Trà Vinh: Những tấm gương Cảnh sát giao thông tiêu biểu

15/01/2019
Qua tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2018, Công an tỉnh Trà Vinh có 366 cán bộ, chiến sỹ được Hội đồng thi đua - khen thưởng Công an tỉnh xét tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở. Trong số này, có 34 cán bộ, chiến sỹ lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh tiêu biểu được xét tặng.

Một trong những cán bộ CSGT tiêu biểu qua tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2018 là Trung úy Thạch Vũ Khánh, cán bộ Đội CSGT, trật tự, Công an thành phố Trà Vinh. Với nhiệm vụ được giao, đồng chí Khánh đã tham mưu, đề xuất với lãnh đạo Đội thực hiện có hiệu quả nhiều giải pháp thiết thực, góp phần kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT), va chạm giao thông (VCGT) trên địa bàn.

Trong công tác điều tra, giải quyết các vụ TNGT, VCGT, năm qua, Trung úy Khánh đã trực tiếp tham gia khám nghiệm hiện trường, giải quyết 06 vụ TNGT, 05 vụ VCGT đường bộ; trực tiếp hòa giải để các bên đương sự tự thỏa thuận, khắc phục hậu quả trên 100 vụ VCGT. Trong thực hiện nhiệm vụ điều tra, giải quyết các TNGT, VCGT, nhất là công tác khám nghiệm hiện trường ban đầu, Trung úy Khánh luôn thận trọng, tỉ mỉ, xem xét từng chi tiết của hiện trường tai nạn, để tham mưu, đề xuất, phân tích lỗi trong vụ TNGT được khách quan, chính xác, xử lý đúng người, đúng lỗi vi phạm. Khi gặp khó khăn, vướng mắc, đồng chí kịp thời báo cáo lãnh đạo Đội để có biện pháp tháo gỡ, giải quyết đảm bảo đúng quy trình, quy định. Trong mỗi cuộc hòa giải các vụ VCGT, Trung úy Khánh đều phân tích cặn kẽ những lỗi vi phạm của các đương sự, từ đó tuyên truyền, giáo dục, nhắc nhở họ chấp hành tốt những quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, góp phần kiềm chế, kéo giảm TNGT trên địa bàn. 

Trung úy Thạch Vũ Khánh nghiên cứu hồ sơ.

 

Bên cạnh nhiệm vụ chính là điều tra, giải quyết TNGT, VCGT, Trung úy Khánh còn tích cực tham gia cùng đồng đội tuần tra giữ gìn trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trên 140 cuộc, qua đó, phát hiện, lập biên bản vi phạm 100 trường hợp. Trong tiếp xúc, xử lý các trường hợp vi phạm, đồng chí luôn thể hiện đúng lễ tiết, tác phong, quy tắc ứng xử của người cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân. Ngoài ra, đồng chí còn tham gia bảo vệ an toàn các sự kiện chính trị, các ngày lễ, tết; các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến thăm và làm việc tại Trà Vinh với trên 20 cuộc.

Một trong những gương tiểu biểu của lực lượng CSGT là Thượng úy Nguyễn Trường An, cán bộ Đội CSGT, trật tự, Công an huyện Cầu Ngang. Thực hiện phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2018, Thượng úy An luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc, kịp thời tham mưu, đề xuất với lãnh đạo Đội giải quyết kịp thời, hiệu quả những vấn đề mới phát sinh trên các lĩnh vực công tác, qua đó, góp phần ổn định tình hình TTATGT trên địa bàn huyện. Qua thực hiện nhiệm vụ năm 2018, Thượng úy An được Giám đốc Công an tỉnh và Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang tặng Giấy khen.

Trong công tác tuyên truyền, Thượng úy An đã tham mưu lãnh đạo Đội và trực tiếp tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT bằng loa phóng thanh trên các tuyến đường, các khu vực chợ, khu vực đông dân cư được trên 90 cuộc; qua đó, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông trên địa bàn. Trong điều tra, giải quyết TNGT, VCGT, năm qua, đồng chí đã trực tiếp tham gia khám nghiệm hiện trường, hòa giải trên 160 vụ va chạm giao thông, 04 vụ TNGT nghiêm trọng. Trong quá trình điều tra, giải quyết TNGT, VCGT, Thượng úy An luôn nghiên cứu kỹ những yếu tố có liên quan để đưa ra kết luận chính xác, khách quan lỗi các bên của vụ TNGT. Trong hòa giải các vụ VCGT, đồng chí luôn giải quyết có lý, có tình, giải thích rõ lỗi của các đương sự trong vụ va chạm, từ đó các đương sự tự thỏa thuận, bồi thường thỏa đáng, không xảy ra khiếu nại về sau. Trong công tác tuần tra, kiểm soát giữ gìn TTATGT, đồng chí đã cùng đồng đội thực hiện hơn 200 cuộc, lập biên bản xử lý trên 450 trường hợp vi phạm. Trong tiếp xúc, làm việc với người dân, Thượng úy An luôn thể hiện thái độ hòa nhã, lịch sự, đúng lễ tiết, tác phong của người chiến sỹ Công an nhân dân.

Thượng úy Nguyễn Trường An trong 01 buổi hòa giải vụ VCGT.

 

Trên lĩnh vực đường thủy, Trung tá Nguyễn Văn Nô Ral, Phó Thủy Đội trưởng, Phòng CSGT là một trong những gương tiêu biểu, nổi bật. Với vai trò là Phó Đội trưởng, năm qua, đồng chí đã nghiên cứu tình hình, chủ động xây dựng 50 kế hoạch tuần tra, kiểm soát thường xuyên và chuyên đề, góp phần tích cực trong công tác bảo đảm TTATGT trên các tuyến sông. Kết quả đạt được trong công tác, đồng chí được Cục CSGT tặng Giấy khen. 

Để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của các chủ phương tiện tham gia giao thông đường thủy, Trung tá Nô Ral đến tận các phương tiện neo đậu trên tuyến sông để tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT đường thủy nội địa. Trong năm qua, đồng chí đã trực tiếp tuyên truyền, hướng dẫn cho trên 900 trường hợp, nội dung tuyên truyền tập trung vào một số quy định như: Khi tham gia giao thông thì người điều khiển phương tiện phải có bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn phù hợp với loại phương tiện đang điều khiển; chở hàng hóa đảm bảo theo trọng tải đã đăng ký, không chở quá vạch mớn nước an toàn của phương tiện; phải có các trang thiết bị an toàn cho phương tiện; phương tiện phải được đăng ký, đăng kiểm theo quy định…

Trung tá Nguyễn Văn Nô Ral tuyên truyền pháp luật cho người dân tham gia giao thông đường thủy.

 

Trong công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, đồng chí đã trực tiếp tham gia và chỉ đạo tổ chức tuần tra trên 550 ca, phát hiện, xử lý 700 trường hợp vi phạm. Trong tiếp xúc, làm việc với người vi phạm, Trung tá Nô Ral luôn có thái độ hòa nhã, lịch sự, thể hiện đúng lễ tiết, tác phong, quy tắc ứng xử của người cán bộ Công an nhân dân, được người dân tin yêu. Do đặc thù là làm việc trên tàu, ngày đêm trên sông nước, cán bộ, chiến sỹ phải thường xuyên sống xa nhà, xa đơn vị, với vai trò là lãnh đạo Đội, Trung tá Nô Ral thường xuyên quan tâm, động viên cán bộ, chiến sỹ của Đội an tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Với những kết quả đạt được trong thực hiện phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2018, Trung úy Thạch Vũ Khánh, Thượng úy Nguyễn Trường An và Trung tá Nguyễn Văn Nô Ral xứng đáng được Hội đồng thi đua – khen thưởng Công an tỉnh Trà Vinh xét tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”.

 

Hồng Dương
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website