Cao Bằng: Công an huyện Trùng Khánh phát hiện trường hợp đăng thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

27/04/2020
Ngày 26/4/2020, Công an huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng cho biết, đơn vị đã xác minh làm rõ và xử lý 01 trường hợp đăng thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Trước đó, ngày 22/4/2020, Công an xã Tri Phương phối hợp với Đội An ninh Công an huyện Trùng Khánh phát hiện Đàm Văn D. (trú tại xã Tri Phương, huyện Trùng Khánh; D. có 01 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy) dùng điện thoại cá nhân đăng tải tên tài khoản facebook cá nhân những bài viết có thông tin sai sự thật, một số nội dung nói xấu chế độ và xúc phạm 02 đồng chí Công an hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ; đã thu hút một số người quan tâm, chia sẻ, bình luận, gây dư luận không tốt trong xã hội.

Cơ quan Công an làm việc với Đàm Văn D.

 

Tại cơ quan Công an, Đàm Văn D. đã nhận thấy hành vi của mình là vi phạm pháp luật, thành khẩn khai báo, tự nguyện khắc phục hậu quả bằng cách xóa bỏ bài viết có nội dung sai sự thật và cam kết không tái phạm. Mục đích đăng bài là do chưa hiểu biết về pháp luật, chưa nhận thức được tác hại do hành vi sai trái của mình gây ra. Quá trình sử dụng mạng xã hội đã đọc các tin, bài không rõ nguồn gốc, thông tin chưa được kiểm chứng, do đó đã có nhận thức lệch lạc, ngộ nhận.

Công an huyện Trùng Khánh đã xử phạt hành chính đối với Đàm Văn D. theo điểm a, khoản 1, Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử; mức xử phạt 05 triệu đồng.

 

Thanh Duyên
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website