Truy tặng và trao Huy hiệu Vì nghĩa vụ quốc tế cho các cựu chuyên gia Bộ Công an giúp cách mạng Campuchia

28/12/2015
Ngày 28/12/2015, Ban liên lạc (BLL) cựu chuyên gia Bộ Công an Việt Nam tại Campuchia tổ chức buổi gặp mặt và trao Huy hiệu Vì nghĩa vụ quốc tế cho các hội viên. Thượng tướng Trần Việt Tân, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi gặp mặt.
 

Dự buổi gặp mặt còn có đồng chí Vũ Oanh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng BLL cựu chuyên gia Việt Nam giúp cách mạng Campuchia; đồng chí Vũ Mão, Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Nguyên Chủ nhiệm Ban đối ngoại Quốc hội, Chủ tịch Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia.
 

Thứ trưởng Trần Việt Tân trao Huy hiệu Vì nghĩa vụ Quốc tế cho các cá nhân đã có thành tích trong thực hiện nghĩa vụ Quốc tế tại Campuchia.



Trong những năm qua, BLL cựu chuyên gia Bộ Công an tại Campuchia đã tập trung củng cố và kiện toàn tổ chức với nhiều hình thức sinh hoạt phong phú, thiết thực. BLL đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho cuộc sống của các cựu chuyên gia Bộ Công an tại Campuchia như: Kiến nghị với các cơ quan chức năng đảm bảo chính sách cho các đồng chí cựu chuyên gia quân đội, công an được hưởng trợ cấp; thường xuyên thăm hỏi, động viên các cựu chuyên gia có hoàn cảnh khó khăn, đau ốm; tổ chức thăm quan, du lịch về nguồn. Bên cạnh đó, BLL đã phát huy tốt vai trò hạt nhân trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại cơ sở, phong trào xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư và xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh, góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương...

Tại buổi gặp mặt, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Trần Việt Tân đã gắn và trao Huy hiệu Vì nghĩa vụ quốc tế cho các đồng chí và thân nhân các đồng chí thuộc BLL cựu chuyên gia Bộ Công an tại Campuchia vì những công lao, đóng góp đối với cách mạng Campuchia.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Trần Việt Tân đã biểu dương, ghi nhận những cố gắng, kết quả hoạt động của BLL đã đạt được trong những năm qua. Sau khi phân tích tình hình trong nước và quốc tế thời gian qua, Thứ trưởng Trần Việt Tân nhấn mạnh tình hình đặt ra cho toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, trong đó có lực lượng CAND nhiệm vụ hết sức nặng nề trên mặt trận bảo vệ An ninh Tổ quốc, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội; qua đó, mong muốn các đồng chí cựu chuyên gia Công an Việt Nam tại Campuchia sẽ tiếp tục có nhiều đóng góp, theo dõi, tham gia ý kiến để góp phần xây dựng lực lượng CAND nhằm đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra trong tình hình mới. Đồng chí Thứ trưởng yêu cầu các đơn vị của Bộ Công an hết sức quan tâm, hỗ trợ BLL tiếp tục phát triển, chăm lo tốt hơn cho đời sống cả vật chất, tinh thần cho các hội viên...

 

Đồng chí Vũ Mão trao Bằng khen của Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia cho Ban Liên lạc cựu chuyên gia Bộ Công an Việt Nam tại Campuchia.



Tại buổi gặp mặt, đồng chí Vũ Mão cũng đã tham gia ý kiến góp phần xây dựng và phát triển BLL cựu chuyên gia Việt Nam giúp cách mạng Campuchia. Đồng chí mong muốn, Bộ Công an tiếp tục phát huy phong trào đỡ đầu lưu học sinh Campuchia; tạo điều kiện cho các cháu là người Campuchia được sang học tại các trường văn hóa CAND; chỉ đạo Công an các tỉnh biên giới, mở rộng giao lưu văn hóa với lực lượng Công an Campuchia nhằm tăng cường quan hệ hữu nghị và công tác phòng, chống tội phạm...

Yên Vân
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website