầu bất kỳ ai. Hoạt động của cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hải Dương và các nhà hảo tâm đã chia sẻ một phần những tổn thất, mất mát, khó khăn. Gia đình, nạn nhân của những vụ tai nạn giao thông luôn cần sự giúp đỡ của những tấm lòng nhân ái, từ cả cộng đồng.

 

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website