Vượt qua nỗi đau mất mẹ do Covid-19, nữ Công an bị F0 quyết tâm chống dịch

19/10/2021
Đã hơn 01 tháng kể từ ngày mẹ mất do dịch Covid-19, Trung tá Nguyễn Thị Mai Hương, Phó trưởng Công an phường Bình Trưng Tây, thành phố Thủ Đức (Thành phố Hồ Chí Minh) vẫn chưa hết nguôi ngoai nhưng luôn giữ đó như một nỗi niềm riêng để mạnh mẽ bước tiếp trong hành trình dài phía trước...

Phường Bình Trưng Tây là một trong những phường đông dân của thành phố Thủ Đức với hơn 32.000 nhân khẩu, trong đó có gần 8.500 người thuộc diện tạm trú. Cuối tháng 7/2021, khi TP. Hồ Chí Minh bước vào thời kỳ dịch Covid-19 lây lan mạnh, phường Bình Trưng Tây cũng không ngoại lệ với hơn 93% diện tích là vùng đỏ. Với vai trò Phó trưởng Công an phường, Trung tá Nguyễn Thị Mai Hương gửi 02 con gái nhỏ về nhà bố mẹ đẻ đã gần 80 tuổi để tập trung cùng các đồng đội đơn vị tham gia chống dịch . Từ truy vết F0, F1, tham gia vào các chốt cửa ngõ trên địa bàn phường đến kiểm tra các điểm cách ly y tế của địa phương; vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ và trực tiếp mang lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu đến trao cho người dân có hoàn cảnh khó khăn… không hoạt động nào vắng mặt đồng chí. Tuy nhiên, không may trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đồng chí Mai Hương đã bị lây nhiễm Covid-19 và sau đó lây cho cả gia đình.

Trung tá Nguyễn Thị Mai Hương cùng các đồng đội tại buổi làm việc. 

 

Trung tá Nguyễn Thị Mai Hương cho biết, thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp thì đồng chí và các đồng đội trong đơn vị đều ở lại cơ quan công tác 24/24 giờ, thường xuyên được test nhanh Covid, diễn biến dịch phức tạp, bản thân bị virus xâm nhập lúc nào không biết. Trong quá trình nhận đồ từ gia đình, vô tình đồng chí lây bệnh cho ba mẹ và hai con.

Là lực lượng vũ trang, đồng chí Hương được chế độ chăm sóc của y tế trong Ngành. Nhưng nghĩ đến cảnh mỗi người một nơi khi đi điều trị, trong khi ba mẹ đã lớn tuổi và 02 con còn nhỏ không thể tự chăm sóc được, đồng chí quyết định xin điều trị tại nhà để được ở bên cạnh gia đình. Vượt qua những triệu chứng của bệnh Covid-19, đồng chí vừa chăm sóc cho bản thân, vừa chăm lo cho 04 thành viên trong gia đình và vẫn có thể giải quyết những công tác chuyên môn của đơn vị. Ít ngày sau khi mắc bệnh, mẹ đồng chí Hương trở bệnh nặng được đưa vào bệnh viện điều trị và không qua khỏi. Khi cả gia đình được điều trị khỏi bệnh cũng là lúc đồng chí Hương nhận được tro cốt của mẹ. Nuốt ngược nước mắt vào trong, người phụ nữ trụ cột cố tỏ ra mạnh mẽ để chăm lo cho các thành viên còn lại trong gia đình và làm chỗ dựa tinh thần cho các đồng đội.

 
Trung tá Nguyễn Thị Mai Hương thăm, trao quà tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn.

 

Trung tá Hương chia sẻ, lúc mẹ qua đời, gia đình và bản thân rất sốc, suy sụp tinh thần nhưng đó là nỗi đau riêng của mình. Trong tình hình dịch bệnh căng thẳng, người dân rất là khổ, rồi các đồng đội cũng ngày đêm căng sức làm việc, mà bản thân mình là Chỉ huy lại ở nhà giống như chờ khôi phục tinh thần thì rất đau đáu. Đồng chí cố gắng chu tất việc của mẹ để cùng đồng đội tiếp tục trên tuyến đầu phòng, chống dịch với mong muốn không một ai phải trải qua nỗi đau như mình nữa…

Trong phòng làm việc, Trung tá Nguyễn Thị Mai Hương tranh thủ ký nhanh xấp hồ sơ để cùng Cảnh sát khu vực xuống địa bàn nắm tình hình dân cư và kiểm tra công tác thực hiện gói an sinh số 3. Mục tiêu của đồng chí và các đồng đội trong đơn vị là đảm bảo tất cả những người dân có hoàn cảnh khó khăn đều được trợ cấp đúng đối tượng, không ai bị sót lọt và đứt bữa. Những lúc nghĩ đến mẹ, một mình tại nơi làm việc, đồng chí lại đưa tay lên băng tang đen trên ngực áo. Nỗi đau này có lẽ đồng chí sẽ khó thể nào nguôi ngoai nhưng sẽ giữ đó như một nỗi niềm riêng để mạnh mẽ bước tiếp trong hành trình dài phía trước.

Thành phố Hồ Chí Minh đang từng ngày hồi phục, phường Bình Trưng Tây cũng sắp lấp đầy các vùng xanh. Cuộc chiến nào cũng có những mất mát. Sự bình yên của Thành phố hôm nay được đánh đổi bằng những câu chuyện hy sinh, mất mát của hàng trăm ngàn người nơi tuyến đầu, trong đó có những câu chuyện, nỗi niềm của người nữ Phó trưởng Công an phường Bình Trưng Tây mạnh mẽ, kiên cường.

 

Quang Vinh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website