Phòng CSGT Công an tỉnh Sóc Trăng - lá chắn vững chắc nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19

08/12/2021
Nhìn lại thời điểm khi đại dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát, cùng với lực lượng Công an toàn tỉnh Sóc Trăng xung phong nơi tuyến đầu chống dịch, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh đã vượt mọi khó khăn, nguy hiểm, vững vàng trên mặt trận phòng, chống dịch Covid-19, xứng đáng là lá chắn vững chắc trên tuyến đầu, được nhân dân tin yêu. Với thành tích đạt được trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và phòng, chống dịch Covid-19, Phòng CSGT, Công an tỉnh Sóc Trăng vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Để chủ động trong công tác phòng, chống dịch, bên cạnh thực hiện có hiệu quả các biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn toàn tỉnh, Phòng CSGT, Công an tỉnh Sóc Trăng đã tham mưu với Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh ban hành nhiều kế hoạch, phương án phân công, bố trí lực lượng tham gia hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19; thành lập 67 chốt kiểm soát dịch trên địa bàn toàn tỉnh, trong đó có 07 chốt cấp tỉnh tại các cửa ngõ ra vào. Đặc biệt tại thời điểm TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An nới lỏng giãn cách xã hội, người dân Sóc Trăng đã trở về địa phương với số lượng lớn, gây khó khăn cho công tác điều tiết giao thông cũng như bố trí, sắp xếp đưa người về. Phòng CSGT đã phối hợp với các lực lượng khác thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận và đưa gần 45.000 người dân trở về địa phương vào các địa điểm cách ly theo quy định, phục vụ có hiệu quả công tác phòng, chống dịch của địa phương.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng Phòng CSGT, Công an tỉnh Sóc Trăng đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

 

Đại tá Phạm Minh Khả, Trưởng Phòng CSGT, Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết, Ban Chỉ huy đơn vị kịp thời động viên cán bộ, chiến sỹ cố gắng khắc phục khó khăn, nâng cao tinh thần trách nhiệm được giao, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, thông tấn báo chí tổ chức tuyên tuyền, phổ biến, giáo dục pháp luật dưới nhiều hình thức với hơn 1.200 cuộc. Qua đó, nâng ý thức chấp hành trật tự, an toàn giao thông cũng như các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 của cán bộ, công chức và nhân dân trong tỉnh. Đơn vị cũng đã tham mưu với Ban Giám đốc Công an tỉnh ban hành 40 văn bản chỉ đạo đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và phòng, chống dịch; tổ chức tuần tra, kiểm soát 1.431 cuộc với 5.798 lượt cán bộ, chiến sỹ tham gia, phát hiện 345 trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 như ra đường trong trường hợp không cần thiết, không đeo khẩu trang, chở người trốn chốt kiểm dịch, tụ tập đông người, dừng đỗ xe trong khu vực phong tỏa… Đặc biệt, đơn vị đã phối hợp với các lực lượng chức năng bắt giữ đối tượng Vũ Đình Đức (sinh năm 1986, quê Hải Dương) điều khiển xe ô tô đầu kéo biển kiểm soát 51C-262.09 thông chốt kiểm dịch tại thị xã Ngã Năm và gây tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Lực lượng CSGT Công an tỉnh Sóc Trăng tiếp nhận và đưa gần 45.000 người dân trở về địa phương.

 

Bên cạnh đó, đơn vị đã huy động các nguồn lực để chăm lo, hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh; kịp thời giúp đỡ các hoàn cảnh đặc biệt vượt qua khó khăn, nguy hiểm. Trong việc hỗ trợ người dân di chuyển từ các tỉnh, thành miền Đông Nam Bộ về quê bằng phương tiện cá nhân, lực lượng CSGT Công an tỉnh bố trí 24/24 giờ, sẵn sàng hỗ trợ người dân đi qua, cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết, xăng, dầu, nước uống, sửa chữa phương tiện hư hỏng; bố trí xe CSGT đón dẫn đoàn, đảm bảo an toàn thông suốt.

Điển hình, vào 11 giờ 30 phút ngày 29/9, chốt kiểm soát trên Quốc lộ 1 đóng tại ấp 3, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng phát hiện 02 người đi bộ ngang qua chốt theo hướng từ huyện Thạnh Trị về hướng TP Sóc Trăng. Kiểm tra, 02 người này không xuất trình được giấy tờ, lực lượng trực chốt đã giữ lại. Hai người này là anh Sơn Sang (sinh năm 1978, người Khmer, ngụ xã Châu Hưng, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng) và cháu Sơn La (sinh năm 2012, con trai anh Sang). Do gia đình đã cạn kiệt lương thực nên anh và con trai được vợ đưa từ nhà ra thị trấn Phú Lộc bằng phương tiện thủy, để tránh các chốt kiểm soát dịch, đến cầu Phú Lộc, anh và con lên bờ đi bộ theo Quốc lộ 1 đến nhà người thân ở xã Thạnh Quới lấy gạo nhưng không mang theo giấy tờ tùy thân. 

Cán bộ Phòng CSGT, Công an tỉnh Sóc Trăng tặng quà người dân trên đường về quê tránh dịch. 

 

Thượng uý Phạm Tư Duy, cán bộ Phòng CSGT, Công an tỉnh Sóc Trăng, Tổ trưởng tổ trực chốt cho biết, hoàn cảnh gia đình anh Sang rất khó khăn, có 03 con, trong đó cháu Sơn La bị bệnh viêm màng bồ đào mắt lúc 02 tuổi, không có tiền điều trị phải bỏ mất mắt trái. Hằng ngày, anh Sang đi bốc vác, bán vé số để kiếm tiền nuôi gia đình. Dịch bệnh Covid-19 bùng phát, không có việc làm, cuộc sống gia đình càng khó khăn hơn, anh phải dẫn con đi xin người dân địa phương, người thân hỗ trợ gạo, thức ăn và được một ít tiền. Thấy hoàn cảnh anh Sang như vậy, lực lượng Công an trực chốt đã đóng góp, vận động được 20kg gạo, bánh kẹo, 20 trứng vịt và 2,2 triệu đồng hỗ trợ; đồng thời sử dụng phương tiện cá nhân đưa cha, con anh Sang về Trạm Y tế xã Châu Hưng test nhanh. Sau khi cha con anh Sang có kết quả xét nghiệm âm tính, các chiến sĩ trực chốt quay lại chốt để tiếp tục làm nhiệm vụ…

 

Lực lượng CSGT Công an tỉnh Sóc Trăng tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

 

Bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch, các tổ chức, đoàn thể của đơn vị cũng thực hiện nhiều công trình, phần việc với mong muốn giúp đỡ, hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn, cùng chung tay ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh. Qua các hoạt động, đã xuất hiện nhiều gương điển hình như chiến sỹ CSGT vác gạo băng đồng đến từng nhà dân giúp đỡ; đưa người dân đi cấp cứu; hỗ trợ sản phụ đến bệnh viện kịp thời sinh con…

Thời gian tới, Phòng CSGT Công an tỉnh Sóc Trăng sẽ tiếp tục phát huy cao nhất ý thức trách nhiệm, tinh thần "hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân", đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tăng cường tuần tra kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về trật tự, an toàn giao thông và quy định về phòng, chống dịch Covid-19; chung tay cùng với người dân, các cấp, các ngành đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, góp phần ổn định tình hình trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Đức Trung
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website