Bộ trưởng Tô Lâm tiếp xã giao Tổng cục trưởng Tổng cục Hợp tác quốc tế, Bộ Quốc phòng I-xra-en

12/01/2017
Chiều 11/01/2017, tại Hà Nội, Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam có buổi tiếp xã giao Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Quốc phòng I-xra-en do Chuẩn tướng Mishel Ben-Baruch, Tổng cục trưởng Tổng cục Hợp tác quốc tế, Bộ Quốc phòng I-xra-en dẫn đầu đến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tiếp, thay mặt Bộ Công an Việt Nam, Bộ trưởng Tô Lâm nhiệt liệt chào mừng Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Quốc phòng I-xra-en sang thăm, làm việc tại Việt Nam và tham dự Cuộc họp Nhóm Công tác hỗn hợp Việt Nam - I-xra-en lần thứ hai.
 

Bộ trưởng Tô Lâm; Ngài Mishel Ben-Baruch tại buổi tiếp.


Trong những năm gần đây, quan hệ hợp tác giữa hai Bên đã có bước tiến nhanh chóng và hiệu quả, trong đó, quan hệ giữa Bộ Công an Việt Nam với Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, các cơ quan hữu quan I-xra-en đóng vai trò quan trọng. Hai Bên đã tăng cường trao đổi đoàn cấp cao và cấp chuyên viên sang nghiên cứu, khảo sát trang thiết bị chuyên dụng về kỹ thuật nghiệp vụ, mô hình, chương trình huấn luyện phòng, chống khủng bố; phối hợp tổ chức Hội thảo chuyên đề Hậu cầu - Kỹ thuật chuyên dụng Việt Nam - I-xra-en tại Việt Nam; cử chuyên gia phối hợp nghiên cứu khả thi và phát triển các khu công nghiệp an ninh Việt Nam.

Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị thời gian tới hai Bên thường xuyên thảo luận, trao đổi và đề xuất các phương hướng hợp tác giữa hai Bên đi vào hiệu quả, thực chất hơn nữa trong các lĩnh vực, như: Công nghiệp và công nghệ an ninh; Nghiệp vụ an ninh; An ninh mạng…

Ngài Mishel Ben-Baruch bày tỏ vui mừng được sang thăm, làm việc tại Việt Nam, được Bộ Công an Việt Nam đón tiếp và dành cho Đoàn những tình cảm hết sức tốt đẹp; mong muốn mối quan hệ hợp tác giữa hai Bên trong thời gian tới sẽ ngày càng phát triển, đạt được nhiều kết quả tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực. Qua đó góp phần giữ gìn an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự an toàn xã hội giữa hai nước, vì lợi ích chung của mỗi quốc gia…

 

Bộ trưởng Tô Lâm, Ngài Mishel Ben-Baruch cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.


*Cùng ngày, Bộ trưởng Tô Lâm có buổi tiếp Đại sứ Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam, Ngài Manopchai Vongphakdi.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Tô Lâm cảm ơn Ngài Đại sứ về những đóng góp trong việc thúc đẩy quan hệ hai nước trong thời gian qua cũng như góp phần cho sự thành công chuyến thăm và làm việc tại Thái Lan của Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam từ ngày 18-20/12/2016.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc này, Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan thực thi pháp luật của Thái Lan, trong đó có Cảnh sát Hoàng gia, Hội đồng An ninh Quốc gia… đã nhất trí tiếp tục duy trì các cơ chế về hợp tác phòng, chống tội phạm và các vấn đề an ninh… Kết quả tốt đẹp của chuyến thăm chính thức và làm việc này đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác giữa hai Bên, góp phần làm phong phú và sâu sắc quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam – Thái Lan.

Thời gian tới, Bộ trưởng Tô Lâm mong muốn Ngài Đại sứ tiếp tục quan tâm thúc đẩy quan hệ hai nước nói chung, quan hệ giữa Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan thực thi pháp luật của Thái Lan nói riêng.

 

Bộ trưởng Tô Lâm; Đại sứ Manopchai Vongphakdi tại buổi tiếp.


Cám ơn Bộ trưởng Tô Lâm đã dành thời gian tiếp, Đại sứ Manopchai Vongphakdi cho biết, Chính phủ Thái Lan luôn coi trọng quan hệ hợp tác với Việt Nam và luôn giữ quan điểm không cho bất cứ cá nhân nào lợi dụng Thái Lan để gây ảnh hưởng xấu hoặc có hành động xấu đối với Việt Nam./.

Song Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website