Tăng cường năng lực cho lực lượng Công an trong thực thi Công ước chống tra tấn

20/09/2017
Ngày 19/9/2017, Bộ Công an Việt Nam phối hợp với Bộ Ngoại giao Hà Lan và Đại sứ quán Hà Lan tại Hà Nội tổ chức Lớp tập huấn về thực thi Công ước của Liên Hợp Quốc về chống tra tấn và các hình thức đối xử hoặc trừng phạt tàn bạo, vô nhân đạo hoặc hạ nhục con người (gọi tắt là Công ước chống tra tấn).

Đây là Lớp tập huấn thứ 6 theo Chương trình hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Ngoại giao Hà Lan; nhằm mục đích tăng cường năng lực cho cán bộ Việt Nam, đặc biệt là lực lượng Công an nhân dân trong thực thi Công ước chống tra tấn.

Trung tướng Nguyễn Ngọc Anh phát biểu khai mạc Lớp tập huấn.


Phát biểu khai mạc Lớp tập huấn, Trung tướng Nguyễn Ngọc Anh, Cục trưởng Cục Pháp chế và Cải cách hành chính, tư pháp Bộ Công an nhấn mạnh, trong quá trình triển khai thực thi Công ước chống tra tấn, cũng như xây dựng báo cáo quốc gia lần đầu tiên của Việt Nam về thực thi Công ước, Bộ Công an Việt Nam đã nhận được sự hợp tác, hỗ trợ quý báu của Bộ Ngoại giao Hà Lan và Đại sứ quán Hà Lan tại Hà Nội.

Trong 3 năm qua, đã có 03 Đoàn công tác liên ngành của Việt Nam gồm đại diện Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao, Bộ Tư pháp, Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Tòa án nhân dân tối cao tham dự 03 khóa tập huấn tại Học viện Clingendael, LaHay (Hà Lan); 02 lớp tập huấn tại Hà Nội, khóa tập huấn thứ 3 được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 19/9.

Các Lớp tập huấn đã cung cấp nhiều nội dung hữu ích cho các cơ quan chức năng của Việt Nam trong việc tổ chức triển khai thực thi hiệu quả Công ước chống tra tấn, ngay sau khi Việt Nam phê chuẩn Công ước. Các chuyên gia đến từ Hà Lan đã hỗ trợ về tài liệu, kỹ thuật cho Tổ công tác liên ngành của Việt Nam trong những ngày đầu tiên; tiến hành nghiên cứu, xây dựng dự thảo Báo cáo quốc gia lần đầu tiên của Việt Nam về thực thi Công ước chống tra tấn.

Các đại biểu tham dự Lớp tập huấn.


Tại Lớp tập huấn thứ 6 theo Chương trình hợp tác giữa hai Bên, Đại diện Học viện Clingendael LaHay (Hà Lan) sẽ tiếp tục trao đổi các thông tin liên quan đến Công ước chống tra tấn. Đây là những thông tin, kinh nghiệm hữu ích trong triển khai thực thi Công ước chống tra tấn.


Xuân Mai
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website