Công an tỉnh Lào Cai công bố không có việc đối tượng tụ tập chích hút ma túy như thông tin đăng tải trên mạng xã hội “Facebook”

10/12/2018
Ngày 10/12/2018, Công an tỉnh Lào Cai có báo cáo khẳng định về nội dung đăng tải trên mạng xã hội “Facebook” vào ngày 07/12/2018 là không đúng.

Trước đó, ngày 07/12/2018, trên Facebook “Đào Bắc” đưa thông tin: Tại khu vực lối mở cửa khẩu thuộc xã Lùng Vai, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai có nhiều đối tượng là nam thanh niên tụ tập hút, chích ma túy công khai giữa ban ngày. Sau khi nội dung trên được đăng tải, nhiều mạng xã hội đã có những bài viết chia sẻ gây dư luận không tốt. Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, Công an huyện Mường Khương tập trung xác minh, làm rõ, nếu có hiện tượng trên sẽ giải quyết nghiêm khắc làm ổn định tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn.

Sau khi xác minh, ngày 09/12/2018, Công an huyện Mường Khương có báo cáo về việc nội dung đăng tải trên mạng xã hội là không đúng. Theo Ủy ban nhân dân huyện Mường Khương và xã Lùng Vai khẳng định, trên địa bàn xã không có địa điểm và các đối tượng như trên. Xã Lùng Vai không có lối mở cửa khẩu. 

Trong thời gian qua, lãnh đạo Công an tỉnh Lào Cai chỉ đạo rất quyết liệt đối với công tác đấu tranh tội phạm và tệ nạn ma túy; thường xuyên đồng loạt ra quân quét, vét các đối tượng nghiện ma túy đưa đi cai nghiện để làm trong sạch địa bàn. Năm 2018, đã đưa 1.239 lượt đối tượng đi cai nghiện dưới các hình thức. Ở huyện Mường Khương có 32 đối tượng nghiện ma túy có hồ sơ quản lý; trong năm 2018, đã đưa 20 đối tượng đi cai nghiện ma túy... 

Để ổn định tình hình về an ninh, trật tự, bảo đảm tuyệt đối an toàn trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố tiếp tục tấn công trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, đặc biệt là tệ nạn ma túy trên địa bàn…

 

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website