Kiên quyết đấu tranh triệt xoá các tụ điểm cờ bạc trên địa bàn thị xã An Nhơn

07/04/2020
Từ đầu năm 2020 đến nay, Công an thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định đã phát hiện, xử lý 95 tụ điểm đánh bạc với hàng trăm đối tượng, tạm giữ gần 65 triệu đồng, 85 xe mô tô và nhiều tang vật khác; đã khởi tố 03 vụ, 13 bị can và xử lý hành chính 42 đối tượng, phạt tiền gần 70 triệu đồng, góp phần ổn định tình hình an ninh, trật tự (ANTT) trên địa bàn, được người dân đồng tình, ủng hộ.

Cờ bạc là một trong những nguyên nhân và là điều kiện phát sinh nhiều tệ nạn xã hội, tội phạm hình sự khác như trộm cắp tài sản, cướp giật tài sản, tín dụng đen… ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình ANTT. Các đối tượng tham gia đánh bạc có nhiều thành phần, lứa tuổi, nghề nghiệp… nổi lên là những đối tượng có tiền án, tiền sự, thanh niên lười lao động và những người trong độ tuổi trung niên không có việc làm. Ngoài ra còn có sự tham gia của các đối tượng từ địa phương khác đến, gây phức tạp về tình hình ANTT.

Bên cạnh đó, phương thức, thủ đoạn hoạt động của những đối tượng tổ chức đánh bạc và đánh bạc ngày càng tinh vi, địa điểm tổ chức thường xuyên thay đổi và tập trung ở các địa bàn giáp ranh; chỉ đánh bạc trong một thời gian ngắn rồi thay đổi địa điểm; tổ chức đánh bạc tại các ngôi nhà kiên cố, khó ra vào… và luôn có người canh gác, khi phát hiện có người lạ hay lực lượng chức năng đều thông báo cho các đối tượng tham gia ở bên trong biết để nhanh chóng tẩu thoát.

Trước tình hình trên, Công an thị xã An Nhơn đã tiến hành đồng bộ biện pháp nghiệp vụ với quyết tâm phát hiện, triệt xóa các tụ điểm cờ bạc. Quá trình điều tra, các trinh sát đã nắm bắt quy luật, thủ đoạn hoạt động cũng như theo dõi di biến động của các đối tượng, chờ thời cơ thích hợp để triệt phá. Mới đây nhất, ngày 13/03/2020, nhận được tin báo về việc có một nhóm đối tượng đang tụ tập chơi bài thắng thua bằng tiền tại nhà ông Bùi Ngọc Thanh (sinh năm 1970, ở thôn Khánh Hòa, xã Nhơn Khánh), Tổ công tác Đội Cảnh sát hình sự, Công an thị xã An Nhơn nhanh chóng phối hợp với Công an xã Nhơn Khánh tiến hành xác minh nguồn tin, triển khai lực lượng, khống chế và bắt quả tang 06 đối tượng đang sát phạt nhau trên chiếu bạc, thu giữ 41.800.000 đồng cùng một số tang vật liên quan.

Việc xóa các tụ điểm đánh bạc của lực lượng Công an thị xã An Nhơn đã góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn, được đông đảo quần chúng nhân dân đồng tình, ủng hộ đồng thời răn đe các đối tượng khác đang có biểu hiện chuẩn bị thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật. Để tiếp tục ngăn chặn có hiệu quả với tội phạm và tệ nạn cờ bạc, thời gian tới Công an thị xã An Nhơn xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch của Thủ tướng Chính phủ và Giám đốc Công an tỉnh về phòng ngừa, đấu tranh với hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên không gian mạng. Chỉ đạo các Đội nghiệp vụ, Công an xã, phường sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ theo dõi, triệt xóa, không để hình thành các tụ điểm cờ bạc phức tạp. Đồng thời rà soát, lập danh sách các đối tượng có biểu hiện nghi vấn để gọi răn đe, giáo dục, làm tốt công tác phòng ngừa, ngăn chặn việc tổ chức hoặc tham gia cờ bạc. 

Bên cạnh đó, đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn tăng cường công tác tuyên truyền tập trung đi sâu về tác hại, hậu quả của tệ nạn cờ bạc; các quy định của pháp luật về xử lý hành vi liên quan đến hoạt động đánh bạc và tổ chức đánh bạc; vận động nhân dân tích cực tham gia phòng, chống tệ nạn cờ bạc để từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm của từng người dân trong công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội ngay tại địa bàn cơ sở.

 

 

Hồng Hoa
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website