Việt Nam – Lào: Đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực cai nghiện ma túy

18/10/2016
Sáng ngày 18/10/2016, tại thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An, Văn phòng Thường trực phòng, chống tội phạm và ma túy, Bộ Công an Việt Nam đã tổ chức khai mạc Lớp tập huấn về công tác điều trị cai nghiện và phục hồi chức năng cho các cán bộ công tác trong lĩnh vực điều trị nghiện ma túy của Lào.

Tham dự Lễ khai mạc có đại diện lãnh đạo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An; đại diện lãnh đạo Cục phòng, chống tệ nạn xã hội, Bộ Lao động - Thương binh và xã hội, Sở Lao động – Thương binh và xã hội tỉnh Nghệ An...

Đoàn đại biểu Lào do đồng chí Vát-tha-na, Su-van-na-chắc, Phó Tổng Thư kí Thường trực Ủy ban kiểm soát ma túy Lào làm Trưởng đoàn, cùng đại diện các cơ quan chức năng của Lào, gồm: Ủy ban kiểm soát ma túy, Cục Kĩ thuật hình sự, Bộ An ninh; Bệnh viện Cảnh sát; đại diện các trung tâm điều trị cai nghiện ma túy thủ đô Viêng Chăn và một số tỉnh.

Trong những năm qua, mặc dù đã có sự phối hợp giữa lực lượng phòng, chống ma túy (PCMT) của Việt Nam và Lào nhưng hoạt động của tội phạm về ma tuý trên tuyến biên giới tiếp tục diễn biến phức tạp. Các loại ma tuý vào Việt Nam qua tuyến này chủ yếu là heroin, ma tuý tổng hợp, thuốc tân dược gây nghiện.

Toàn cảnh Lễ khai mạc.


Cùng với việc vận chuyển, buôn bán ma túy, tệ nạn ma túy cũng diễn biến hết sức phức tạp, đã và đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của một bộ phận dân cư, đặc biệt là giới trẻ, không chỉ hủy hoại sức khỏe của người nghiện mà còn gây ra nhiều hệ lụy cho gia đình và xã hội. Do vậy, việc hội thảo tập huấn cập nhật những kiến thức mới về cai nghiện, phục hồi cho người nghiện giữa Việt Nam và Lào là hết sức cần thiết.

Đồng chí Vát-tha-na, Su-van-na-chắc, Phó Tổng Thư kí Thường trực Ủy ban kiểm soát ma túy Lào, Trưởng đoàn đại biểu Lào cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an Việt Nam; đồng thời khẳng định đây là khóa tập huấn đầy ý nghĩa, giúp cho lực lượng làm công tác cai nghiện của Lào có thêm nhiều thông tin, kinh nghiệm trong công tác phòng, chống ma túy nói chung, công tác cai nghiện nói riêng.

Qua đó góp phần củng cố và phát triển mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài giữa Việt Nam và Lào nói chung và nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa lực lượng hành pháp hai nước về công tác cai nghiện nói riêng. Dự kiến lớp tập huấn sẽ diễn ra từ ngày 18 – 22/10/2016./.

Quang Sơn
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website