Vĩnh Long: Cảnh báo nguy cơ cháy, nổ khi tích trữ xăng, dầu tại nhà

10/04/2020
Sau đợt điều chỉnh giá xăng, dầu của Bộ Công Thương vào cuối tháng 3/2020, hiện nay giá xăng, dầu đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 11 năm qua. Điều đáng lo ngại là tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long, người dân đã đổ xô đi mua xăng, dầu để tích trữ. Trước thực trạng này, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long đã chỉ đạo các đơn vị và Công an các huyện, thị xã, thành phố tăng cường tuyên truyền để người dân hiểu, bởi việc làm này tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy, nổ, đe dọa đến tính mạng, tài sản của người dân.

Ngay sau khi có thông tin về việc giảm giá xăng, dầu, người dân tại một số địa phương đã tập trung tại các điểm bán xăng, dầu để mua tích trữ. Qua tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là một số người dân nghe theo các thông tin không chính thống liên quan đến dịch bệnh COVID-19, cộng với giá xăng đang ở mức thấp nên người dân đã sử dụng nhiều loại can, thùng, bình... với các dung tích khác nhau để mua và tích trữ xăng phục vụ nhu cầu sử dụng của gia đình.

Người dân mua xăng tích trữ.

 

Trước thực trạng người dân đổ xô đi mua xăng, dầu tích trữ, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy, nổ, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ và Công an các huyện, thị xã, thành phố tăng cường các biện pháp tuyên tuyền để người dân nhận thức đúng và không tiếp tục tích trữ xăng, dầu; đặc biệt, không có việc cây xăng đóng cửa vì dịch COVID-19. Đồng thời, chủ động nắm tình hình, kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp lợi dụng dịch bệnh để tung tin thất thiệt, gây tâm lý bất an, khiến người dân đổ xô đi mua xăng, dầu.

Trung tá Đỗ Thành Khương, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, Bộ Công Thương đã có thông báo sẽ cung cấp đầy đủ xăng, dầu, không có trường hợp khan hiếm, vì vậy bà con ở các hộ gia đình cần phải nắm bắt, chắt lọc thông tin, không hoang mang. Trong mùa nắng nóng này, những người đã mua xăng, dầu dự trữ phải đảm bảo được các điều kiện về an toàn từ nơi chứa trữ cho đến các dụng cụ chứa trữ, tránh các trường hợp sơ suất bất cẩn có thể xảy ra cháy, đặc biệt là trong khu vực nông thôn thì việc tổ chức hỗ trợ cứu chữa gặp rất nhiều khó khăn.

Lưc lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Vĩnh Long tăng cường tuyên truyền các cửa hàng xăng, dầu nhắc nhở người dân không mua xăng, dầu tích trữ trong nhà.

 

Có thể thấy, việc người dân mua xăng, dầu về dự trữ là việc làm không cần thiết và tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ về cháy, nổ do các vật dụng chứa xăng, dầu không đảm bảo an toàn, đe dọa tính mạng, tài sản của chính người mua tích trữ và cộng đồng dân cư. Mặt khác, trong khi tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, việc tụ tập đông người tại cây xăng cũng rất nguy hiểm, dễ xảy ra lây lan dịch bệnh. Do đó, Công an tỉnh Vĩnh Long đề nghị mỗi người dân cần nâng cao nhận thức tuyệt đối không tích trữ xăng, dầu, nhằm tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra.

 

Thanh Thảo
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website