Công an Thanh Hóa và Công an Hủa Phăn (Lào) hợp tác bảo vệ an ninh, trật tự

24/10/2018
Sáng 24/10/2018, tại Công an tỉnh Thanh Hóa, Công an tỉnh Thanh Hóa và Công an tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào) đã tổ chức Hội nghị giao ban hợp tác đảm bảo an ninh, trật tự năm 2018; ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác năm 2018 – 2019.

Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa và Đại tá Én Ùn A Nông Nút, Giám đốc Công an tỉnh Hủa Phăn đồng chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị còn có các đồng chí Phó Giám đốc, lãnh đạo một số phòng nghiệp vụ của Công an hai tỉnh Thanh Hóa, Hủa Phăn; lãnh đạo Công an các huyện có chung đường biên giới giữa Thanh Hóa và Hủa Phăn.
 

Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung và Đại tá Én Ùn A Nông Nút ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác an ninh năm 2018 - 2019.


Tại Hội nghị, hai Bên đã thông báo tình hình an ninh, trật tự liên quan đến hai nước. Theo đó, trong công tác phối hợp, lực lượng Công an hai tỉnh Thanh Hóa và Hủa Phăn đã làm tốt công tác nắm tình hình, phân tích, dự báo tình hình về âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, hoạt động của các loại tội phạm hình sự, ma túy. Đồng thời phối hợp giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến an ninh, trật tự ở khu vực biên giới. Trong đó, hai Bên đã tăng cường công tác hợp tác và đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân ở khu vực biên giới hai nước chấp hành nghiêm các quy định về quản lý biên giới giữa hai nước; chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp của hai tỉnh tập trung chỉ đạo giải quyết tốt các vấn đề nổi lên ở khu vực biên giới, không để xảy ra các vụ việc phức tạp về an ninh, trật tự.

Cũng tại Hội nghị, hai Bên đã phân tích, thảo luận và đánh giá những kết quả đạt được, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, đồng thời thống nhất thông qua và ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác bảo đảm an ninh, trật tự năm 2018 - 2019 với 07 nội dung, giải pháp quan trọng...

 

Thúy Hằng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website