Nữ giảng viên Học viện Cảnh sát nhân dân hiến máu hiếm cứu bệnh nhân nguy kịch

16/11/2021
Ngày 15/11/2021, nhận được thông tin có bệnh nhân cần nhóm máu rất hiếm O Rh- để phẫu thuật tim gấp, Thiếu tá Nguyễn Thị Thu Hoài, giảng viên Khoa Ngoại ngữ, Học viện Cảnh sát nhân dân vội rời giảng đường đến Bệnh viện để hiến máu cứu người.

Được biết, ở Việt Nam có tới 99,96% số người thuộc nhóm máu Rh+ (O+ hoặc B+ hoặc A+ hoặc AB+, xếp theo tỷ lệ giảm dần) nhưng chỉ có 0,04%- 0,07% số người thuộc nhóm máu Rh- (O- hoặc B- hoặc A- hoặc AB-). Theo Hiệp hội Truyền máu quốc tế, nhóm máu có tỷ lệ dưới 0,1% trong cộng đồng được gọi là nhóm máu hiếm và dưới 0,01% gọi là nhóm máu rất hiếm. 

Thiếu tá Nguyễn Thị Thu Hoài tham gia hiến máu cứu bệnh nhân phẫu thuật tim sáng 15/11.


Thiếu tá Nguyễn Thị Thu Hoài mang nhóm máu O Rh-. Cách đây 9 năm, khi chuẩn bị sinh con đầu lòng, biết bản thân mình mang nhóm máu hiếm nên chị đã có mong muốn được chia sẻ nguồn máu quý giúp cộng đồng.

“Qua mấy lần sinh em bé đều phải mổ nên hơn ai hết, tôi thấu hiểu rõ sự hiểm nguy kề cận khi nhóm máu hiếm luôn cạn kiệt trong ngân hàng máu, còn những người có nhóm máu hiếm thì lại quá ít ỏi", Thiếu tá Nguyễn Thị Thu Hoài chia sẻ.

Chị cũng đã tham gia câu lạc bộ "Máu hiếm miền Bắc" để luôn sẵn sàng hiến máu, chia sẻ nguồn sống cho người khác. Hành động của chị không chỉ cứu giúp một sinh mạng trong cơn nguy kịch mà còn lan tỏa hình ảnh đẹp người cán bộ, chiến sỹ Công an nỗ lực nâng cao sức khỏe, vì nhân dân phục vụ, cống hiến cho cộng đồng.

 

 

Quỳnh Vinh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website