Nữ Bí thư Chi đoàn có tấm lòng nhân ái

18/03/2019
Gặp chị trong những ngày phát cháo từ thiện cho các bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, dáng người nhỏ nhắn, nụ cười thân thiện, nhanh nhẹn chuyển tận tay các tô cháo cho các bệnh nhân. Chị là Đại úy Hoàng Phương Thúy, Phó Đội trưởng Đội Tham mưu tổng hợp, Bí thư Chi đoàn Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Quảng Ninh.

Đại úy Hoàng Phương Thúy chia sẻ, năm 2018, trong một lần tình cờ đến thăm người nhà tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, chị bắt gặp một người phụ nữ nghèo dân tộc Tày đưa con trai bị tai nạn chuyển từ Bệnh viện huyện Bình Liêu đến điều trị. Người phụ nữ được người nhà chuẩn bị cho một hộp cơm trắng, đã nguội, lặng lẽ ngồi ăn ngoài hành lang. Nói chuyện với người phụ nữ, chị Thúy được biết hoàn cảnh gia đình khó khăn, chị và con trai phải đi phát nương thuê kiếm sống. Không may trong một lần đi ăn với bạn, con trai chị bị tai nạn xe máy, chấn thương sọ não. Trong người chị không còn tiền mua cơm nên chị ăn hộp cơm nguội người nhà chuẩn bị cho. Ngay trong ngày hôm ấy, Đại úy Thúy đã mua cháo cho người mẹ nghèo, đồng thời trong chị nảy sinh ý tưởng phát cháo miễn phí cho các bệnh nhân nghèo tại bệnh viện.

Đại úy Hoàng Phương Thúy, nữ Bí thư Chi đoàn có tấm lòng nhân ái.


Từ đó, Đại úy Hoàng Phương Thúy đề xuất lãnh đạo đơn vị huy động sự ủng hộ, đóng góp của cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị để tổ chức nấu và phát cháo thường xuyên cho các bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Hơn 01 năm qua, đã có hơn 2.000 suất cháo được phát đến tay các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân và trở thành món ăn thân thuộc đối với các bệnh nhân nơi đây. Bệnh nhân Nguyễn Thị Miền (huyện Hoành Bồ) cho biết: “Quá trình điều trị bệnh tim tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, tôi đã được đồng chí Hoàng Phương Thúy và các đồng đội phát cháo miễn phí. Sự ân cần hỏi han của các chị khiến tôi rất xúc động...”. Không chỉ chị Miền mà các bệnh nhân khác đều cảm thấy ấm áp trước việc làm của Đại úy Hoàng Phương Thúy và các đồng đội của chị.

Tốt nghiệp Học viện Cảnh sát nhân dân và nhận công tác tại Công an tỉnh Quảng Ninh, môi trường lực lượng vũ trang đã tôi luyện cho chị những phẩm chất đáng quý, trên hết là nghị lực trong công việc, tính kiên trì và tinh thần không ngại khó, ngại khổ trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Quá trình công tác tại Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Hoàng Phương Thúy luôn xung phong đảm nhận những khâu yếu, việc khó, trên hết là xung kích trong thực hiện các công trình, phần việc thanh niên.

Đại úy Hoàng Phương Thúy (giữa) cùng Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội tặng quà cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh.


Trên cương vị Bí thư Chi đoàn, chị đã mạnh dạn tham mưu, đề xuất với cấp ủy, lãnh đạo đơn vị nhiều sáng kiến mới, cách hàm hay, sáng tạo, đem lại hiệu quả cao với việc đề ra 25 tiêu chí về trình độ, năng lực, trách nhiệm, tổ chức thực hiện trong nội bộ đơn vị thực hiện cùng 17 tiêu chí của phong trào “Hình ảnh người chiến sỹ Công an Quảng Ninh đẹp hơn trong lòng dân”. Chị đã tham mưu phát động phong trào mỗi cán bộ, chiến sỹ thi đua làm ít nhất 01 việc tốt, hăng hái lập công, phát huy tinh thần nhiệt huyết, xung kích, tình nguyện và luôn nở nụ cười thân thiện, tự tin, thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, lễ tiết, tác phong lề lối làm việc, tận tụy phục vụ những yêu cầu chính đáng của nhân dân.

Thể hiện tư duy nghiệp vụ nhạy bén cùng tinh thần dám nghĩ, dám làm của tuổi trẻ, chị được lãnh đạo tín nhiệm giao cho nhiều nhiệm vụ quan trọng. Vào các ngày thứ 7, Chủ nhật, cùng với đoàn viên trong chi đoàn chị đã tham gia 30 lượt tuyên truyền, hướng dẫn đối với 35 cơ sở, doanh nghiệp nhằm nâng cao nhận thức cho các tổ chức, cá nhân chấp hành nghiêm các quy định pháp luật về công tác đảm bảo an ninh, trật tự. Chị còn gương mẫu đôn đốc đoàn viên thực hiện hiệu quả các công trình, phần việc thanh niên như: “Quản lý, bảo dưỡng phương tiện xe công của lực lượng Cảnh sát 113”, “ 1 cửa liên thông quản lý” và “Tuần tra, kiểm soát đảm bảo  ANTT trên địa bàn thành phố Hạ Long, Cẩm Phả”.

Dưới sự dẫn dắt của người nữ thủ lĩnh đoàn năng động, đoàn viên thanh niên Chi đoàn Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội đã đến tận những địa bàn vùng xâu, vùng xa trong tỉnh để thăm hỏi, làm công tác thiện nguyện cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Từ năm 2008 đến năm 2018, Đại úy Hoàng Phương Thúy cùng Chi đoàn Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính đã trao tặng 1.500 bộ quần áo ấm, 400 suất quà đến tận tay những người có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện Đầm Hà, Hải Hà...

Đại úy Hoàng Phương Thúy tham gia chương trình tình nguyện tại Nhà văn hóa xã Tân Lập, huyện Đầm Hà.


Đánh giá về Bí thư Chi đoàn, Thiếu tá Bùi Tuyết Mai - Phó Trưởng Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội cho biết: “Đồng chí Hoàng Phương Thúy là một Bí thư đoàn năng động. Không chỉ tâm huyết đối với công tác chuyên môn mà còn năng động, say mê, sáng tạo, có nhiều ý tưởng hoạt động thiện nguyện, chung sức vì cộng đồng...”.

Với những cố gắng, nỗ lực không ngừng trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và phong trào “Thanh niên Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2008 - 2018, Đại úy Hoàng Phương Thúy được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2012 - 2017. Chi đoàn Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính luôn đạt danh hiệu “Chi đoàn vững mạnh xuất sắc”...

 

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website