Tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu

23/02/2017
Ngày 23/2/2017, tại Hà Nội, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an có buổi tiếp Đoàn Tiểu ban Nhân quyền, Ủy ban Đối ngoại, Nghị viện châu Âu do ngài Pier Antonio Panzeri, Chủ tịch Tiểu ban làm Trưởng đoàn sang thăm, làm việc tại Việt Nam.

Toàn cảnh buổi tiếp.


Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Bùi Văn Nam nhấn mạnh, sau gần 27 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU), quan hệ chính trị, kinh tế, thương mại giữa Việt Nam với EU nói chung, các nước thành viên của EU nói riêng ngày càng phát triển nhanh chóng, mạnh mẽ; đặc biệt, hai Bên đã kết thúc đàm phán Hiệp định tự do thương mại (FTA). Cùng với đó, vào tháng 10/2016, Hiệp định khung Đối tác và Hợp tác toàn diện (PCA) giữa Việt Nam và EU chính thức có hiệu lực, đánh dấu mốc quan trọng trong trong quan hệ Việt Nam - EU, tạo cơ sở pháp lý đưa mối quan hệ hợp tác hai Bên bước sang một giai đoạn mới với phạm vi rộng lớn, sâu sắc hơn.

Nhân dịp này, Bộ Công an Việt Nam gửi lời cảm ơn Nghị viện châu Âu đã ủng hộ việc đàm phán FTA và thông qua PCA trong thời gian qua; mong muốn các Nghị sỹ của Nghị viện châu Âu tiếp tục ủng hộ để việc ký kết, thông qua FTA vào năm 2017, được triển khai thực hiện từ năm 2018. Bộ Công an Việt Nam tin rằng EU là đối tác nhiều tiềm năng có thể hỗ trợ Việt Nam đối phó với các thách thức an ninh chiến lược tại châu Á đang gia tăng như tội phạm xuyên quốc gia, đặc biệt là ảnh hưởng đến quyền con người như hoạt động mua bán người ngày càng tinh vi, có tính chất nghiêm trọng.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam, Chủ tịch Tiểu ban Nhân quyền Pier Antonio Panzeri cùng các đại biểu dự buổi tiếp.


Thứ trưởng Bùi Văn Nam nhấn mạnh, Chính phủ Việt Nam xác định công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm mua bán người là nhiệm vụ chính trị quan trọng, nhằm đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội. Bộ Công an Việt Nam kiên quyết đấu tranh ngăn chặn và làm giảm tội phạm này, áp dụng các biện pháp bảo vệ, hỗ trợ nạn nhân kịp thời, nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho nạn nhân; tăng cường hợp tác quốc tế, nhất là đối với những nước trong khu vực, các nước có chung đường biên giới và các tổ chức quốc tế…

Chân thành cảm ơn Thứ trưởng Bùi Văn Nam đã dành thời gian tiếp, Chủ tịch Tiểu ban Nhân quyền Pier Antonio Panzeri đánh giá cao những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam đạt được trong thời gian qua; tin tưởng sau chuyến thăm, làm việc lần này, hai Bên sẽ tiếp tục duy trì, phát triển mối quan hệ hợp tác thường xuyên và hiệu quả hơn. 


Phan Huy
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website