Sơ kết công tác tổ chức các khóa Bồi dưỡng kỹ năng tham dự phiên tòa cho Điều tra viên trong Công an nhân dân

11/09/2019
Ngày 10/9/2019, Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tổ chức, quản lý, giảng dạy và học tập các khóa Bồi dưỡng kỹ năng tham dự phiên tòa cho Điều tra viên trong Công an nhân dân (CAND) năm 2019.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Đại tá, PGS.TS Phạm Công Nguyên, Phó Giám đốc Học viện; Đại tá Nguyễn Đăng Sáu, Phó Cục trưởng Cục Đào tạo, Bộ Công an; đại diện các đơn vị thuộc Bộ Công an, lãnh đạo Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội, Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Ninh, Học viện Tư pháp, Học viện Tòa án cùng các nhà khoa học, các giảng viên đã tham gia giảng dạy tại các khóa Bồi dưỡng. 

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, từ tháng 4/2019 đến tháng 8/2019, Học viện CSND đã tổ chức thành công 05 khóa Bồi dưỡng kỹ năng tham dự phiên tòa cho 496 cán bộ điều tra, Điều tra viên đến từ 04 Cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an, 35 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc và các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên.

Các khóa Bồi dưỡng đã cung cấp những kiến thức, kỹ năng cho Điều tra viên tại phiên tòa, đặc biệt là kỹ năng thu thập, đánh giá, sử dụng chứng cứ phục vụ yêu cầu tranh tụng trong xét xử vụ án hình sự; kỹ năng nói và thực hành; kỹ năng tranh tụng tại phiên tòa; kỹ năng giao tiếp ứng xử và thực hành... và các kỹ năng mềm khác. 

Đại tá, PGS.TS Phạm Công Nguyên trao Giấy khen tặng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình tổ chức khóa học.


Trong chương trình Bồi dưỡng, học viên đã được nghiên cứu thực tế tại các Tòa án nhân dân, được trực tiếp tham dự các phiên xét xử những vụ án phức tạp, có triệu tập Điều tra viên và những người có thẩm quyền tiến hành tố tụng khác, từ đó cơ hội trau dồi kiến thức, học tập kinh nghiệm của cán bộ thực tiễn từ các cơ sở đào tạo Luật và các cơ quan Viện Kiểm sát, Tòa án. 

Bên cạnh đó, Học viện CSND còn tổ chức các phiên tòa giả định tại Phòng Xử án của Học viện. Đây là cơ hội để các học viên được trải nghiệm, được đóng các vai diễn khác nhau để giải quyết các tình huống đột xuất, phức tạp có thể xảy ra khi tham dự phiên tòa.

Kết thúc 5 khóa bồi dưỡng, 100% học viên đủ điều kiện cấp chứng chỉ, 48 học viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện đã được Giám đốc Học viện khen thưởng.

Tại Hội nghị, Đại tá, PGS.TS Phạm Công Nguyên, Phó Giám đốc Học viện đã khẳng định yêu cầu cấp thiết của việc tổ chức các khóa Bồi dưỡng kỹ năng tham dự phiên tòa cho Điều tra viên trong CAND. Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực, góp phần bồi dưỡng, cập nhật, nâng cao kiến thức và kỹ năng cho đội ngũ Điều tra viên Công an các đơn vị, địa phương khi tham dự phiên tòa theo quy định mới của pháp luật, đáp ứng yêu cầu công tác công an trong tình hình mới. 

Toàn cảnh Hội nghị.


Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, Đại tá Phạm Công Nguyên đã gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm, tín nhiệm của lãnh đạo Bộ Công an đã tin tưởng giao nhiệm vụ tổ chức các khóa Bồi dưỡng kỹ năng tham dự phiên tòa cho Điều tra viên trong CAND... Những kết quả đạt được từ tổ chức 05 khóa Bồi dưỡng cũng như các ý kiến tham gia góp ý tại Hội nghị là cơ sở quan trọng để Học viện CSND tiếp tục bổ sung, hoàn thiện nội dung chương trình học tập và công tác tổ chức để nâng cao chất lượng đào tạo đối với những khóa Bồi dưỡng tiếp theo.


 

Hải Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website