Phát hiện cơ sở đốt tách chất thải điện tử trái phép công suất lớn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

27/05/2021
Khoảng 19h00' ngày 26/5/2021, Tổ công tác của Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường Bộ Công an đã tiến hành kiểm tra, bắt quả tang 17 đối tượng của một cơ sở đốt tách chất thải là các vi mạch điện tử đã qua sử dụng trên địa bàn huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa.
Cơ sở đốt tách chất thải điện tử trái phép bị phát hiện khi đang hoạt động trong đêm.


Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này đang hoạt động đốt các bản mạch, vi mạch, IC điện tử đã qua sử dụng để tách lấy đồng với 17 công nhân đang làm việc, trong đó có 3 lao động người nước ngoài đang thực hiện giám sát kỹ thuật và đốt lò. Đồng thời phát hiện 02 xe ôtô tải biển kiểm soát 88C - 063.23 và 17C - 078.37, trên thùng xe có chứa các bao tải chứa các chất thải như: dây điện, bảng mạch điện tử, bảng mạch vi tính... Chủ lò đốt này được xác định là bà Nguyễn Thị Tặng (sinh năm 1971, hộ khẩu thường trú tại huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên), là Giám đốc Công ty TNHH thương mại MTV Phúc Lâm. 
 

Lực lượng Công an kiểm tra, thu giữ số tang vật bị phát hiện.


Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ khối lượng lớn nguyên liệu là các bản mạch, vi mạch, IC điện tử đã qua sử dụng, ước tính khoảng 50 tấn. Đây là số nguyên liệu phục vụ cho hoạt động đốt tách chất thải trái phép của cơ sở này. Ngoài ra, Tổ công tác cũng thu giữ tại chỗ số thành phẩm là hỗn hợp kim loại gồm: đồng, sắt, chì..., và các tang vật liên quan.

Hiện, Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường Bộ Công an đang phối hợp với Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục điều tra, xác minh, làm rõ vụ việc; tạm giữ toàn bộ tang vật, phương tiện vi phạm liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Hoàng Nguyễn
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website