Đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực chuyển đổi số với Singapore

02/02/2024
Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Singapore, ngày 01/2/2024, Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam do Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến chào xã giao ngài Tiêu Chí Hiền, Bộ trưởng cao cấp kiêm Bộ trưởng điều phối an ninh quốc gia nước Cộng hòa Singapore.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc gửi lời thăm hỏi và chúc sức khoẻ của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đến ngài Tiêu Chí Hiền; báo cáo ngài Tiêu Chí Hiền về kết quả hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam với các cơ quan thực thi pháp luật Singapore trong thời gian qua trên cơ sở kết quả buổi hội đàm giữa Bộ trưởng Tô Lâm và ngài Tiêu Chí Hiền nhân chuyến thăm Việt Nam tháng 11/2023.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc gửi lời thăm hỏi và chúc sức khoẻ của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Tô Lâm đến ngài Tiêu Chí Hiền.
Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc gửi lời thăm hỏi và chúc sức khoẻ của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Tô Lâm đến ngài Tiêu Chí Hiền.


Theo đó, hai Bên đã tiếp tục thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực an ninh, chuyển đổi số và xây dựng trung tâm dữ liệu quốc gia. Đồng thời, Bộ Công an Việt Nam đang tiếp tục thúc đẩy, đàm phán tiến tới ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực chuyển đổi số và xây dựng Trung tâm dữ liệu quốc gia với Văn phòng Thủ tướng Singapore.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc đề nghị ngài Tiêu Chí Hiền quan tâm, chỉ đạo các đơn vị chức năng Singapore phối hợp với Bộ Công an Việt Nam nghiên cứu thống nhất để kết nối cơ sở dữ liệu dân cư giữa hai nước và hoàn thiện pháp lý để công nhận hệ thống định danh điện tử giữa hai nước thông qua việc kết nối 02 ứng dụng SingPass của Singapore và VNeID của Việt Nam nhằm mục đích phục vụ các nhu cầu cơ bản của người dân hai nước.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc và đoàn công tác tới chào xã giao ngài Tiêu Chí Hiền.
Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc và đoàn công tác tới chào xã giao ngài Tiêu Chí Hiền.


Chào mừng Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc và Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam thăm và làm việc tại Singapore, ngài Tiêu Chí Hiền bày tỏ vui mừng về quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa các cơ quan thực thi pháp luật Singapore với Bộ Công an Việt Nam thời gian qua. Đồng thời, ghi nhận những kiến nghị hợp tác của phía Việt Nam và mong muốn hai nước tiếp tục hợp tác trong 3 lĩnh vực trọng tâm gồm an ninh, kinh tế số và đào tạo nguồn nhân lực.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc và ngài Tiêu Chí Hiền cùng các đại biểu.
Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc và ngài Tiêu Chí Hiền cùng các đại biểu.


*Sáng cùng ngày, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc cùng Đoàn công tác đã tham dự Phiên đối thoại thường niên giữa Bộ Công an Việt Nam với Bộ Thông tin và Truyền thông Singapore, Văn phòng Chính phủ kỹ thuật số và Quốc gia thông minh Singapore (SNDGO) và Cơ quan công nghệ của Chính phủ Singapore (GovTech).

Quang cảnh phiên đối thoại.
Quang cảnh phiên đối thoại.


Ngoài ra, Đoàn còn tham dự Triển lãm “Giải pháp về công nghệ lập trình vì dịch vụ công tốt cho người dân” (HFPG) - một sự kiện thường niên do Đơn vị Chính phủ mở của Singapore (OGP) chủ trì tổ chức để giới thiệu các ứng dụng dịch vụ công nhằm phục vụ cho người dân.

 

Khổng Hà - Thành Luân
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website