Bà Rịa - Vũng Tàu: Diễn tập xử lý, giải quyết các tình huống cấp bách, phức tạp về an ninh, trật tự

01/12/2023
Ngày 30/11/2023, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức diễn tập Phương án số 06 ngày 16/11/2021 của Bộ Công an về xử lý, giải quyết một số tình huống cấp bách, phức tạp khi xảy ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng xâm phạm trật tự xã hội.

Tham dự diễn tập có đồng chí Đại tá Trần Thị Kim Phụng, Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh; đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Thời, Phó Giám đốc Công an tỉnh – Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo diễn tập Phương án 06 – Chủ trì Diễn tập cùng hơn 400 đại biểu là lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương và đại diện các chi nhánh ngân hàng, tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh.

Đại tá Nguyễn Văn Thời, Phó Giám đốc Công an tỉnh – Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo diễn tập.


Tại buổi diễn tập, gần 100 cán bộ chiến sĩ đã tiến hành diễn tập tình huống 4 và 5: Đối tượng sử dụng vũ khí cướp ngân hàng, bắt giữ, khống chế con tin  và Tình huống 6: Hai nhóm đối tượng sử dụng hung khí nguy hiểm để thanh toán lẫn nhau có khả năng gây án đặc biệt nghiêm trọng.

Với sự chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng và hiệp đồng, tác chiến nhuần nhuyễn, chặt chẽ, các tình huống diễn tập đã được giải quyết tốt, đáp ứng yêu cầu, mục đích đã đề ra.

Ông Lai Hồng Phú, Phó Giám đốc Chi nhánh Vietcombank chi nhánh Bà Rịa đã đánh giá cao và bày tỏ sự tin tưởng trước tiềm lực, bản lĩnh và kỹ chiến thuật của lực lượng Công an tỉnh thể hiện xuất sắc qua buổi diễn tập. Trong quá trình phối hợp huấn luyện, diễn tập, Công an tỉnh đã cùng với ngân hàng hoàn chỉnh phương án bảo vệ nội bộ, nắm bắt được cách thức và những kỹ năng cơ bản để xử lý; từ đó, giúp cho cán bộ, nhân viên ngân hàng chủ động ứng phó, xử lý khi xảy ra tình huống xấu.

Phát biểu bế mạc buỗi diễn tập, đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Thời, Phó Giám đốc Công an tỉnh  chúc mừng và biểu dương Ban chỉ đạo, Ban huấn luyện và cán bộ chiến sỹ thuộc lực lượng diễn tập đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Sự thành công của buổi diễn tập một lần nữa khẳng định sự đúng đắn, kịp thời và ý nghĩa thực tiễn của Phương án 06 của Bộ Công an. Trong thời gian tới, cần tiếp tục quán triệt công tác phòng ngừa là nền tảng, chủ động dự báo tình hình, đẩy mạnh các biện pháp phòng ngừa, phát hiện và giải quyết tội phạm từ xa, từ sớm. Trước mắt các lực lượng chuẩn bị các điều kiện  tốt nhất để bước vào Đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Một số hình ảnh diễn tập


Kết quả huấn luyện và diễn tập là kinh nghiệm quý giá đối với các lực lượng Công an tỉnh trong xử lý các tình huống cấp bách, phức tạp khi xảy ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng; không để xảy ra bị động, bất ngờ, hạn chế thấp nhất hậu quả do tội phạm gây ra, góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự, giữ gìn sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Ban Biên tập
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website