Kiên quyết xử lý “Game bắn cá” vi phạm

12/12/2019
Nhờ chủ động triển khai các giải pháp phòng ngừa, đấu tranh các đối tượng kinh doanh, tham gia trò chơi điện tử “Game bắn cá” vi phạm pháp luật, cùng với sự hỗ trợ tích cực của các ngành và nhân dân; qua hơn 02 tháng triển khai thực hiện cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm liên quan đến trò chơi điện tử “Game bắn cá”, tình trạng này trên địa bàn tỉnh Trà Vinh đã được kéo giảm đáng kể, tạo được sự đồng thuận tích cực trong nhân dân.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Trà Vinh còn khoảng 128 điểm với 196 máy “Game bắn cá”, trong đó nhiều nhất là thành phố Trà Vinh trên 70 máy. “Game bắn cá” là trò chơi rất dễ tiếp cận, người chơi chỉ cần xem vài phút là có thể thao tác, điều khiển được trò chơi. Trò chơi này xuất hiện ở nhiều nơi, đặc biệt tập trung phần nhiều ở khu vực đông dân cư. Để có thể hoạt động, né tránh sự kiểm tra, xử lý của cơ quan chức năng, các cơ sở kinh doanh “Game bắn cá” thường xuyên di dời địa điểm đặt máy, có trường hợp còn cho thuê, mượn lại giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh trước đây để tiếp tục hoạt động; để thu hút người chơi, các cơ sở cho người chơi đổi điểm để lấy tiền, từ đây, trò chơi này không còn là giải trí. Khi chơi “Game bắn cá” sẽ nghiện, dẫn đến hao tốn thời gian,  tiền bạc, khi không có tiền sẽ dễ nảy sinh trộm cắp, cướp giật để mà có tiền chơi game. 

Để tăng cường công tác phòng, chống đối tượng kinh doanh, tham gia trò chơi điện tử “Game bắn cá” và các loại game tương tự vi phạm pháp luật, dần “triệt tiêu” loại hình này, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn, Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh đã mở đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến loại trò chơi này... Thực hiện đợt cao điểm, Công an tỉnh Trà Vinh đã chủ động phối hợp với các ngành chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật, chủ trương của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh liên quan đến việc quản lý trò chơi điện tử “Game bắn cá”; phương thức, thủ đoạn hoạt động cờ bạc của các điểm kinh doanh; hậu quả, tác hại của việc tham gia trò chơi điện tử “Game bắn cá”; nguyên lý hoạt động của máy game là có thể tùy chỉnh tỷ lệ thắng, thua theo ý muốn chủ quan của chủ máy để mọi người biết không tham gia và tích cực tố giác hành vi vi phạm (được 459 cuộc, có 14.605 lượt người dự nghe). Tổ chức tuyên truyền, vận động chủ sở hữu nhà, đất kết thúc hợp đồng không tiếp tục cho các đối tượng thuê mặt bằng để kinh doanh trò chơi điện tử “Game bắn cá”. 

Công an tỉnh Trà Vinh làm việc với các trường hợp chơi “Game bắn cá” đổi điểm lấy tiền.

 

Bên cạnh đó, Đoàn kiểm tra liên ngành tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những trường hợp lợi dụng trò chơi điện tử này để vi phạm pháp luật. Qua hơn 02 tháng tổng kiểm tra, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh và các đơn vị, địa phương đã phát hiện, xử lý 56 trường hợp vi phạm, với số tiền khoảng 200 triệu đồng, hành vi vi phạm chủ yếu như: Không giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; không niêm yết giá, thể lệ trò chơi; không đăng ký, kê khai nộp thuế; hoạt động quá giờ quy định; đặt máy không đúng địa điểm đăng ký kinh doanh. Tổ chức cho 92 chủ cơ sở kinh doanh, 41 cá nhân quản lý trò chơi điện tử “Game bắn cá” viết cam kết không vi phạm pháp luật; mời giáo dục 278 đối tượng thường xuyên tham gia trò chơi này...

Với sự quyết tâm và nỗ lực của Công an tỉnh Trà Vinh, các điểm kinh doanh dịch vụ trò chơi điện tử “Game bắn cá” vi phạm pháp luật đã từng bước được kiềm chế, đẩy lùi, số máy “Game bắn cá”, cũng như số người tham gia trò chơi điện tử này được kéo giảm đáng kể. 

 

Hồ Giang
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website