Bộ Công an Việt Nam làm việc với Bộ Tư pháp Hungary

19/01/2024
Tiếp tục chương trình tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân thăm chính thức Hungary, chiều 19/01/2024, giờ địa phương, Thượng tướng Lương Tam Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an và Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam đã có buổi làm việc với ngài Robert Repassy, Quốc vụ Khanh, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Hungary.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lương Tam Quang nhấn mạnh, chuyến thăm chính thức Hungary lần này của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam sẽ là cơ hội thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước lên một tầm cao mới. Cùng với mối quan hệ phát triển tốt đẹp giữa Chính phủ hai nước, hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam với các cơ quan thực thi pháp luật Hungary, trong đó có Bộ Tư pháp Hungary, ngày càng phát triển thực chất, hiệu quả trên nhiều lĩnh vực.

Thứ trưởng Lương Tam Quang và Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam làm việc với ngài Robert Repassy, Quốc vụ Khanh, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Hungary.
Thứ trưởng Lương Tam Quang và Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam làm việc với ngài Robert Repassy, Quốc vụ Khanh, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Hungary.


Đồng chí Thứ trưởng đánh giá cao sự hỗ trợ của Bộ Tư pháp Hungary trong việc phối hợp với các cơ quan chức năng của Việt Nam, nhất là Bộ Công an Việt Nam thực hiện nhanh chóng, hiệu quả các yêu cầu tương trợ tư pháp về hình sự, các yêu cầu dẫn độ tội phạm, chuyển giao người thi hành án phạt tù… Đặc biệt, từ tháng 10/2023 tới nay, Bộ Tư pháp Hungary đã và đang phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an Việt Nam xem xét dẫn độ 02 đối tượng truy nã của Việt Nam.

Thứ trưởng Lương Tam Quang và ngài Robert Repassy, Quốc vụ Khanh, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Hungary.
Thứ trưởng Lương Tam Quang và ngài Robert Repassy, Quốc vụ Khanh, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Hungary.


Để mối quan hệ hợp tác giữa hai Bộ có hiệu quả hơn trong thời gian tới, hai bên đã thống nhất tăng cường trao đổi đoàn các cấp để tìm hiểu nhu cầu, tiềm năng và thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực an ninh, trật tự và thực thi pháp luật; nghiên cứu khả năng ký Bản ghi nhớ về hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Tư pháp Hungary. Tăng cường hợp tác nâng cao năng lực cán bộ; phối hợp tổ chức các hội thảo, đào tạo các vấn đề về tư pháp, thực thi pháp luật phòng, chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia. Hai bên duy trì ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn quốc tế mà hai nước là thành viên. Hai bên phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để xử lý tốt các các vấn đề liên quan tư pháp đối với các doanh nghiệp và công dân của nước này công tác, học tập, lao động, tham quan, du lịch, hợp tác đầu tư, kinh doanh… trên lãnh thổ nước kia.

Các đại biểu Việt Nam và Hungary tại buổi làm việc.
Các đại biểu Việt Nam và Hungary tại buổi làm việc.


Đặc biệt, Thứ trưởng Lương Tam Quang đề nghị Thứ trưởng Bộ Tư pháp Hungary Robert Repassy quan tâm, thúc đẩy các cơ quan chức năng Hungary truy bắt và sớm xem xét, ra quyết định dẫn độ các đối tượng truy nã của Việt Nam bị bắt tại Hungary về Việt Nam để xử lý theo quy định pháp luật của Việt Nam.

 

Phương Thuỷ - Tuấn Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website