Vì cuộc sống bình yên trên miền quê trung du

28/06/2022
Lượt xem: 795
Dáng người cao, ánh mắt sáng và giọng nói trầm ấm, điềm đạm, cùng cử chỉ ân cần chu đáo đó là những ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc với Thiếu tá Nguyễn Văn Hải - Trưởng Công an xã Đồng Trung, huyện Thanh Thuỷ, tỉnh Phú Thọ, anh là Trưởng Công an xã tiêu biểu duy nhất của tỉnh Phú Thọ tham dự Chương trình tôn vinh Trưởng Công an xã tiêu biểu năm 2022 do Bộ Công an tổ chức.


Thiếu tá Nguyễn Văn Hải chia sẻ, từ khoảng đầu năm 2022 nhiều hộ dân trên địa bàn huyện Thanh Thủy bị mất trộm nhiều vật nuôi là trâu, bò. Cụ thể tại xã Đồng Trung, vào ngày 11/2/2022, đối tượng lợi dụng vào việc người dân xây dựng chuồng trại chăn nuôi trâu, bò ngoài đồng ruộng không ai trông coi để tiến hành trộm cắp vật nuôi, trong vụ án này Thiếu tá Nguyễn Văn Hải cùng cán bộ, chiến sĩ Công an xã Đồng Trung đã phối hợp với trinh sát Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện tiến hành rà soát và khoanh vùng để tiến hành xác minh các đối tượng nghi vấn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và làm tốt công tác nắm tình hình địa bàn, ngày 04/3/2022, anh cùng đồng đội đã điều tra làm rõ 02 đối tượng, thu giữ 23 con trâu và 02 con bò và nhiều tiền mặt, tang vật dùng để thực hiện hành vi phạm tội. Mở rộng vụ án cơ quan Cảnh sát điều tra xác định 2 đối tượng trên đã thực hiện trót lọt rất nhiều vụ trộm cắp trâu, bò trên phạm vi cả nước. Đây là vụ án do đối tượng là người ngoại tỉnh, thực hiện hành vi phạm tội trên địa bàn rộng, nhiều tỉnh thành.

Việc điều tra làm rõ nhanh chóng được đối tượng, tịch thu và trao trả lại toàn bộ tài sản cho bà con nhân dân đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với bà con nhân dân tại xã Đồng Trung, huyện Thanh Thuỷ về một Trưởng Công an xã tận tụy, tài giỏi và nhiệt huyết trong công việc. 

Sau vụ án trộm cắp tài sản tại Khu 12, xã Đồng Trung, huyện Thanh Thuỷ, tỉnh Phú Thọ, việc điều tra, làm rõ đối tượng của vụ án là thành tích nổi bật của lực lượng Công an huyện Thanh Thuỷ nói chung và Công an xã Đồng Trung nói riêng, được chính quyền và nhân dân địa phương ghi nhận, khen ngợi. 

Xã Đồng Trung, huyện Thanh Thủy là địa bàn có diện tích rộng, dân số đông; tiếp giáp và có cầu nối liền với thành phố Hà Nội, là địa bàn trung chuyển tiếp giáp với nhiều địa phương phức tạp về ANTT, đây cũng là địa bàn tập trung nhiều ngành nghề dịch vụ tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất ANTT. 

Tháng 3/2020 Thiếu tá Nguyễn Văn Hải nhận nhiệm vụ về đảm nhiệm cương vị Trưởng Công an xã Đồng Trung, đối với anh đây vừa là thách thức mới cũng vừa là vinh dự, trách nhiệm của cá nhân anh. Khi mới về cơ sở, bản thân anh vẫn còn nhiều bỡ ngỡ, nhưng với tố chất và kinh nghiệm thực tiễn dày dặn của một điều tra viên, Phó Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Thanh Thuỷ, anh đã nhanh chóng tiếp cận công việc mới.

Thiếu tá Nguyễn Văn Hải luôn gần gũi với nhân dân và tận tụy công việc.


Theo anh, để làm tốt công tác đảm bảo an ninh, trật tự tại địa bàn cơ sở thì cần phải coi trọng vai trò và phát huy hiệu quả đội ngũ Công an viên; tăng cường bám sát địa bàn, làm tốt công tác nắm người, nắm địa bàn hiệu quả, từ đó kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo các ban, ngành đoàn thể ở cơ sở tích cực chung tay cùng với lực lượng Công an trong công tác phòng, chống tội phạm. 

Trong 03 năm kể từ khi đảm nhiệm chức danh trưởng Công an xã Đồng Trung, Thiếu tá Nguyễn Văn Hải đã tiến hành phối hợp, điều tra, làm rõ đối tượng 01 vụ án giết người - gây rối trật tự công cộng; 02 vụ án trộm cắp tài sản có giá trị lớn; 02 vụ đánh bạc và 01 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy. 

Đặc biệt, trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Thiếu tá Hải đã tham mưu Đảng ủy xã Đồng Trung kiện toàn, duy trì 17 ban ANTT, 131 tổ liên gia tự quản về ANTT, nhân rộng 02 mô hình (bóng đèn an ninh và đường dây nóng tố giác tội phạm bảo đảm ANTT), đồng thời duy trì và điều chỉnh có hiệu quả mô hình camera an ninh. 

Có thể nói, những thành tích trong công tác bảo đảm ANTT tại địa bàn cơ sở và hơn hết là sự ghi nhận, tin yêu của bà con nhân dân đối với lực lượng Công an là thước đo đánh giá chuẩn xác nhất về hiệu quả trong việc thực hiện các nhiệm vụ công tác của lực lượng Công an xã tại Đồng Trung nói riêng và lực lượng Công an xã nói chung, một lần nữa cho thấy sự đúng đắn của đề án đưa Công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh Công an cấp xã.

Tiến Dũng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website