Hội thảo dành cho giảng viên tiếng Anh các trường Cảnh sát ASEAN lần thứ I

26/10/2016
Sáng 26/10/2016, Học viện Cảnh sát nhân dân phối hợp với Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội tổ chức khai mạc Hội thảo dành cho giảng viên tiếng Anh các trường Cảnh sát ASEAN lần thứ I.

Toàn cảnh Hội thảo.


Dự Hội thảo có Trung tướng, GS.TS Nguyễn Xuân Yêm, Giám đốc Học viện Cảnh sát nhân dân; ngài Thomas Eckert, Tùy viên An ninh khu vực, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội; bà Diane Millar, Giám đốc Văn phòng ngôn ngữ Anh khu vực, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội; đại diện Đại sứ quán các nước ASEAN tại Hà Nội cùng 30 giảng viên tiếng Anh của các trường, cơ sở đào tạo Cảnh sát các nước trong khối ASEAN và các trường Công an nhân dân thuộc Bộ Công an Việt Nam.

Trong bối cảnh hợp tác, hội nhập quốc tế và khu vực, đặc biệt trong bối cảnh cộng đồng ASEAN đã được thành lập thì nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống tội phạm, duy trì trật tự an toàn xã hội và an ninh kinh tế đang là một thách thức đối với lực lượng Cảnh sát trước sự gia tăng của tội phạm có tổ chức quốc tế. Sự gia tăng các loại tội phạm xuyên biên giới như tội phạm khủng bố, tội phạm buôn người, tội phạm nhập cư trái phép, tội phạm buôn bán động vật hoang dã đòi hỏi các quốc gia phải phối hợp và tìm ra các giải pháp hữu hiệu. Tiếng Anh sẽ là công cụ quan trọng cho lực lượng thực thi pháp luật nói chung, lực lượng Cảnh sát nói riêng tìm hiểu thông tin và cùng nhau chung tay giải quyết.

Các đại biểu dự Hội thảo.


Được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Công an, trong khuôn khổ hoạt động hợp tác với Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội, thực hiện Dự án “Tăng cường năng lực tiếng Anh cho lực lượng Cảnh sát Việt Nam” giai đoạn 2 năm 2016, Học viện Cảnh sát nhân dân phối hợp với Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam tổ chức Hội thảo ASEAN giành cho giảng viên tiếng Anh của các cơ sở đào tạo Cảnh sát các nước thành viên khối ASEAN. Đây là một sự kiện hết sức đặc biệt, không những góp phần tăng cường năng lực giảng dạy tiếng Anh nâng cao chất lượng đào tạo Cảnh sát, đồng thời tăng cường mối quan hệ hợp tác về Cảnh sát trong các nước thành viên cũng như cộng đồng Cảnh sát quốc tế.

Với chủ đề “Thiết kế khóa học tiếng Anh chuyên ngành: Thành công và thách thức”, Hội thảo là cơ hội cho giảng viên các trường Cảnh sát trong khu vực ASEAN có điều kiện được học tập, giao lưu, trao đổi văn hóa cũng như những kinh nghiệm trong công tác; đồng thời mở rộng các cơ hội về hợp tác đào tạo Cảnh sát trong khối ASEAN. Tại Hội thảo, các giảng viên sẽ chia sẻ những thành công và thách thức trong công tác giảng dạy tiếng Anh cơ sở nói chung cũng như việc thiết kế và giảng dạy các khóa tiếng Anh chuyên ngành nói riêng.

Hội thảo diễn ra từ 26/10 - 28/10/2016./.

Anh Minh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website