Những tấm gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện

05/12/2021
Những năm qua, trong lực lượng Công an nhân dân ngày càng nhiều tấm gương vừa trách nhiệm, tâm huyết với công việc, vừa xung kích đi đầu trong các phong trào, đặc biệt là phong trào hiến máu tình nguyện vì cộng đồng. Tiêu biểu như Trung tá Nguyễn Minh Nhựt, Đội trưởng Đội Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp; Đại úy Nguyễn Ngọc Huyền, cán bộ đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh không

*Trung tá Nguyễn Minh Nhựt - Vui hơn khi còn được hiến máu tình nguyện

Trong quá trình học tập và công tác, Trung tá Nguyễn Minh Nhựt, Đội trưởng Đội Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an huyện Càng Long đã nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc hiến máu tình nguyện để kịp thời cứu giúp những người gặp cảnh hoạn nạn, vượt qua khó khăn. Phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam “Thương người như thể thương thân” và thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, Trung tá Nguyễn Minh Nhựt đã 37 lần tham gia hiến máu tình nguyện; đồng thời tích cực tuyên truyền, vận động người thân và mọi người xung quanh cùng tham gia hiến máu tình nguyện.

Trung tá Nguyễn Minh Nhựt chia sẻ, trong cuộc sống đôi khi chúng ta gặp những bất hạnh, rủi ro ngoài ý muốn, khiến không ít người dân lao động nghèo trở nên yếu thế, cô độc trước khó khăn cần sự giúp đỡ. Vậy nên với đồng chí, hiến máu tình nguyện là việc làm ý nghĩa nhất, không tổn hại đến sức khỏe nếu chúng ta thực hiện đúng quy trình. Tham gia các đợt hiến máu tình nguyện, đồng chí thấy mình làm được việc có ích và càng cảm thấy vui hơn khi những giọt máu của mình đã cứu sống người bệnh. Mỗi giọt máu rất quý hiếm, đặc biệt là nguồn máu từ những người tình nguyện, nếu được trao kịp thời có thể chữa trị hoặc cứu sống bệnh nhân. 

Trung tá Nguyễn Minh Nhựt.

 

Khi được hỏi sẽ tham gia hiến máu tình nguyện đến khi nào, Trung tá Nguyễn Minh Nhựt vui vẻ cho biết sẽ tham gia hiến máu cho đến khi nào không đủ điều kiện nữa mới thôi. Khi không còn đủ điều kiện để hiến máu thì đồng chí sẽ tham gia vận động nhiều người hiến máu cho nhiều người bệnh. Đồng chí tin tưởng, hành động tình nguyện hiến máu của mình có thể sẽ góp phần cứu giúp một ai đó khi gặp nạn; mong muốn những người đủ điều kiện nên hiến máu ít nhất 01 lần trong năm vì tốt cho sức khỏe của chính bản thân mình và cho cộng đồng.

*Đại úy Nguyễn Ngọc Huyền - 36 lần hiến máu tình nguyện

Ngay từ khi còn là học viên Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân II, Nguyễn Ngọc Huyền đã nhận thức được tầm quan trọng, ý nghĩa của việc hiến máu cứu người. Qua tìm hiểu và tiếp cận các phương tiện truyền thông, Huyền bắt đầu tham gia hiến máu tình nguyện.

Chia sẻ về lần đầu tiên tham gia hiến máu, Đại úy Nguyễn Ngọc Huyền cho biết, ban đầu bản thân cũng hơi lo sợ, nhưng được sự đón tiếp chu đáo, nhiệt tình của các tình nguyện viên, y, bác sĩ và cũng nhận thức được việc làm của mình có ích cho xã hội nên cảm thấy không còn lo lắng nữa. Sau lần đầu tham gia hiến máu, đồng chí đã tuyên truyền, vận động nhiều người cùng tham gia hưởng ứng việc hiến máu tình nguyện.

Đại úy Nguyễn Ngọc Huyền.

 

Đại úy Nguyễn Ngọc Huyền tâm niệm rằng “hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp”, thể hiện lòng nhân ái, đồng thời cũng là trách nhiệm không phải của riêng ai. Hơn nữa khi bản thân hiến máu cũng có nghĩa đem lại cho người bệnh và người thân của họ một niềm hạnh phúc lớn lao, chia sẻ khó khăn với những người bệnh đang cần máu. Không chỉ trực tiếp tham gia hiến máu, đồng chí tiếp tục tuyên truyền, vận động người thân trong gia đình, đồng đội, bà con nơi cư trú về mục đích, ý nghĩa, giá trị của việc hiến máu tình nguyện. Đến nay, Đại úy Nguyễn Ngọc Huyền đã có 36 lần tham gia hiến máu tình nguyện và trở thành tấm gương điển hình trong đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Công an Càng Long; góp phần lan tỏa đầy ý nghĩa, giá trị nhân văn cao đẹp của phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn.

Thượng tá Phạm Văn Hùng, Trưởng Công an huyện Càng Long nhận xét, Trung tá Nguyễn Minh Nhựt và Đại úy Nguyễn Ngọc Huyền là 02 cán bộ luôn gương mẫu, xung kích trong các mặt công tác và hoạt động phong trào, là tấm gương về phong trào hiến máu tình nguyện cho các đồng đội học tập, noi theo; qua đó góp phần tô đẹp thêm hình ảnh người chiến sỹ Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ.     

 

Xuân Thảo
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website