Bộ trưởng Tô Lâm thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Lào

27/01/2018
Sáng 27/01/2018, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Cộng hoà dân chủ nhân dân (CHDCND) Lào từ ngày 26 đến 27/01/2018, đồng chí Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an và Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam đến thăm và nói chuyện với cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Lào và các cơ quan Việt Nam bên cạnh Đại sứ quán.
 
Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại buổi đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Lào.


Tại buổi nói chuyện, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm thông báo về tình hình chính trị, kinh tế, xã hội của đất nước, đặc biệt là công tác phòng, chống tham nhũng mà lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta rất quan tâm, chỉ đạo quyết liệt và được nhân dân đồng tình, ủng hộ. Công tác đấu tranh, trấn áp, phòng, chống tội phạm, đặc biệt là tội phạm kinh tế, tội phạm núp bóng doanh nghiệp cũng như nhiều loại tội phạm mới, hoạt động tinh vi, phức tạp, vì vậy các lực lượng Công an nhân dân phải kịp thời nâng cao nghiệp vụ công tác, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ mà lãnh đạo Đảng, Nhà nước giao cho.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cũng thông báo về kết quả làm việc giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ An ninh Lào; trong đó nhấn mạnh việc các lực lượng chức năng hai nước đã phối hợp chặt chẽ, giúp đỡ nhau trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự ở mỗi nước, vì lợi ích chung của nhân dân hai nước. Hợp tác giữa lực lượng Công an hai nước được xác định là một trong những nội dung quan trọng, gắn liền với công tác an ninh, bảo đảm an toàn xã hội giữa hai nước và hiện nay, hai Bên đang tăng cường phối hợp với nhau tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa của hai nước có chung đường biên giới.

 

Đoàn công tác cấp cao Bộ Công an Việt Nam với cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Lào.


Thay mặt đại diện cán bộ Đại sứ quán và các cơ quan Việt Nam bên cạnh Đại sứ quán, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại CHDCND Lào - Nguyễn Bá Hùng báo cáo Bộ trưởng Tô Lâm và Đoàn công tác về mối quan hệ, hợp tác giữa hai nước hiện nay; cho rằng, hai Bên cần tăng cường hơn nữa trong hợp tác về đầu tư, kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam tại Lào, góp phần thúc đẩy kinh tế hai nước phát triển.

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng khẳng định, Đại sứ quán sẽ nỗ lực phấn đấu và làm hết sức mình để thực hiện các nhiệm vụ mà lãnh đạo Đảng, Nhà nước giao cho; góp phần vun đắp để mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam và Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

*Nhân dịp đến thăm Đại sứ quán, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã đến thăm Phòng truyền thống của Đại sứ quán Việt Nam tại Lào - nơi lưu giữ nhiều tư liệu, hình ảnh về tình đoàn kết Việt Nam - Lào.

 

 
Bộ trưởng Tô Lâm đến thăm và viết vào Sổ lưu bút tại Phòng truyền thống của Đại sứ quán Việt Nam tại Lào.


Tại đây, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm trân trọng ghi dòng lưu bút: “Quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào là một trong những mối quan hệ quan trọng nhất trên tất cả các lĩnh vực; trong đó, có quan hệ hữu nghị hợp tác về bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, phục vụ cho sự ổn định và phát triển của mỗi nước và lợi ích của cả hai quốc gia. Chúng tôi rất cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đã phối hợp tạo điều kiện với Bộ Công an để hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Cùng ngày, đồng chí Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an và Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam rời Thủ đô Viêng Chăn, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Lào./.

 

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website