Lễ khai giảng ARLEMP lần thứ 40

31/05/2016
Ngày 31/5/2016, tại Hà Nội, Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an Việt Nam; Cảnh sát Liên bang Australia và Cảnh sát quốc gia Hà Lan phối hợp với trường Đại học RMIT tổ chức Lễ khai giảng khóa đào tạo lần thứ 40 Chương trình đào tạo quản lý thực thi pháp luật khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (ARLEMP 40).

Dự Lễ khai giảng có Thiếu tướng, PGS, TS. Nguyễn Phong Hòa, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát; Bà Catharina Nienke Trooster, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam; Thiếu tướng Frans Heeres, Tư lệnh vùng Oost-Brabant, Cơ quan Cảnh sát quốc gia Hà Lan; Ông Layton Pike, Công sứ, Phó Đại sứ, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam; đại diện trường Đại học RMIT Hà Nội và toàn thể học viên ARLEMP khóa 40.
 

Toàn cảnh Lễ khai giảng khóa đào tạo ARLEMP lần thứ 40.


Chương trình ARLEMP là một chương trình phối hợp dài hạn giữa Bộ Công an Việt Nam thông qua Tổng cục Cảnh sát với Cảnh sát Liên bang Autralia (AFP) và trường Đại học Kỹ thuật Hoàng gia Melbourne (RMIT) tại Việt Nam. Từ năm 2005, đến nay đã tổ chức được 39 khóa; trong đó, có 09 khóa đào tạo bằng tiếng Việt được tổ chức riêng cho 230 cán bộ Cảnh sát Việt Nam và 30 khóa học sử dụng tiếng Anh dành cho cán bộ Công an Việt Nam và các cán bộ thực thi pháp luật của các nước trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Khóa học lần này có 23 học viên đến từ các nước Nam Á, Đông Nam Á, Bắc Á, Autralia và Hà Lan cùng tham gia.

Là đối tác mới của Chương trình này, Thiếu tướng Frans Heeres, Tư lệnh vùng Oost-Brabant, Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hà Lan cho biết: “Đấu tranh chống tội phạm lạm dụng tình dục trẻ em là một trong những nhiệm vụ được ưu tiên trong chương trình nghị sự thực thi luật pháp toàn cầu. Hợp tác chặt chẽ với các nước Đông Nam Á trong việc giải quyết vấn đề xuyên biên giới này là hết sức cần thiết. ARLEMP là một công cụ tuyệt vời để thực hiện những gì chúng ta đang nói”.

Đồng chí Thiếu tướng, PGS, TS. Nguyễn Phong Hòa và các đại biểu dữ Lễ khai giảng chụp ảnh lưu niệm.


Chương trình ARLEMP 40, được tổ chức ở Hà Nội từ ngày 31/05 đến 17/06, sẽ là chương trình đầu tiên ở Việt Nam tập trung vào tăng cường kỹ năng cho các nhà quản lý và lãnh đạo trong khối thực thi luật pháp về lĩnh vực cụ thể là lạm dụng tình dục trẻ em trên mạng, buôn bán trẻ em vì mục đích lạm dụng tình dục, lạm dụng tình dục trẻ em qua con đường du lịch.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Thiếu tướng Nguyễn Phong Hòa, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát cho biết: “Ở bất kỳ đâu trên thế giới, lạm dụng tình dục trẻ em là loại tội phạm gây nhiều tổn thương về thể chất và tâm lý với cộng đồng, đặc biệt đối với trẻ em - những người chủ của tương lai. Bên cạnh việc triển khai các chủ trương, chương trình hành động của Chính phủ cũng như sự vào cuộc của các cơ quan chức năng trong phòng, chống lạm dụng tình dục trẻ em, chúng ta, với tư cách là những người thực thi luật pháp khắp toàn cầu, cần phải chung tay sát cánh với cộng đồng để quyết tâm loại trừ tội phạm đáng ghê tởm này”.

Các đại biểu trao đổi bên lề Lễ khai giảng.


Thay mặt lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát, Thiếu tướng, PGS, TS. Nguyễn Phong Hòa, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát đã chính thức tuyên bố khai giảng ARLEMP 40 và đề nghị 23 học viên tham gia khóa đào tạo này cần nêu cao vai trò trách nhiệm, tích cực trao đổi thông tin và kinh nghiệm công tác để cùng nhau phối hợp chặt chẽ, mang lại hiệu quả thiết thực trong bối cảnh chung của thế giới và khu vực nhằm mục tiêu phòng, chống tội phạm, góp phần tích cực ổn định, đảm bảo an ninh trật tự, phục vụ phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Tổng cục Cảnh sát cũng đánh giá cao hiệu quả hợp tác giữa lực lượng Cảnh sát Liên bang Úc và lực lượng Cảnh sát Việt Nam trong nhiều lĩnh vực, nhất là trong việc tổ chức các khoá đào tạo theo dự án ARLEMP và trân trọng cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện của Đại sứ quán Hà Lan cũng như Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hà Lan, Đại sứ quán Liên bang Úc cũng như Văn phòng Sỹ quan liên lạc Cảnh sát Liên bang Úc và Ban giám đốc cùng các giảng viên Trường đại học RMIT để các khóa học ARLEMP đạt kết quả cao nhất.
/.

 

Thanh Hoàng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website