Thanh niên tiêu biểu học tập, làm theo Sáu điều Bác Hồ dạy

17/05/2018
Với tinh thần trách nhiệm, thi đua học hỏi, đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh Lào Cai đã nêu cao tinh thần tự giác, tích cực, chủ động trong học tập, rèn luyện tư cách đạo đức của người chiến sỹ Công an nhân dân theo Sáu điều Bác Hồ dạy. Tiêu biểu là Thượng úy Hoàng Mạnh Linh, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Lào Cai, Phó Bí thư Chi đoàn Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh.

Phát huy vai trò Đảng viên tham gia sinh hoạt đoàn, Thượng úy Hoàng Mạnh Linh đã thể hiện tính xung kích, gương mẫu, nhiệt tình tham gia các phong trào do Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phát động, tổ chức. Thượng úy Linh cùng Ban Chấp hành tích cực chỉ đạo 28 tổ chức cơ sở Đoàn triển khai các hoạt động xung kích, tình nguyện vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, xây dựng nông thôn mới, đồng hành hỗ trợ các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi; hỗ trợ động viên, thăm hỏi các gia đình chính sách, hộ nghèo, bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các bệnh viện với gần 1.000 suất quà, tổng trị giá trên 360 triệu đồng...

Thượng úy Hoàng Mạnh Linh.

Trên cương vị Phó Bí thư Chi đoàn, đồng chí đã phát huy được sức trẻ trong các hoạt động của Đoàn Thanh niên. Bằng những cách làm hay, sáng tạo và tinh thần xung kích của tuổi trẻ, Thượng úy Linh đã xây dựng nhiều hoạt động, tổ chức các phong trào, triển khai tới các đoàn viên, thanh niên trong Chi đoàn. Cùng với Ban Chấp hành Chi đoàn, đồng chí đã đảm nhận và thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên như: Triển khai đoàn viên tham gia lễ mít tinh phát động tuyên truyền “Thanh niên với văn hóa giao thông” do Tỉnh đoàn Lào Cai tổ chức; phát huy và duy trì phong trào “Giữ xe tốt, lái xe an toàn, chấp hành nghiêm điều lệnh Công an nhân dân, thực hiện nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”... Tổ chức các hoạt động chung tay xây dựng nông thôn mới tại xã Bản Phố, huyện Bắc Hà như: cấp phát 200 Chứng minh nhân dân miễn phí cho người dân, lao động vệ sinh tại chợ trung tâm, khởi công công trình "lò đốt rác thanh niên"...

Bên cạnh đó, Thượng úy Linh luôn chú trọng công tác nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên để đưa ra những phong trào, hoạt động phù hợp với tình hình thực tế, đồng thời nghiên cứu để triển khai các mô hình, phần việc thiết thực, hiệu quả gắn với nâng cao chuyên môn nghiệp vụ. Với mô hình “Tuyên truyền viên thanh niên”, đồng chí đã cùng với đoàn viên Chi đoàn thường xuyên đến các địa bàn vùng sâu, vùng xa để tuyên truyền pháp luật, đặc biệt là về an toàn giao thông kết hợp tặng quà và tổ chức các hoạt động an sinh xã hội. Riêng trong năm 2017, Chi đoàn Phòng Cảnh sát giao thông đã tổ chức 06 đợt tuyên truyền, phổ biến kiến thức về Luật Giao thông đường bộ cho gần 4.000 lượt người tham gia; tặng gần 200 chiếc mũ bảo hiểm cho các em học sinh Trường Trung học cơ sở xã Phong Niên (huyện Bảo Thắng), Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Trung Chải (huyện Sa Pa), Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân, Trung học cơ sở Lê Hồng Phong (TP Lào Cai)... 

Trong công tác chuyên môn, Thượng úy Linh luôn chủ động tham mưu Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị nhiều biện pháp nâng cao hiệu quả công tác đăng ký quản lý phương tiện theo chức năng, nhiệm vụ được phân công. Đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, luôn có thái độ nhiệt tình, chu đáo với nhân dân theo tinh thần "Còn dân - Còn việc - Còn làm" nhằm phục vụ nhân dân một cách tốt nhất. Đồng chí và tập thể cán bộ đơn vị đã tham mưu, triển khai thực hiện lồng gắn công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ trực tuyến ngay tại nơi tiếp công dân tại trụ sở Công an tỉnh. Theo đồng chí, một trong những nhiệm vụ quan trọng của chính quyền các cấp ở các địa phương là đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến luật giao thông tới mọi gia đình, mọi người dân. 

Chi đoàn Phòng Cảnh sát giao thông phối hợp với các đơn vị tổ chức tuyên truyền pháp luật, tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh Trường Trung học cơ sở Bản Phố (huyện Bắc Hà).

Bên cạnh cách làm truyền thống như phát tờ rơi, tặng mũ bảo hiểm..., một công cụ giúp tuyên truyền, phổ biến luật giao thông rất hiệu quả trong điều kiện hiện nay chính là mạng xã hội. Hiện nay có nhiều diễn đàn trên các mạng xã hội về giao thông, đây là kênh thông tin rất nhanh chóng, kịp thời và phong phú. Do đó nếu biết sử dụng mạng xã hội vào công tác tuyên truyền, phổ biến luật giao thông thì đây sẽ là công cụ rất tiết kiệm và hiệu quả. Do vậy, cán bộ trong Đội Đăng ký quản lý phương tiện liên tục cập nhật những thông tin hữu ích liên quan đến công tác đảm bảo an toàn giao thông và phát trực tiếp liên tục trên màn hình ti vi để tuyên truyền cho nhân dân trong quá trình chờ làm thủ tục đăng ký phương tiện. Biện pháp, cách làm sáng tạo trên đã tạo ra sự lan tỏa, nâng cao ý thức cho người dân khi tham gia giao thông từ những hình ảnh chân thực trong cuộc sống.

Đồng chí Giàng Seo Chính, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Lào Cai chia sẻ, Thượng úy Linh là một thủ lĩnh Đoàn xuất sắc, có nhiều đóng góp trong công tác Đoàn của Công an tỉnh. Đồng chí là người thường xuyên đưa ra những sáng kiến, mô hình hay, hiệu quả. Với cố gắng nỗ lực của mình trong các mặt công tác, Thượng úy Linh được cấp ủy Đảng tin tưởng, tín nhiệm và tạo được uy tín trong đoàn viên, thanh niên.

 

Tống Huệ
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website