Bế giảng Chương trình quản lý dành cho các cơ quan kiểm soát biên giới lần thứ 20

23/11/2018
Ngày 23/11/2018, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ bế giảng Chương trình quản lý dành cho các cơ quan kiểm soát biên giới (BCAMP) lần thứ 20.

Chương trình này có sự tham gia của 20 học viên đến từ các nước Đông Nam Á. BCAMP là một trong những sáng kiến xây dựng năng lực được đánh giá cao nhất của Bộ Nội vụ Australia tại khu vực Đông Nam Á. Đây là khóa học xây dựng kỹ năng nghiệp vụ và lãnh đạo cho các viên chức kiểm soát biên giới và quản lý xuất nhập cảnh khu vực ASEAN, do Bộ Nội vụ Australia tài trợ với sự phối hợp tổ chức của Trường Đại học RMIT tại Việt Nam và Bộ Công an.

Các đại biểu và học viên tại BCAMP 20.

 

BCAMP trang bị cho học viên những kỹ năng và phương thức mới về quản lý biên giới, góp phần nâng cao nhận thức của họ về những thách thức đến từ tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia, bao gồm các mạng lưới đưa người trái phép qua biên giới và buôn người. Khóa học đã xây dựng mạng lưới chia sẻ thông tin, nhất là thông tin liên quan đến chống giả mạo xuất nhập cảnh, trực tiếp giữa các học viên. Kể từ khóa học đầu tiên, BCAMP đã xây dựng được tiếng tăm là một chương trình tập huấn sáng tạo và chất lượng về các vấn đề quản lý biên giới và xuất nhập cảnh. Nhờ đó khóa học đã góp phần thực hiện những thay đổi giúp tăng cường quản lý biên giới trong các cơ quan quản lý xuất nhập cảnh khu vực Đông Nam Á.

BCAMP ứng dụng các nội dung có tính tương tác và làm việc nhóm.

 

Ngài Craig Chittick, Đại sứ Australia tại Việt Nam cho biết, BCAMP giúp củng cố hơn nữa mối quan hệ chặt chẽ giữa Bộ Nội vụ Australia và tất cả các cơ quan quản lý xuất nhập cảnh trong khu vực, qua đó đem lại lợi ích xuyên biên giới và khu vực.

Học viên BCAMP 20 thảo luận về phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia.

 

Kể từ năm 2010, 20 khóa BCAMP đã được tổ chức với 19 khóa được tổ chức tại Việt Nam. BCAMP 18 là khóa đầu tiên và duy nhất tới giờ được thí điểm tổ chức tại Campuchia. BCAMP khởi đầu là khóa học dành riêng cho Việt Nam, nhưng sau đó đã thu hút thêm học viên và xây dựng được danh tiếng trong khu vực. Tính cả BCAMP 20, hiện có trên 400 cựu học viên BCAMP trong khu vực ASEAN. Hơn 100 cán bộ Việt Nam đã tham gia khóa học này, trong đó nhiều người hiện đang nắm giữ các vị trí cao cấp trong cơ quan của mình và thường xuyên đại diện cho Việt Nam tại các diễn đàn, hoạt động hợp tác quốc tế.

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website