Nữ chỉ huy gương mẫu vì Nhân dân phục vụ

16/02/2022
Lượt xem: 2429
Hơn 30 năm khoác trên mình sắc phục của người chiến sỹ Công an nhân dân, Thượng tá Phạm Thị Cúc, Phó trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Kiên Giang luôn hết mình với công việc, là tấm gương sáng cho các đồng nghiệp noi theo.

Tiếp nhận cương vị Phó trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội từ tháng 8/2021, trực tiếp phụ trách lĩnh vực cư trú, Căn cước công dân (CCCD) và tàng thư, Thượng tá Phạm Thị Cúc đã không quản ngại khó khăn, thường xuyên đôn đốc đồng đội, nhất là trong thực hiện làm sạch dữ liệu dân cư và đợt cao điểm cấp phát CCCD gắn chíp điện tử cho người dân trên địa bàn. Mọi công việc từ công tác tiếp dân, kiểm tra thông tin, giải quyết hồ sơ, thu nhận vân tay, xử lý các sự cố máy móc kỹ thuật đều được đồng chí trực tiếp theo dõi, chỉ đạo sâu sát đến cán bộ, chiến sỹ (CBCS) một cách khoa học để đạt hiệu quả cao nhất.

Thượng tá Phạm Thị Cúc - Người chỉ huy gương mẫu vì nhân dân phục vụ​.

 

Thượng tá Phạm Thị Cúc chia sẻ, để làm tốt công việc trên cương vị mới, bản thân đồng chí đă trăn trở, suy nghĩ rất nhiều. Đặc biệt trong năm 2021, cả nước đang triển khai thực hiện 2 dự án, trong đó, quan tâm nhất của người dân là cải cách hành chính trên lĩnh vực cấp CCCD. Bản thân đồng chí cùng với tập thể nghiên cứu, đề xuất nhiều giải pháp, đặc biệt là trong giải quyết cấp CCCD gắn chíp cho người dân nhanh nhất, đúng nhất, đảm bảo cho người dân thuận lợi có giấy tờ tùy thân trong mọi giao dịch.

Với quyết tâm cao, khắc phục mọi khó khăn, chủ động, sáng tạo, đổi mới tư duy và giải pháp thực hiện, đồng chí đã trực tiếp tham mưu với Thủ trưởng đơn vị trong công tác làm sạch dữ liệu dân cư toàn tỉnh đạt 11/17 chỉ tiêu của Bộ Công an đề ra. Trong đó, có những chỉ tiêu đạt và vượt rất cao, là 01 trong 04 tỉnh, thành phố được Bộ Công an biểu dương, khen thưởng. Trong công tác cấp CCCD gắn chíp điện tử, tính đến nay, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Kiên Giang đã thu nhận trên 900.000 hồ sơ cấp CCCD. Dù khối lượng và áp lực công việc rất lớn, song Thượng tá Cúc luôn động viên những CBCS thực hiện nhiệm vụ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, giữ thái độ ứng xử chuẩn mực khi tiếp xúc với nhân dân, cùng nhau vượt qua những khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Thượng tá Phạm Thị Cúc tận hình hướng dẫn thủ tục cho người dân.

 

Trung tá Phạm Tấn Tài, Phó Đội trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, trong lúc làm nhiệm vụ cũng có nhiều khó khăn, đồng chí Cúc thường xuyên kiểm tra đôn đốc, nhắc nhở, động viên CBCS làm công tác cấp CCCD vượt qua khó khăn để làm tốt nhiệm vụ, đồng thời chỉ đạo Tổ cấp CCCD làm việc với phương châm “hết việc không hết giờ”, bất kể ngày đêm, còn người dân thì còn làm, khi nào hết người dân, mới nghỉ.

Từng làm công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội với nhiều năm kinh nghiệm, tuy nhiên, trên cương vị mới, Thượng tá Phạm Thị Cúc vẫn không ngừng trau dồi nhiệp vụ, tích cực nghiên cứu học tập thông qua việc nghiên cứu văn bản pháp luật, hướng dẫn của đơn vị cấp trên. Hàng năm, đồng chí đã tham mưu với Thủ trưởng đơn vị triển khai thực hiện tốt công tác quản lý hành chính góp phần đảm bảo an ninh, trật tự địa phương. Bên cạnh đó, không quản ngày đêm, tại điểm cấp CCCD, đồng chí đã trực tiếp hướng dẫn cụ thể các thủ tục có liên quan cho người dân bằng thái độ hòa nhã, lịch sự, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công dân. Trong năm, Thượng tá Cúc cũng trực tiếp hướng dẫn CBCS thực hiện đăng ký mô hình dân vận khéo “Tận tụy phục vụ nhân dân” với tinh thần siêng năng, không kể ngày đêm, ngày nghỉ lễ, đảm bảo phục vụ nhân dân trong công tác cấp CCCD, được người dân đồng tình, ủng hộ.

Điển hình đầu tháng 01/2022, đơn vị nhận được Thư cảm ơn Thượng tá Phạm Thị Cúc từ chị Nguyễn Thị Kiều Dung, ngụ huyện Cờ Đỏ, thành phố Cần Thơ gặp khó khăn trong việc chuyển khẩu cho chồng từ Kiên Giang về Cần Thơ. Thượng tá Cúc đã trực tiếp hướng dẫn, hỗ trợ chị Dung thực hiện thủ tục chuyển khẩu trong ngày, đảm bảo thời gian và công việc của gia đình chị Dung. Không thể kể hết niềm vui của Thượng tá Cúc khi nhận được lá thư này. Đối với đồng chí, sự hài lòng, tin yêu của nhân dân chính là phần thưởng lớn nhất.

Lá thư cảm ơn Thượng tá Phạm Thị Cúc từ chị Nguyễn Thị Kiều Dung.

 

Thượng tá Trần Văn Tám, Trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Kiên Giang nhận xét, những việc làm của đồng chí Cúc là tấm gương hết sức mẫu mực, đồng chí có một bản lĩnh làm việc nhạy bén và chấp hành nghiêm quy định của Ngành, trong công việc luôn có sự kiểm tra, hướng dẫn CBCS và Công an các đơn vị, địa phương thực hiện có hiệu quả trên lĩnh vực mình phụ trách, đồng thời còn làm tốt công tác dân vận, khéo léo trong quy tắc ứng xử được đồng đội và nhân dân yêu mến.

Những áp lực, vất vả của CBCS Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội nói chung và Thượng tá Phạm Thị Cúc nói riêng trong thực hiện dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án Sản xuất, cấp và quản lý CCCD vẫn còn phía trước, nhưng với đức tính cần mẫn, tâm huyết và tinh thần trách nhiệm cao, hết lòng vì nhân dân phục vụ, đồng chí sẽ là ngọn lửa tiếp sức cho CBCS vượt qua khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Như Huỳnh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website