Xứng đáng là chỗ dựa cho cán bộ, chiến sỹ vững tin trong công tác và trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm

06/04/2019
Trải qua gần 40 năm công tác trong lực lượng Công an nhân dân, với nhiều cương vị khác nhau, từ chiến sỹ trực tiếp chiến đấu đến cán bộ chỉ huy cấp Phòng, cấp Cục, cấp Phó Tổng cục trưởng và Tư lệnh hiện nay, Trung tướng Phạm Quốc Cương, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (CSCĐ) vẫn không ngừng phấn đấu, học hỏi, tận tâm với công việc được giao.

Với tầm nhìn xa cùng tố chất năng động, sáng tạo, suy nghĩ nhanh chóng biến thành hành động, Trung tướng Phạm Quốc Cương luôn chăm lo xây dựng đơn vị vững về tổ chức, mạnh trong chiến đấu, nêu cao tinh thần tập thể, giữ đúng nguyên tắc tập trung, dân chủ... Vì vậy mọi việc từ nhỏ đến lớn đều được cấp ủy và lãnh đạo đơn vị đồng tình ủng hộ và khi triển khai thực hiện đều đạt chất lượng cao. Các đơn vị thuộc Bộ Tư lệnh đều tỏ rõ sự đoàn kết, thống nhất hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; các Đảng bộ đều được công nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh, 100% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có đơn thư khiếu nại, tổ cáo. 

Diễn đàn hợp tác kinh tế Châu Á Thái Bình Dương (APEC) 2017 là sự kiện chính trị, ngoại giao, kinh tế quy mô lớn, là niềm vinh dự, tự hào khi Việt Nam là nước tổ chức đăng cai với sự góp mặt của 21 nguyên thủ các nền kinh tế thành viên APEC. Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an, trên cương vị là Tư lệnh CSCĐ, Trung tướng Phạm Quốc Cương đã cùng với Đảng ủy, lãnh đạo Bộ Tư lệnh xây dựng các kế hoạch giao nhiệm vụ cho các đơn vị trực thuộc triển khai công tác bảo vệ các hoạt động của năm APEC lần thứ 25 năm 2017... Cùng với tập thể, lãnh đạo Bộ Tư lệnh CSCĐ, Trung tướng Phạm Quốc Cương đã tham mưu cho lãnh đạo Bộ về việc điều động 1.700 cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn CSCĐ Thủ đô và Trung đoàn CSCĐ Trung Bộ thuộc Bộ Tư lệnh CSCĐ tăng cường hỗ trợ Công an thành phố Đà Nẵng làm nhiệm vụ canh gác, bảo vệ mục tiêu tổ chức các Hội nghị và đại biểu lưu trú; tham mưu kế hoạch chỉ đạo các đơn vị triển khai công tác đảm bảo an ninh, trật tự theo chức năng, nhiệm vụ, phương án tổng thể được duyệt...; tăng cường tuần tra kiểm soát, canh gác đảm bảo an toàn các mục tiêu được giao vũ trang canh gác, bảo vệ, phối hợp tuần tra, kiểm soát, tấn công trấn áp tội phạm trên những tuyến, địa bàn trọng điểm góp phần đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn...

Trung tướng Phạm Quốc Cương kiểm tra công tác ứng trực, sẵn sàng chiến đấu.

 

Được sự phân công của Tiểu ban An ninh và Y tế APEC 2017, Trung tướng Phạm Quốc Cương được giao nhiệm vụ Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập phương án bảo vệ Tuần lễ cấp cao APEC 2017 và chịu trách nhiệm toàn diện trước Trưởng Tiểu ban An ninh, trật tự về việc tổ chức, chỉ huy, chỉ đạo các lực lượng tham gia Lễ xuất quân và tổ chức diễn tập phương án. Trên cương vị được giao, Trung tướng Phạm Quốc Cương đã triệu tập các cuộc họp Ban Chỉ đạo, các Tiểu ban giúp việc, kết luận và chỉ đạo triển khai các vấn đề nội dung công việc liên quan nhằm đảm bảo cho công tác huấn luyện, diễn tập phương án đạt kết quả cao nhất và an toàn tuyệt đối về mọi mặt...  Buổi Lễ xuất quân và diễn tập bảo vệ Tuần lễ cấp cao tại thành phố Đà Nẵng đã diễn ra thành công tốt đẹp. Qua đó, một lần nữa khẳng định khả năng cơ động ứng phó nhanh và làm chủ các loại phương tiện, vũ khí, khí tài hiện đại của lực lượng CSCĐ; khẳng định rõ nét về công tác phối hợp, hiệp đồng tác chiến của các lực lượng tham gia và khẳng định với Đảng, Nhà nước về mọi công tác đảm bảo an ninh, trật tự cho Hội nghị cấp cao diễn ra tại Đà Nẵng đã sẵn sàng.   

Trong Tuần Lễ cấp cao APEC 2017 diễn ra tại thành phố Đà Nẵng, quá trình thực hiện nhiệm vụ có sự thay đổi, bổ sung, quân số phải tăng cường cho các nhiệm vụ đột xuất, đa số các mục tiêu bảo vệ nằm giáp biển và đồi núi, thời tiết mưa, gió lạnh do ảnh hưởng của cơn bão số 12 đổ bộ vào Miền Trung. Trước tình hình trên, Trung tướng Phạm Quốc Cương đã chỉ đạo các đơn vị chủ động triển khai các phương án. Bản thân đồng chí cũng trực tiếp kiểm tra đôn đốc, động viên cán bộ, chiến sĩ được giao nhiệm vụ tổ chức thực hiện nghiêm túc kế hoạch, ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ; phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm kỷ luật, quy trình công tác, đảm bảo lễ tiết, tác phong, khắc phục điều kiện khó khăn về sinh hoạt, thời tiết, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đảm bảo an toàn tuyệt đối về mọi mặt.

Năm APEC 2017 diễn ra tại Việt Nam đã thành công tốt đẹp, Việt Nam đã để lại hình ảnh đẹp trong mắt bạn bè quốc tế, đánh dấu một Việt Nam năng động và trên đà hội nhập, phát triển sâu rộng. Bộ Công an nói chung và Bộ Tư lệnh CSCĐ nói riêng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự mà Đảng, Nhà nước giao phó, trong đó có một phần đóng góp của cá nhân Trung tướng Phạm Quốc Cương./.

 

Hoài Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website