Bộ Công an bàn giao đối tượng Igor Aleksandrovich Gavrilov cho Bộ Nội vụ Liên bang Nga

23/09/2019
Ngày 20/9/2019, tại Cửa khẩu Sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức bàn giao đối tượng Igor Aleksandrovich Gavrilov cho đại diện của Bộ Nội vụ Liên bang Nga. Đây là đối tượng bị Liên bang Nga truy nã quốc tế và yêu cầu Việt Nam dẫn độ trên cơ sở Hiệp định tương trợ tư pháp và pháp lý về dân sự và hình sự giữa nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Liên bang Nga năm 1998.
Đại diện Bộ Công an Việt Nam và đại diện Bộ Nội vụ Liên bang Nga ký Biên bản bàn giao đối tượng.


Đây là trường hợp dẫn độ được xử lý nhanh nhất ở Việt Nam từ trước đến nay. Bộ Công an Việt Nam nhận được yêu cầu dẫn độ chính thức của Tổng Viện kiểm sát Liên bang Nga vào ngày 03/7/2019 và đối tượng được bàn giao cho phía Liên bang Nga vào ngày 20/9/2019 (thời gian xử lý là 02 tháng 17 ngày, trong khi theo quy định của Luật Tương trợ tư pháp năm 2007, thời hạn xử lý được phép kéo dài đến 08 tháng). Mặc dù xử lý trong thời gian ngắn như vậy nhưng quá trình giải quyết yêu cầu dẫn độ vẫn bảo đảm tuân thủ chặt chẽ trình tự, thủ tục của pháp luật, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người bị yêu cầu dẫn độ. Kết quả này đạt được là nhờ nỗ lực, quyết tâm và phối hợp hết sức nhịp nhàng, hiệu quả của các cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam, đặc biệt là các đơn vị hữu quan của Bộ Công an.

Cán bộ tiếp nhận của Bộ Nội vụ Liên bang Nga kiểm tra đối tượng (áo đen).


Trước đó, đối tượng Igor Aleksandrovich Gavrilov (sinh ngày 23/12/1990; quốc tịch Nga) bị cơ quan có thẩm quyền của Liên bang Nga ra lệnh truy nã quốc tế để truy cứu trách nhiệm hình sự về hành vi mua và tàng trữ chất ma túy với số lượng lớn không nhằm mục đích sử dụng (khoản 2 Điều 228 Bộ luật hình sự Liên bang Nga). Đối tượng bị phát hiện và bắt giữ khi nhập cảnh vào Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị vào ngày 27/5/2019.

Khuất Trung
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website