Phó trưởng Công an thị trấn nêu cao tinh thần vì nhân dân phục vụ

23/04/2022
Lượt xem: 2053
“Cấp ủy, chính quyền và nhân dân thị trấn rất tin tưởng, phấn khởi, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy với công việc của lực lượng Công an thị trấn, trong đó có Thiếu tá Lâm Phú Tấn, Phó trưởng Công an thị trấn Trà Cú. Mặc dù mới được điều động về công tác tại Công an thị trấn nhưng Thiếu tá Lâm Phú Tấn phối hợp rất tốt với các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương trong công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước” – đó là những lời chia sẻ của Trung tá Lâm Hoàng Sơn, Trưởng Công an thị trấn Trà Cú, tỉnh Trà Vinh.

Từ một người lính hình sự khi mới vào nghề, rồi được phân công về công tác ở Đội Tham mưu tổng hợp Công an huyện Trà Cú với nhiệm vụ tham mưu với Ban lãnh đạo xây dựng, ban hành kế hoạch thực hiện công tác nghiệp vụ cơ bản và công tác điều tra cơ bản, tổ chức sơ tổng kết, đánh giá kết quả các loại văn bản theo đúng quy định; kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở các đội nghiệp vụ nộp lưu hồ sơ theo quy định. Tháng 9/2021, Thiếu tá Lâm Phú Tấn được điều động về giữ chức vụ Phó trưởng Công an thị trấn Trà Cú. Đồng chí tâm sự, nhận nhiệm vụ này vừa là vinh dự, là niềm tự hào, đồng thời là trách nhiệm và là thử thách đối với bản thân. Ngay khi được điều động về nhận công tác, Thiếu tá Lâm Phú Tấn đã xác định rõ rằng công tác ở cơ sở đòi hỏi ngoài việc có chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, tạo được mối quan hệ đoàn kết gắn bó với cấp ủy, chính quyền địa phương cùng các ban, ngành liên quan trên địa bàn thì cán bộ Công an còn phải là người thật sự gần dân, sát dân, hiểu dân, được dân tin yêu, ủng hộ, giúp đỡ và quan trọng hơn, họ phải thực sự là những người luôn hết lòng, hết sức vì lợi ích của nhân dân. Để làm được những điều đó, tinh thần trách nhiệm và bản lĩnh của người chiến sĩ Công an nhân dân cần phải được phát huy mạnh mẽ hơn bất cứ khi nào. Do đó, đồng chí luôn lấy tinh thần học hỏi làm trọng, vừa làm, vừa học. Học từ kinh nghiệm của cấp trên và đồng nghiệp, tự nghiên cứu các tài liệu liên quan và giành nhiều thời gian trực tiếp đến địa bàn tiếp xúc, làm việc với nhân dân.

Thiếu tá Lâm Phú Tấn.

 

Trung úy Huỳnh Văn Khoa, cán bộ Công an thị trấn Trà Cú chia sẻ, bản thân đã học hỏi ở Thiếu tá Lâm Phú Tấn lối sống giản dị, khiêm tốn và luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết, tận tụy với công việc, gần gũi, thân thiện với đồng đội, với nhân dân; tận tình hướng dẫn người dân trong giải quyết thủ tục hành chính nên được nhân dân tin yêu, quý mến.       

Bên cạnh đó, Thiếu tá Lâm Phú Tấn trực tiếp phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đến gặp gỡ từng hộ gia đình có con em vi phạm trật tự xã hội để tuyên truyền, giáo dục; qua đó chú ý tìm hiểu, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, xây dựng mối quan hệ với người dân cũng như thông qua đội ngũ Công an viên cấp cơ sở để nắm bắt tình hình. Đồng chí Tấn đã cùng với lực lượng Công an thị trấn tranh thủ từng ngày, từng giờ để tuyên truyền, vận động. Dù thời gian gắn bó tại Công an thị trấn Trà Cú mới được 07 tháng, nhưng với tinh thần trách nhiệm, sự gần gũi, thân thiện, gắn bó với nhân dân một cách chân thành, Thiếu tá Tấn đã được người dân nơi đây đón nhận, quý mến, tin tưởng, ghi nhận và đánh giá cao. 

Đồng chí đã cùng đồng đội tham gia điều tra làm rõ 06 vụ vi phạm trên lĩnh vực trật tự xã hội, với 13 đối tượng; phát hiện triệt xóa 03 điểm đánh bạc, với 12 đối tượng, tham mưu cấp có thẩm quyền ra quyết định xử phạt 12 trường hợp với số tiền 18 triệu đồng; phối hợp cùng Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh trò chơi “game bắn cá” 02 cuộc, 03 điểm, phát hiện 01 trường hợp vi phạm; tham gia tuần tra bảo đảm an ninh, trật tự 104 cuộc, phát hiện, xử phạt 04 trường hợp vi phạm, với số tiền 08 triệu đồng; giải tán 04 điểm cờ bạc, thu hồi 02 dao tự chế, giáo dục tại chỗ 22 đối tượng; phối hợp kiểm tra hoạt động ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự 12 cuộc; kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy 09 cuộc; tuần tra kiểm soát giao thông được 35 cuộc, phát hiện 17 trường vi phạm, mời giáo dục 06 lượt đối tượng chạy xe lạng lách, đánh võng; giáo dục, nhắc nhở 68 trường hợp mua bán lấn chiếm hành lang lộ giới.

Thiếu tá Lâm Phú Tấn tận tình hướng dẫn người dân trong giải quyết các thủ tục hành chính.

 

Đặc biệt, trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Công an thị trấn Trà Cú đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng trường hợp", để tổ chức các biện pháp phòng dịch theo quy định; vận động nhân dân chấp hành nghiêm việc khai báo y tế, áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, cung cấp số điện thoại đường dây nóng phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để người dân kịp thời thông báo những thông tin liên quan đến dịch bệnh trên địa bàn. Với vai trò là Phó trưởng Công an thị trấn, Thiếu tá Tấn cùng tập thể Công an thị trấn đã chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương huy động lực lượng, bố trí, phân công cán bộ, chiến sỹ phối hợp với các lực lượng chia ca hoạt động 24/24 giờ, triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp; triển khai kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn để kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện vào địa bàn thị trấn, kịp thời phát hiện những người nghi nhiễm Covid-19 đưa đi cách ly theo quy định. 

Bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19, Thiếu tá Tấn và cán bộ, chiến sỹ Công an thị trấn thường xuyên tổ chức tuần tra kiểm soát để vừa đảm bảo an ninh, trật tự, vừa tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch; tăng cường công tác quản lý cư trú, nắm hộ, nắm người, quản lý chặt chẽ địa bàn, đối tượng, triển khai các biện pháp nghiệp vụ, phát hiện đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật. Song song đó, Thiếu tá Tấn đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền triển khai nhiều hoạt động như tổ chức phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng, chống dịch bệnh; phối hợp vận động các nhà hảo tâm tặng nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid- 19 trong khu cách ly, khu phong tỏa, trị giá các phần quà trên 190 triệu đồng.

Với những nỗ lực, cố gắng ở các vị trí công tác, Thiếu tá Lâm Phú Tấn đã được cấp trên ghi nhận và liên tục đạt được nhiều thành tích nổi bật. Đặc biệt 05 năm liền từ năm 2017 - 2021, đồng chí được Giám đốc Công an tỉnh tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và được Hội đồng thi đua khen thưởng Công an tỉnh Trà Vinh đề nghị Bộ Công an tặng Bằng khen qua 05 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

 

Xuân Thảo - Phan Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website