Xứng đáng là người con của đồng bào dân tộc Cor Trà Bồng

15/06/2022
Lượt xem: 1309
Tiếng “Kot xau” nghĩa là con cháu của đồng bào. Đó cũng là cái tên mà bà con đồng bào Cor đặt cho Đại úy Hồ Văn Định kể từ khi được bổ nhiệm, điều động về làm Trưởng Công an xã Trà Phong, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi.


 

Năm 2020, thực hiện chủ trương của Bộ Công an về tăng cường Công an chính quy về xã, Đại úy Hồ Văn Định được lãnh đạo tín nhiệm, phân công về làm Trưởng Công an xã Trà Phong, huyện Trà Bồng. Tuy địa bàn miền núi còn nhiều khó khăn, hiểm trở nhưng anh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác, gắn bó với bà con đồng bào, chủ động nắm bắt tình hình có liên quan đến an ninh, trật tự và chia sẻ tâm tư, nguyện vọng để kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương và lãnh đạo Công an huyện xử lý, giải quyết ngay từ sơ sở.

Với phương châm “Gần dân, sát việc”, anh đã chủ động tham mưu Trưởng Ban Chỉ đạo 138 xã ra mắt mô hình “Hộ an toàn - Thôn bình yên” tại thôn Hà Riềng, xã Trà Phong. Từ khi ra mắt, mô hình hoạt động rất hiệu quả, huy động sức mạnh của bà con trong công tác giữ gìn an ninh, trật tự trên địa bàn. Ngoài ra anh cũng đã hoàn thiện hồ sơ mô hình với tên gọi “Tranh thủ người có uy tín trong vận động, tuyên truyền người dân chấp hành pháp luật” trên địa bàn xã Trà Phong. 

Đại úy Hồ Văn Định giúp dân thu hoạch lúa ngày thứ 7.

 

Qua theo dõi địa bàn, thấy được những khó khăn của bà con, Đại úy Định đã kêu gọi cán bộ, chiến sĩ thực hiện ngày thứ 7 tình nguyện, giúp bà con thu hoạch lúa mùa vụ. Ông Hồ Văn Dên (ở xã Trà Phong) cho biết, mùa này ở huyện miền núi thường có mưa giông vào buổi chiều, lúa chín mà không thu hoạch kịp sẽ bị hư hại, do vậy, có các anh Công an xuống giúp đỡ bà con rất phấn khởi. 

“Khi về địa phương, Đại úy Định thường hay ghé thăm hỏi bà con, thậm chí bất kể đêm hôm, đường sá khó khăn nhưng khi có việc bà còn cần là anh đến, phong cách ứng xử của anh với bà con rất gần gũi, sẵn sàng chia sẻ những việc khó, bà con hay gọi anh là “Kot xau”, ông Hồ Thái Dương, người có uy tín xã Trà Phong cho biết. 

Bên cạnh đó, Đại úy Định thường xuyên chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ chủ động tăng cường công tác nắm địa bàn, nắm người, nắm hộ; tiếp tục thực hiện có hiệu quả 02 Dự án: Xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và sản xuất, cấp, quản lý căn cước công dân. Thực hiện nghiêm túc công tác giải quyết thủ tục hành chính cho công dân, không để bà con phiền hà. 

Thượng tá Lương Việt Long, Trưởng Công an huyện Trà Bồng cho biết, với địa bàn miền núi giáp ranh với tỉnh Kon Tum, có dự án thủy điện, đường sá đi lại còn rất khó khăn, nhưng đồng chí Định cũng như các đồng chí cán bộ, chiến sĩ Công an xã Trà Phong đã nỗ lực vượt qua khó khăn, bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn. Từ ngày 01/6/2021 đến ngày 14/4/2022, tình hình tội phạm trên địa bàn xã giảm rõ rệt, không để xảy ra tội phạm phức tạp về trật tự xã hội như cố ý gây thương tích, đánh nhau, ma túy, cờ bạc, không để xảy ra khiếu kiện tập trung đông người, không để xảy ra tội phạm lộng hành, gây bức xúc trong nhân dân. 

Đại úy Hồ Văn Định trực tiếp hướng dẫn công tác phòng cháy, chữa cháy đối với các hộ nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.


Bên cạnh đó, Đại úy Định thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn công tác phòng cháy, chữa cháy đối với các hộ nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh và nhà chỉ có một lối thoát, vận động người dân mở lối thoát sau nhà và kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy. Tham mưu Ban Chỉ đạo 138 xã tổ chức phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc 04 đợt với hơn 300 người tham dự; phối hợp với Công an xã Trà Xinh phát động 01 đợt với hơn 80 người tham dự tại thôn Trà Kem, xã Trà Xinh. Phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện tặng 150 suất quà, với tổng giá trị trên 70 triệu đồng cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

Với bản lĩnh chính trị vững vàng và cũng là người dân tộc Cor nên anh gần gũi, hiểu và dễ chia sẻ hơn với bà con đồng bào Cor, nhờ đó, việc triển khai chủ trương, đường lối Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với bà con luôn đạt hiệu quả cao. Bà con đồng Cor luôn ủng hộ, sát cánh cùng anh trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự, giữ gìn cuộc sống bình yên ở địa bàn vùng cao.

Ngày 18/4/2022, Đại úy Hồ Văn Định vinh dự được Bộ Công an tuyên dương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua đặc biệt trong lực lượng Công an xã, phường, thị trấn lập thành tích chào mừng thành công bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, với phương châm hành động: “Tận tụy, gắn bó, thân thiện, an toàn, an dân tại địa bàn cơ sở” do Bộ Công an phát động. 

 

 

Văn Nam - Quang Khải
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website