Đắk Nông: Thưởng nóng Công an thị xã Gia Nghĩa về thành tích đấu tranh, triệt phá nhóm tội phạm “tín dụng đen”

22/11/2018
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông về việc đẩy mạnh đấu tranh với các loại tội phạm, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và Công an các huyện, thị xã tổ chức rà soát, đấu tranh triệt phá các băng, nhóm tội phạm có biểu hiện hoạt động trên địa bàn tỉnh nhất là tội phạm liên quan đến “Tín dụng đen”.

Với các tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 20/11/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với 03 bị can: Vũ Anh Hưởng (sinh năm 1988, ở huyện Phú Xuân, TP Hà Nội); Dương Quốc Huy (sinh năm 1998, ở quận Hoàng Mai, TP Hà Nội); Nguyễn Đình Tuấn (sinh năm 1982, ở quận Hoàng Mai, TP Hà Nội). 

Những đối tượng trên từ TP Hà Nội vào thị xã Gia Nghĩa thuê nhà trọ, lập tài khoản có tên “nguyenvanlong825” để phục vụ cho việc quản lý hồ sơ người vay tiền; đồng thời in tờ rơi quảng cáo với nội dung “Cho vay trả góp, nhanh - gọn - lẹ, chỉ cần Chứng minh nhân dân + hộ khẩu, giải ngân trong vòng 10 phút, 0964493825” và dán tại các cột điện, bờ tường, khu vực công cộng. Khi người dân có nhu cầu vay tiền, các đối tượng sẽ trực tiếp đến xem chỗ ở của người cần vay để quyết định số tiền vay. Người dân chỉ cần mang Chứng minh nhân dân, Sổ hộ khẩu đến nhà trọ của Hưởng tại tổ 3, phường Nghĩa Thành, huyện Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông để làm thủ tục vay. Với thủ đoạn trên, trong thời gian từ tháng 6/2018 đến tháng 11/2018, nhóm đối tượng của Vũ Anh Hưởng đã cho 208 người dân vay tiền trả góp theo ngày với lãi suất từ 281,05%/năm đến 365%/năm, thu lợi bất chính 141,66 triệu đồng.

Đại tá Lê Văn Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông thưởng nóng

Công an thị xã Gia Nghĩa.

 

Để động viên, khích lệ thành tích mà cán bộ, chiến sĩ đạt được trong thi hành nhiệm vụ, Đại tá Lê Văn Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông đã tuyên dương và thưởng nóng cho Công an thị xã Gia Nghĩa số tiền là 05 triệu đồng; đồng thời yêu cầu Công an thị xã Gia Nghĩa trong thời gian tới tiếp tục tổ chức rà soát, đấu tranh với các loại tội phạm để đem lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

 

Quang Hợp
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website