Nhận được tiền chuyển khoản nhầm, người dân liền báo Công an để trả lại

03/04/2024
Lượt xem: 1078
Ngày 03/4/2024, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh An Giang cho biết, đơn vị vừa hỗ trợ anh Nguyễn Thành Trung (sinh năm 1983; cư trú: thị trấn Chợ Vàm, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) liên hệ với chủ tài khoản chuyển nhầm, để chuyển trả lại hơn 400 triệu đồng.
Trước đó, ngày 01/4/2024, sau khi khi phát hiện trong tài khoản của mình nhận số tiền hơn 400 triệu đồng từ tài khoản ngân hàng lạ chuyển vào và không hiển thị rõ người chuyển cũng như nội dung chuyển số tiền trên. Với tinh thần cảnh giác với các loại tội phạm công nghệ cao, anh Trung đã đến ngay Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao để trình báo, nhờ lực lượng xác minh, liên hệ với chủ tài khoản chuyển nhầm, để trả lại. 
 
Cán bộ Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao cùng anh Nguyễn Thành Trung đến ngân hàng để kiểm tra.
Cán bộ Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao cùng anh Nguyễn Thành Trung đến ngân hàng để kiểm tra.
 
 
Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã liên hệ Ngân hàng mà anh Trung đăng ký tài khoản đề nghị hỗ trợ tra soát nội dung, chủ tài khoản chuyển tiền nhầm, qua đó đã xác định số tài khoản chuyển đến được mở tại Ngân hàng Eximbank – Phòng giao dịch Tây Hồ, thành phố Hà Nội. Lực lượng đã phối hợp Ngân hàng để hỗ trợ anh Trung chuyển trả lại an toàn số tiền trên.
 
Qua việc trả lại số tiền hơn 400 triệu đồng cho người đã chuyển nhầm của anh Nguyễn Thành Trung cho thấy được sự hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời của cán bộ Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao cũng như nghĩa cử cao đẹp của anh Trung khi đã trả lại tài sản của người khác, góp phần lan tỏa việc làm tốt trong cộng đồng. 
 
Lực lượng Công an phối hợp Ngân hàng hỗ trợ anh Nguyễn Thành Trung chuyển trả số tiền đến người chuyển nhầm.
Lực lượng Công an phối hợp Ngân hàng hỗ trợ anh Nguyễn Thành Trung chuyển trả số tiền đến người chuyển nhầm.
 
 
Cơ quan Công an khuyến cáo người dân khi chuyển nhầm tiền đến tài khoản của người khác hoặc nhận được tiền chuyển vào tài khoản của mình mà không xác định được người gửi, nên đến trình báo tại cơ quan Công an nơi gần nhất để được hỗ trợ. Hành vi cố ý không hoàn trả lại số tiền cho người chuyển nhầm có thể bị xem xét xử lý hình sự về tội “Chiếm giữ trái phép tài sản”. 
Mai Phương - Quang Khải
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website